21:00 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Báo cáo quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng

Thứ sáu - 22/06/2012 08:23
Sáng 21-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì buổi làm việc với sở Xây dựng để nghe báo cáo quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Cùng dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ngành địa phương liên quan.
Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 do sở Xây dựng làm chủ đầu tư và Viện vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) lập tư vấn.
Báo cáo quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ: "Trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cần có tính liên kết vùng; có các giải pháp công nghệ để tiết kiệm các nguyên, vật liệu xây dựng".
Trong những năm qua, do nhu cầu thị trường ngày càng tăng, sản xuất VLXD có sự tăng trưởng về sản lượng và chất lượng được nâng cao. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất chưa được cải tiến nhiều, nhất là trong lĩnh vực khai thác, chế biến đá xây dựng, cát, sỏi. Tính đến cuối năm 2011, toàn tỉnh hiện có khoảng 260 cơ sở sản xuất và khai thác, chế biến khoáng sản làm VLXD. Với năng lực sản xuất như hiện nay, có thể đáp ứng 85% nhu cầu VLXD vào năm 2015 và 61% vào năm 2020.
Vì vậy, việc quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về nguồn tài nguyên khoáng sản làm VLXD và nguồn lao động tại chỗ; đưa công nghệ tiên tiến vào sản xuất VLXD; gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp, tăng thu ngân sách.
Theo phương án quy hoạch, đến 2015 sẽ củng cố, phát huy công suất các cơ sở gạch tuynen hiện có, đầu tư xây dựng mới một số cơ sở sản xuất gạch tuynen, khuyến khích các cơ sở sản xuất gạch không nung nhằm đạt mục tiêu sản xuất 708 triệu viên gạch. Giai đoạn đến năm 2020, tiếp tục đầu tư 4 dây chuyền gạch không nung, sản xuất bằng cơ giới hoá, tự động hoá để đạt 900 triệu viên, trong đó vật liệu không nung chiếm 37%. Cùng với vật liệu gạch, các loại vật liệu khác như đá, cát sỏi, tấm lợp…đã được đề cập khá chi tiết trong quy hoạch về tiềm năng cũng như nhu cầu đến 2020 và định hướng đến 2030.
Tại buổi làm việc, có nhiều ý kiến đóng góp hoàn thiện bản quy hoạch, trong đó có một số điểm về sản xuất, khai thác cũng như dự báo sản lượng, mức tiêu thụ chưa hợp lý cần phải điều chỉnh lại cho chính xác, phù hợp điều kiện thực tế.
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ yêu cầu đơn vị tư vấn, tiếp thu các ý kiến, cập nhật lại các số liệu ở các sở ngành, địa phương để có quy hoạch chính xác, khả thi hơn. Trong quy hoạch cần lưu ý đến nhu cầu vật liệu phục vụ dân sinh và các khu kinh tế. Trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cần có tính liên kết vùng; có các giải pháp công nghệ để tiết kiệm các nguyên, vật liệu xây dựng.
 
Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 270


Hôm nayHôm nay : 56352

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1276181

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58868236