19:03 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các bác sĩ, y tá Bộ CHQS tỉnh Yên Bái khám, chữa bệnh cho người dân vùng cao huyện Mù Cang Chải (Yên Bái).

Lính Tây Bắc chung tay xây dựng nông thôn mới

Cùng với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 2 đã tích cực hưởng ứng phong trào Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới. Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị hòa mình cùng đồng bào Tây Bắc, hóa thân thành những cán bộ tuyên truyền, người thầy thuốc, thầy giáo, trực tiếp lao động sản xuất, tham gia vận động quần chúng, xây dựng bản làng văn hóa, xóa hộ đói, giảm hộ nghèo.

Đọc tiếp

Giảm nghèo trên các xã Nông thôn mới

Giảm nghèo trên các xã Nông thôn mới

TPHCM là một trong những địa phương đi đầu trong xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia Nông thôn mới lẫn công tác giảm nghèo. Thành quả này đến từ chủ trương của Đảng bộ và Chính quyền thành phố khi gắn kết công tác giảm nghèo - tăng hộ khá với quá trình xây dựng nông thôn mới. Theo đó, các xã - huyện trên địa bàn thành phố trở thành khu vực nông thôn đầu tiên của cả nước tiếp cận mức thu nhập 16 triệu đồng/người/năm.

Đọc tiếp

Chuyện tam nông và Nghị định 41

Chuyện tam nông và Nghị định 41

Rồi đây, những khúc mắc về địa giới hành chính giáp ranh giữa đô thị và nông thôn, mức vay tín chấp trong điều kiện mới, hay điều kiện vay vốn của kinh tế hợp tác xã sẽ đồng loạt được tháo gỡ. Hy vọng, dòng vốn chảy vào kinh tế nông nghiệp, nông thôn sẽ tạo động lực mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp nước ta mạnh hơn, xanh hơn.

Đọc tiếp

Luồng sinh khí mới cho “tam nông”

Luồng sinh khí mới cho “tam nông”

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, cùng với những quyết sách hợp lý của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, diện mạo “tam nông” Yên Bái đã có nhiều nét mới.

Đọc tiếp

Ðường mở tới đâu làm giàu tới đó

Ðường mở tới đâu làm giàu tới đó

Khi tôi chọn đề tài viết về giao thông nông thôn Bảo Thắng, với công việc chính là đổ bê tông đường giao thông nông thôn, có anh bạn đồng nghiệp đã cười: “Sao ông lao vào đề tài cứng vậy. Bê tông mà...”

Đọc tiếp

Nhân rộng mô hình tổ dân vận thôn

Nhân rộng mô hình tổ dân vận thôn

Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Duy Việt cho biết, mô hình tổ dân vận thôn đã được nhiều tỉnh ủy, thành ủy chỉ đạo thành lập. Đến nay, hoạt động của tổ dân vận thôn ở nhiều địa phương có kết quả rõ nét, phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức chính trị ở thôn, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác dân vận ở cơ sở.

Đọc tiếp

Hương Hòa - Xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới ở Thừa Thiên Huế

Bước sang Xuân mới 2014, chính quyền và nhân dân xã Hương Hòa, huyện miền núi Nam Đông, tỉnh TT-Huế tự hào trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.

Đọc tiếp

Nông dân bỏ tiền túi ra nước ngoài học trồng cà chua

Nông dân bỏ tiền túi ra nước ngoài học trồng cà chua

Ba nông dân ở Đức Trọng (Lâm Đồng) tự bỏ tiền túi để sang Malaysia học cách trồng cà chua công nghệ cao.

Đọc tiếp

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2014

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2014

Hỗ trợ 3-5 tỷ đồng đối với cơ sở chăn nuôi gia súc; giảm mức đóng của doanh nghiệp bảo hiểm vào Quỹ bảo hiểm xe cơ giới; quy định mới về nợ phải thu tồn đọng của doanh nghiệp Nhà nước... là những chính sách mới có hiệu lực thi hành từ tháng 2/2014.

Đọc tiếp

Tổng Bí thư phát động "Tết trồng cây nhớ Bác"

Tổng Bí thư phát động "Tết trồng cây nhớ Bác"

Nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng và kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ trồng cây đa tại thôn Yên Bồ (xã Vật Lại, Ba Vì, Hà Nội), ngày 3/2 (tức mùng 4 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát động "Tết trồng cây nhớ Bác–Xuân Giáp Ngọ 2014".

Đọc tiếp

Cán bộ tín dụng vùng cao: “4 cùng” với nông dân

Cán bộ tín dụng vùng cao: “4 cùng” với nông dân

"Ơ... sương đêm chưa tan mà bước chân cán bộ đã lên đường/Trải mấy năm qua em đi làm tín dụng,.../Em mang tiền Chính phủ cho bản làng vay đủ...".

Đọc tiếp

Hà Nội đó, niềm tin yêu, hy vọng

Hà Nội đó, niềm tin yêu, hy vọng

Xuân mới đã về! Những ngày đầu năm Giáp Ngọ 2014, tiết trời chiều lòng người. Nắng ấm dìu dịu trải dài trên phố đủ để người ta tạm quên những đợt rét đậm, rét hại mới diễn ra vào những tháng cuối cùng của năm Quý Tỵ. Trong rực rỡ cờ hoa, Hà Nội thanh bình, yên ả đến ngỡ ngàng, khác xa với nhịp sống hối hả, ồn ã thường nhật.

Đọc tiếp

Hà Nội sẽ có bước phát triển mới

Xuân đã về trên khắp nẻo đường. Người Hà Nội đón chào năm mới với niềm tin và những niềm hy vọng mới. Nhiều tâm tư, tình cảm của người dân được gửi gắm với mong muốn Thủ đô tiếp tục tiến bước nhanh, mạnh trên tất cả các lĩnh vực. Báo Hànộimới trân trọng ghi lại.

Đọc tiếp

Đảng ta, tất cả vì hạnh phúc của nhân dân

Đảng ta, tất cả vì hạnh phúc của nhân dân

Đảng Cộng sản Việt Nam do Bác Hồ sáng lập và rèn luyện đã trải qua 84 năm lịch sử đấu tranh cách mạng vẻ vang. Đảng đã lãnh đạo nhân dân và dân tộc ta làm nên những bước ngoặt lớn, những kỳ tích, làm thay đổi số phận của cả một dân tộc, mở ra triển vọng tốt đẹp cho cuộc sống của nhân dân ta trong thời đại Hồ Chí Minh – thời đại của Độc lập dân tộc và CNXH.

Đọc tiếp

Khi lòng dân đồng thuận

Khi lòng dân đồng thuận

Hẻm 18, đường Nguyễn Trãi, phường An Hội, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ vừa được nâng cấp khang trang, sạch đẹp đưa vào sử dụng trước thềm năm mới 2014. Tuyến đường này là thành quả của sự chung sức, chung lòng của chính quyền và toàn thể người dân trong hẻm.

Đọc tiếp

Việt Nam càng phát triển, ODA cho nông nghiệp càng tăng

“Thông điệp của Chính phủ và các nhà tài trợ là sẽ ngày càng quan tâm đầu tư vốn ODA cho nông nghiệp khi Việt Nam ngày một phát triển”. Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã nói như vậy khi ông trả lời phỏng vấn PV NTNN.

Đọc tiếp

Vị vua đầu tiên tổ chức lễ tịch điền

Vị vua đầu tiên tổ chức lễ tịch điền

Làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa đến nay vân con lưu giữ được nhiều di tích giá trị về Vua Lê Đại Hành (Lê Hoàn) - vị vua đầu tiên trong lịch sử tổ chức lễ tịch điền nhằm khuyến khích sản xuất nông nghiệp.

Đọc tiếp

Nông dân mới phải giàu có, sang trọng

Nông dân mới phải giàu có, sang trọng

Nông dân phải được hưởng thụ xứng đáng thành quả mà họ đóng góp. Họ phải là những chủ thể thực sự của “tam nông”... Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường tâm sự ngay thềm năm Giáp Ngọ.

Đọc tiếp

Ngư dân miền Trung ra quân mở cửa biển đầu năm

Ngư dân miền Trung ra quân mở cửa biển đầu năm

Ngày 1/2 (Mmùng 2 Tết Giáp Ngọ), ngư dân các tỉnh, thành phố miền Trung đã làm lễ mở cửa biển đầu năm, bắt đầu mùa khai thác mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 903, 904, 905 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774837

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59783160