08:53 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thiếu đất, khó xây nhà văn hóa

Thiếu đất, khó xây nhà văn hóa

Để tháo gỡ những vướng mắc sau hơn hai năm triển khai xây dựng mô hình nông thôn mới (NTM), Chính phủ đã ban hành quyết định sửa đổi 5 tiêu chí trong xây dựng NTM. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, ở Hà Nội vẫn còn những tiêu chí chưa phù hợp, cần tiếp tục điều chỉnh, trong đó có tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa, cụ thể là nhà văn hóa (NVH) các thôn, làng đạt chuẩn.

Đọc tiếp

Xây dựng giai cấp nông dân vững mạnh để làm chủ nông thôn mới

Xây dựng giai cấp nông dân vững mạnh để làm chủ nông thôn mới

Ngày 18-4, Đại hội Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013-2018 chính thức khai mạc với sự tham dự của 292 đại biểu đại diện cho hơn 88.600 hội viên nông dân Thành phố. Nhiệm kỳ qua, Hội nông dân Thành phố tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, các cấp hội vận động hội viên, nông dân vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu hoàn thành cơ bản các mục tiêu đề ra, đặc biệt trong thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới. Trong đó, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo đã giúp 10.258 hộ nông dân thoát nghèo. Cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn với kinh phí hàng ngàn tỷ đồng, 104.500 ngày công, hiến 725.872m2. Quỹ hỗ trợ nông dân cho vay hơn 250 tỷ đồng với hơn 19.300 lượt hộ vay, trợ vốn kịp thời cho nông dân có vốn sản xuất kinh doanh.

Đọc tiếp

Đồng thuận - động lực dẫn tới thành công ở Thường Tín

Đồng thuận - động lực dẫn tới thành công ở Thường Tín

Đẩy mạnh công tác dồn điền đổi thửa (DĐĐT), chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở từng xã, đồng thời huy động các nguồn lực để xây dựng hạ tầng cơ sở… là mục tiêu mà huyện Thường Tín hướng tới, nhằm nâng cao đời sống cho nông dân, hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Diện mạo nông thôn mới ở Thạch Thất

Diện mạo nông thôn mới ở Thạch Thất

Thạch Thất là huyện có 34,8% diện tích tự nhiên là miền núi, 35,2% đồi gò và 30% đồng bằng, 5,2% dân tộc thiểu số. Với những đặc điểm như vậy, Thạch Thất gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Nâng chất lượng để nhân rộng mô hình Nông thôn mới

Nâng chất lượng để nhân rộng mô hình Nông thôn mới

Sau khi đã triển khai thực hiện khá thành công 6 xã điểm xây dựng nông thôn mới, những tháng đầu năm nay, TP.HCM đã tích cực chủ động đẩy mạnh việc quy hoạch và triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở 50 xã còn lại.

Đọc tiếp

Nhiều đối tượng được hưởng lợi từ các chính sách mới

Nhiều đối tượng được hưởng lợi từ các chính sách mới

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Hà Tĩnh đã ban hành đồng bộ nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, tập trung, quy mô lớn. Để các chính sách thực sự sát đúng thực tiễn, ngày càng đi vào cuộc sống, UBND tỉnh đã ban hành các Quyết định (QĐ) 09, 11 sửa đổi, bổ sung các QĐ 24, QĐ 26. Phóng viên Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Ngọc Sơn – Giám đốc Sở NN-PTNT, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh về những điểm mới trong các chính sách này.

Đọc tiếp

Tổng điều tra, kiểm kê rừng toàn quốc từ 1-6

(SGGPO).- Từ ngày 1-6-2013 đến ngày 31-12-2016 sẽ tiến hành tổng điều tra, kiểm kê rừng toàn quốc. Phạm vi điều tra, kiểm kê rừng, đất chưa có rừng sẽ được tiến hành trên toàn bộ các tỉnh có rừng trong toàn quốc. Đó là nội dung của Dự án "Tổng điều tra, kiểm kê rừng toàn quốc giai đoạn 2013-2016" vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc

Ngày 17-4, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng Đoàn công tác đã về kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng và kết quả triển khai thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới" tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đọc tiếp

Đổi thay từ những con đường

Đổi thay từ những con đường

Trong kí ức tôi về thôn Chi Trung, xã Tân Chi (Tiên Du – Bắc Ninh) là một làng quê nghèo khó, người dân quanh năm "Bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Sau những năm dài xa cách, cánh cổng làng bề thế, nhà cao tầng mọc lên san sát, những con đường liên thôn, liên xã thẳng tắp phẳng phiu, có thể nhận thấy diện mạo nông thôn mới đang dần "thay da đổi thịt” từng ngày.

Đọc tiếp

394 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới tại huyện Thường Tín

Chiều 16/4, tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Chu Thị Minh Huyền cho biết, từ năm 2011 đến nay, huyện đã huy động trên 394 tỷ đồng từ các nguồn cho chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Đến năm 2015, cơ bản hoàn thành xây dựng Nông thôn mới

Đến năm 2015, cơ bản hoàn thành xây dựng Nông thôn mới

TPHCM là một trong những đô thị dẫn đầu cả nước về nhiều mặt phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, đời sống….. Song song đó, lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn và nông dân vẫn được chính quyền, ban ngành chức năng các cấp của thành phố quan tâm.

Đọc tiếp

Sức sống mới Mỹ Bằng

Sau 2 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn, Tuyên Quang) đã bê tông hóa được 100/103 km đường giao thông nông thôn. Trong 19 tiêu chí xây dựng NTM, đến nay xã đã hoàn thành 16 tiêu chí, còn 3 tiêu chí đang triển khai thực hiện.

Đọc tiếp

Phát huy vai trò của nhân dân

Phát huy vai trò của nhân dân

Những năm gần đây, cũng như nhiều xã khác ở vùng B Đại Lộc, xã Đại Minh (Đại Lộc, Quảng Nam) gặp không ít khó khăn trong kinh doanh và sản xuất, vì thế đời sống nhân dân chưa được ổn định.

Đọc tiếp

Được ưu đãi về thuế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện vượt khó để phát triển. Ảnh: Cao Thăng

Từ ngày 1-7: Áp dụng nhiều ưu đãi thuế

Chiều 16-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã cho ý kiến về một số giải pháp về thuế nhằm hỗ trợ sản xuất, kinh doanh theo đề nghị của Chính phủ và thảo luận về dự án Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Với gợi ý từ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, UBTVQH đã thống nhất trình Quốc hội xem xét thông qua việc sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng tại kỳ họp thứ 5, đồng thời cho áp dụng một số quy định mới ngay từ ngày 1-7-2013, thay vì ban hành một nghị quyết riêng của Quốc hội như đề nghị của Chính phủ.

Đọc tiếp

Tổng kết 10 năm hoạt động NHCSXH Ðiểm tựa của người nghèo

Ðược thành lập trên cơ sở tổ chức lại hoạt động của Ngân hàng Phục vụ người nghèo, tách ra từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (NHNo&PTNT) từ tháng 10-2002 theo Quyết định số 131/2002/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) bắt đầu tạo dựng "sự nghiệp riêng" với hành trang vỏn vẹn 498 cán bộ và tổng giá trị tài sản Nợ - Có được NHNo&PTNT Việt Nam bàn giao trên sổ sách kế toán là 7.265 tỷ đồng. Qua 10 năm xây dựng và phát triển, đồng hành cùng người nghèo, hộ nghèo và các đối tượng chính sách, các thế hệ cán bộ NHCSXH đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, đoàn kết chung sức chung lòng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới: Hết tiền là... hết xây!

Xây dựng nông thôn mới: Hết tiền là... hết xây!

Có tiền thì xây dựng cơ sở hạ tầng rầm rộ, không thì ngồi chờ “trên” cấp vốn, đó là thực trạng xây dựng nông thôn mới (NTM) ở rất nhiều xã hiện nay.

Đọc tiếp

Phấn đấu đến năm 2015, toàn tỉnh có 75% số xã cơ bản đạt tiêu chí nông thôn mới

Phấn đấu đến năm 2015, toàn tỉnh có 75% số xã cơ bản đạt tiêu chí nông thôn mới

Ngày 16-4, UBND tỉnh tổ chức tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng “Xã nông thôn mới-phường, thị trấn văn hoá” năm 2012 và tuyên dương xã điển hình trong phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2008-2013.

Đọc tiếp

Nông nghiệp chưa bền vững

Quý 1-2013, tốc độ tăng trưởng GDP của ngành nông nghiệp chỉ đạt 2,24%, mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ 3 năm gần đây. Dự báo những tháng tới, giá các loại nông sản đều không thể tăng hơn năm ngoái. Riêng ngành thủy sản, con tôm đã phải đối mặt với 3 vụ kiện quốc tế, cá tra cũng vấp phải thuế chống bán phá giá tại thị trường Mỹ. Sau khi kết thúc đợt mua tạm trữ, giá lúa gạo không tăng thêm được bao nhiêu; cà phê sụt giảm trên 21% về lượng và 18% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012… Theo các chuyên gia, sự đi xuống này còn tiếp tục kéo dài trong nền nông nghiệp nước ta.

Đọc tiếp

Tình hình xây dựng Nông thôn mới xã Hoà An

Tình hình xây dựng Nông thôn mới xã Hoà An

Vào ngày 15 tháng 4 năm 2013, ông Nguyễn Văn Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có buổi làm việc với UBND xã Hoà An về công tác xây dựng Nông thôn mới (NTM), tình hình sản xuất nông nghiệp và kế hoạch phát triển xây dựng cầu đường nông thôn năm 2013.

Đọc tiếp

Tập trung nguồn lực hỗ trợ nông dân

Tập trung nguồn lực hỗ trợ nông dân

Hôm nay (16.4), Đại hội Đại biểu Hội ND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2013-2018 chính thức khai mạc. Phóng viên NTNN đã trao đổi với ông Trịnh Thế Khiết - Chủ tịch Hội ND thành phố về đổi mới hoạt động hội sau 5 năm thủ đô mở rộng.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 967, 968, 969 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 40226

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 754187

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59762510