14:50 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Đảm bảo bền vững trong xây dựng nông thôn mới”

“Đảm bảo bền vững trong xây dựng nông thôn mới”

Làm việc tại xã Sơn Thành (Yên Thành), Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đạt được ở đây và phấn khởi trước kết quả đến thời điểm này, Sơn Thành đã đạt toàn bộ các tiêu chí. Tuy nhiên điều mà Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo là xây dựng nông thôn mới phải đảm bảo tính bền vững cho các tiêu chí đã đạt…

Đọc tiếp

Nòng cốt thúc đẩy phong trào

Nòng cốt thúc đẩy phong trào

Kết thúc nhiệm kỳ Đại hội Nông dân thành phố lần thứ VII (2008- 2013), phong trào nông dân Hà Nội đã đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Các cấp Hội Nông dân (Hội ND) ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, thay đổi diện mạo nông thôn, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới

Ban chỉ đạo Trung ương về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 vừa ban hành chương trình công tác năm 2013 gửi các cơ quan thành viên yêu cầu khẩn trương rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách và văn bản hướng dẫn để thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới trong cả nước.

Đọc tiếp

Chăn nuôi nhỏ lẻ đang đối mặt với vô vàn khó khăn - Ảnh minh họa: TL.

Giá thịt giảm mạnh, chăn nuôi thua lỗ

Từ sau Tết đến nay, trong khi giá các loại thành phẩm chăn nuôi như thịt heo, thịt gà, trứng liên tục giảm thì giá các nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là thức ăn chăn nuôi lại vẫn tiếp tục tăng. Điều này khiến nhiều nông dân chăn nuôi đối mặt với cảnh lỗ lã.

Đọc tiếp

Phê duyệt Đề án tổng thể bảo vệ môi trường làng nghề

Phê duyệt Đề án tổng thể bảo vệ môi trường làng nghề

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tổng thể bảo vệ môi trường làng nghề đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Đọc tiếp

Nga An về đích trong quý III

Nga An về đích trong quý III

Sau hai năm bắt tay vào xây dựng NTM, đến nay, xã Nga An (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đã đạt 15/19 tiêu chí và đang phấn đấu cán đích vào quý 3 năm 2013.

Đọc tiếp

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm mô hình nông thôn mới Tân Lập

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm mô hình nông thôn mới Tân Lập

Ngày 14/4, trong chuyến công tác tại Bình Phước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt xã Tân Lập và huyện Đồng Phú về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế, công tác dân tộc và chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Phát triển sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao tại Hà Nội: Bốn "nhà" cùng vào cuộc

Phát triển sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao tại Hà Nội: Bốn "nhà" cùng vào cuộc

KTĐT - Sau hơn 2 năm triển khai chương trình sản xuất lúa hàng hóa, đến nay, Hà Nội đã xây dựng được 40 mô hình điểm với tổng diện tích 8.000ha, đáp ứng được tiêu chí của quy hoạch vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao giai đoạn 2010 - 2016.

Đọc tiếp

Phú Yên đầu tư 350 tỷ đồng bê-tông hóa 1.300 km đường giao thông nông thôn

Phú Yên đầu tư 350 tỷ đồng bê-tông hóa 1.300 km đường giao thông nông thôn

HÐND tỉnh Phú Yên tại kỳ họp lần thứ 7 vừa qua đã ra nghị quyết về đề án bê-tông hóa đường giao thông nông thôn giai đoạn 2013 - 2015. Theo đó, đến năm 2015, toàn tỉnh phấn đấu xây dựng mới 1.290 km đường giao thông nông thôn (GTNT) với tổng kinh phí 350 tỷ đồng. Các tuyến đường được xây dựng có mặt đường rộng từ 2,5 đến 3,5 m thuộc hệ thống GTNT của chín huyện, thị xã, thành phố.

Đọc tiếp

Nhân dân thôn 8, xã Hải Tiến (TP Móng Cái) bê tông hoá đường thôn. Ảnh: Ngọc Hà

Sức vươn của một phong trào

“Xã, phường, thị trấn tiên tiến” là phong trào riêng có của tỉnh Quảng Ninh. Phong trào này được triển khai từ năm 2001, đã tạo được sự đồng thuận, gắn bó, tin tưởng trong nhân dân và góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Năm 2012, phong trào được đổi thành phong trào thi đua xây dựng “Xã nông thôn mới - Phường, thị trấn văn hoá”. Đây là sự đổi mới phù hợp với công cuộc xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh hiện nay.

Đọc tiếp

Gói 30.000 tỷ chủ yếu hỗ trợ người nghèo tiếp cận nhà ở

Gói 30.000 tỷ chủ yếu hỗ trợ người nghèo tiếp cận nhà ở

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, gói kích cầu 30.000 tỷ đồng chủ yếu để hỗ trợ người nghèo mua, thuê nhà ở...

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới: Cần bắt đầu từ những tiêu chí ít tốn kém

Xây dựng nông thôn mới: Cần bắt đầu từ những tiêu chí ít tốn kém

“Việc của dân là gì” là câu hỏi mà nhiều người dân các xã Phú An, Mỹ Hạnh Trung (huyện Cai Lậy, Tiền Giang) đã đặt ra khi tiếp xúc với các tổ đại biểu HĐND tỉnh. Người dân cho rằng do nguồn lực có hạn, tỉnh cần xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) có lộ trình hợp lý và có trọng tâm, trọng điểm - đặc biệt là cần phân định tiêu chí nào do Nhà nước làm, tiêu chí nào do người dân phải thực hiện - kể cả đối với xã chưa được chọn, để nhân dân có sự chuẩn bị ngay từ đầu.

Đọc tiếp

Đắk Lắk: 15.716 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới

Đắk Lắk: 15.716 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới

Tỉnh Đắk Lắk đã huy động trên 15.716 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới; trong đó, nguồn vốn ngân sách đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn tín dụng, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp, từng bước nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Đọc tiếp

Chủ tịch Nước lắng nghe nguyện vọng của ngư dân Quảng Nam

Chủ tịch Nước lắng nghe nguyện vọng của ngư dân Quảng Nam

Chiều 14.4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang có buổi làm việc tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Đọc tiếp

TP Hồ Chí Minh xây dựng nông thôn mới

Sau ba năm thực hiện thí điểm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, bộ mặt nông thôn ở 6 xã được chọn thí điểm đã thay đổi rõ nét. Nhiều mô hình làm ăn đem lại hiệu quả được triển khai, thu nhập của người dân được nâng cao, cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển.

Đọc tiếp

Kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở Tân Nhựt

Trong thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) là nơi chịu nhiều bom đạn ác liệt của quân giặc. Với ý chí kiên cường, người dân Tân Nhựt đã đứng lên đấu tranh để giành độc lập. Ngày nay, những con người trên quê hương anh hùng đó lại hăng say lao động, chung sức chung lòng cùng với Đảng, chính quyền xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Theo ông Lê Huy Ngọ, thời gian tới cần chú trọng đầu tư kiên cố hóa hệ thống kênh mương để phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Ông Lê Huy Ngọ: "Phải phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới"

(QNO) - Sau khi đi kiểm tra thực tế một số mô hình điểm tại huyện Phú Ninh và Điện Bàn, sáng nay 13.4, ông Lê Huy Ngọ - nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, cố vấn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Trung ương đã có cuộc làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn và lãnh đạo ngành nông nghiệp Quảng Nam xung quanh việc thực hiện chương trình này trong thời gian qua.

Đọc tiếp

Mấu chốt để “tam nông” bứt phá

Mấu chốt để “tam nông” bứt phá

Bài 1: CHỦ THỂ CỦA NÔNG THÔN MỚI Phát triển "tam nông", xây dựng nông thôn mới đã và đang diễn ra mạnh mẽ ở ĐBSCL trong bối cảnh nhiều thách thức và hội nhập kinh tế quốc tế. Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển bền vững nông nghiệp nông thôn - nông dân (ND) và cán bộ công chức (CBCC) cấp xã - là yêu cầu cấp bách, có tầm chiến lược lâu dài. Thúc đẩy "tam nông" ở ĐBSCL không có con đường nào khác là tập trung nâng cao trình độ, năng lực của chủ thể nông thôn - ND; nâng cao trình độ đội ngũ CBCC cấp xã - những người trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân nhằm hướng tới chuyển dịch cơ cấu kinh tế và lao động nông nghiệp, xây dựng con người nông thôn mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 968, 969, 970 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 936753

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59945076