06:55 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những người bạn của nông dân Phình Sáng

Những người bạn của nông dân Phình Sáng

Gần chục năm về trước, Phình Sáng là một trong những xã nghèo nhất huyện Tuần Giáo, Điện Biên. Từ khi có đường ô tô vào xã, điện lưới quốc gia được đưa đến từng nóc nhà sàn, đặc biệt là có sự vào cuộc của Hội ND, đời sống ở Phình Sáng đã là những gam màu ấm...

Đọc tiếp

TP. Hồ Chí Minh sau 4 năm xây dựng nông thôn mới: Người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều hơn

TP. Hồ Chí Minh sau 4 năm xây dựng nông thôn mới: Người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều hơn

Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đã và đang tạo ra những hiệu quả tích cực trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân TP.HCM. Những kết quả mà thành phố đạt được sau 4 năm làm NTM là gì?

Đọc tiếp

Bài 3: Xây dựng nông thôn mới là động lực phát triển

Bài 3: Xây dựng nông thôn mới là động lực phát triển

Để thu hẹp khoảng cách về mức sống giữa khu vực miền núi với vùng đồng bằng và đô thị, Hà Nội đặt mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ, du lịch, công nghiệp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM; sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai và lao động, trong đó tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật... Thực hiện mục tiêu này đòi hỏi các cấp, các ngành cần đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư vào khu vực miền núi, trực tiếp đưa chiếc "cần câu" để người dân từng bước nâng cao đời sống.

Đọc tiếp

Bài 2: Đồng vốn chưa đáp ứng mong đợi

Bài 2: Đồng vốn chưa đáp ứng mong đợi

Mặc dù được đầu tư một nguồn lực lớn nhưng đầu tư như thế nào cho trúng và đúng, tránh thất thoát ngân sách; việc tiếp quản và vận hành các công trình sau đầu tư phải làm sao cho hiệu quả, tránh hỏng hóc, lãng phí; việc bố trí ngân sách sao cho kịp thời để thực hiện chương trình đối với cả thôn, xóm, xã, huyện và cả thành phố nhằm đưa chủ trương lớn trở thành hiện thực… vẫn là bài toán khó rất cần lời giải.

Đọc tiếp

Chính sách cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội: Đầu tư thế nào cho hiệu quả?  Bài 1: Hiệu ứng từ những chính sách ưu tiên

Chính sách cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội: Đầu tư thế nào cho hiệu quả? Bài 1: Hiệu ứng từ những chính sách ưu tiên

LTS: Cùng với thực hiện Chương trình 135 của Chính phủ, trong những năm qua TP Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc miền núi với số vốn dự kiến đến năm 2015 lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Sự quan tâm này đã và đang mang đến diện mạo mới, từng bước hỗ trợ về cơ sở hạ tầng, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân. Tuy nhiên, làm thế nào để quản lý, vận hành, đầu tư xây dựng và khai thác tốt đồng vốn cũng như giá trị các công trình đã và đang đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm.

Đọc tiếp

Hoài Đức xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị

Hoài Đức xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị

Hơn 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Đức đã nỗ lực vượt khó, phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, định hình một nông thôn hiện đại, phát triển từng ngày.

Đọc tiếp

Trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Song Mai.

Bắc Giang công nhận xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 18-2, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đối với xã Song Mai (TP Bắc Giang).

Đọc tiếp

Đồng Luận cán đích

Chúng tôi về xã Đồng Luận (Thanh Thủy) vào một ngày đầu xuân, đi trên những con đường đã được bê tông, khang trang, sạch đẹp để chiêm ngưỡng một vùng quê đã “thay da, đổi thịt”. Những ngôi nhà xây khang trang, kiên cố mọc lên thay thế những mái nhà lụp xụp khi xưa, trẻ em tung tăng đến trường trong những bộ quần áo mới. Đồng Luận bây giờ không còn nỗi lo thiếu thốn về điện, đường, trường, trạm. Chủ tịch UBND xã Trần Văn Quý phấn khởi nói với chúng tôi: “Chương trình nông thôn mới đã đi vào lòng dân, người dân đã chung sức đồng lòng cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể vào cuộc để xây dựng quê hương. UBND tỉnh vừa có Quyết định công nhận xã Đồng Luận (Thanh Thủy) đạt danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới” năm 2013. Chúng tôi rất vinh dự vì là xã thứ 2 của tỉnh đạt chuẩn NTM”.

Đọc tiếp

Xã Song Mai về đích sớm trong xây dựng nông thôn mới

Xã Song Mai về đích sớm trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 18/2, UBND xã Song Mai tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Song Mai đạt chuẩn quốc gia Nông thôn mới năm 2013. ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Ông Lại Thanh Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới để phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Xây dựng nông thôn mới để phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Mặc dù Đồng bằng sông Cửu Long mỗi năm sản xuất 90% lượng gạo, 62% lượng thủy sản và 65% lượng trái cây xuất khẩu, chiếm hơn 18% GDP cả nước, nhưng nông nghiệp, nông thôn và nông dân vùng này vẫn đang đứng trước thực trạng phát triển không đều, thiếu ổn định và bền vững.

Đọc tiếp

Khách hàng ngoại chuộng trái cây Đồng Nai

Khách hàng ngoại chuộng trái cây Đồng Nai

Những ngày đầu xuân, tại các hợp tác xã trái cây ở Đồng Nai, bà con tất bật chuẩn bị cho các đơn hàng sau tết.

Đọc tiếp

Huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An: NCT tích cực xây dựng nông thôn mới

Những năm gần đây, Hội NCT huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An không chỉ quan tâm đến các hoạt động xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc sức khỏe NCT mà còn tích cực tham gia thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị gắn với xây dựng nông thôn mới

Hội Làm vườn TP Cần Thơ vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Làm vườn TP Cần Thơ nhiệm kỳ II (2014-2018). Trên cơ sở nhận diện khó khăn, thách thức và kế thừa những thành quả đạt được ở nhiệm kỳ I (2005-2013), Hội xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Vietinbank hỗ trợ xây nhà cho người nghèo

5 năm qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tài trợ gần 110 tỷ đồng cho tỉnh Bến Tre thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Đọc tiếp

Nghĩa Xuân đột phá từ nông nghiệp

Nghĩa Xuân đột phá từ nông nghiệp

Trên lộ trình lên huyện biên giới Quế Phong, buổi trưa đến xã Nghĩa Xuân, thuộc huyện miền núi cao Quỳ Hợp (Nghệ An), em gái tôi mời cơm và bảo: Anh cứ ở đây mai hãy đi để rồi em kể cho mà nghe ở xã này biết bao nhiêu là chuyện. Và tuy chưa cơm nước gì nhưng sau khi nghe em nói về sự đổi thay rất lớn ở đây tôi liền bắt máy gọi Chủ tịch xã.

Đọc tiếp

Nông dân Vĩnh Phúc: Sống khỏe nhờ bí lai

Nông dân Vĩnh Phúc: Sống khỏe nhờ bí lai

Thời gian gần đây, những mô hình trồng bí xanh, bí đỏ thế hệ lai đã góp phần giúp nông dân Vĩnh Phúc chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả, thay đổi tập quán canh tác và có thu nhập vượt trội so với trồng lúa.

Đọc tiếp

Thành phố Hà Giang xây dựng Nông thôn mới bằng các mô hình, đề án

Thành phố Hà Giang xây dựng Nông thôn mới bằng các mô hình, đề án

Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) là Chương trình lớn của Đảng, Nhà nước, nhằm rút ngắn khoảng cách giàu - nghèo giữa vùng thành thị và nông thôn, mang tính cộng đồng cao, phát huy nội lực trong dân. Để cụ thể hóa chủ trương lớn, đầy tính nhân văn đó, từ khi triển khai thực hiện, ngoài việc hỗ trợ nhân dân xi măng làm đường giao thông, chỉnh trang nhà cửa, hoàn thiện các tiêu chí khác như giáo dục, y tế... thành phố Hà Giang còn chú trọng giúp dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi bằng các mô hình, đề án.

Đọc tiếp

Chợ Lách: Ấp Trung Hiệp, xã Hưng Khánh Trung B, thực hiện hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Chợ Lách: Ấp Trung Hiệp, xã Hưng Khánh Trung B, thực hiện hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Với mục tiêu xóa bỏ vườn tạp, chuyển hướng sang chuyên canh các loại cây ăn trái có hiệu quả, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Chợ Lách đã đẩy mạnh và thực hiện thành công chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Trong đó, ấp Trung Hiệp, xã Hưng Khánh Trung B, là một điển hình.

Đọc tiếp

Thu nhập cao từ cánh đồng mẫu

Thu nhập cao từ cánh đồng mẫu

Từ thực tế xây dựng cánh đồng mẫu sản xuất lúa giống đến cánh đồng mẫu sản xuất rau màu, huyện Đại Lộc đã có nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 896, 897, 898 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142


Hôm nayHôm nay : 33809

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 702368

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59710691