21:58 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bế mạc liên hoan ca trù toàn quốc năm 2018

Thứ ba - 06/11/2018 20:41
Tối 5/11, tại Trung tân Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh, Ban tổ chức Liên hoan ca trù toàn quốc năm 2018 đã tiến hành Lễ bế mạc và trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Dự lễ bế mạc có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức liên hoan; đại diện lãnh đạo Cục Di sản Văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Võ Trọng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải.

Một tiết mục được công diễn trong đêm bế mạc

 

Những tiết mục ca trù trong đêm công diễn, bế mạc Liên hoan ca trù toàn quốc năm 2018 được các nghệ nhân, diễn viên, ca nương, kép đàn biểu diễn đã làm nổi bật không gian nghệ thuật ca trù với nhiều âm hưởng, cung bậc khác nhau.

Mỗi vùng miền một chất giọng với nhiều sáng tác, thể cách ....đã thể hiện rõ sức sống bền bỉ, trường tồn của nghệ thuật hát ca trù trong đời sống đương đại. Liên hoan ca trù toàn quốc được tổ chức tại Hà Tĩnh lần này thực sự là diễn đàn để các nghệ nhân, diễn viên khắp mọi miền đất nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để cùng bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa nghệ thuật ca trù.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Liên hoan 

 

Phát biểu tại Lễ bế mạc Liên hoan ca trù toàn quốc năm 2018, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Liên hoan khẳng định: Liên hoan lần này có nhiều không gian diễn xướng truyền thống được phục dựng, nhiều thể cách tiêu biểu cổ xưa đã được trao truyền. Các đoàn nghệ thuật, các câu lạc bộ ca trù đã có sự đầu tư trong việc đặt lời mới cho các thể cách ca trù nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, sự đổi mới của quê hương, đất nước.

Đánh giá kết quả của liên hoan ca trù toàn quốc năm nay, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức liên hoan nhấn mạnh: Trong 5 ngày các nghệ nhân, diễn viên của 15 đoàn nghệ thuật, câu lạc bộ ca trù đến từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia tích cực, góp phần quan trọng vào sự thành công của liên hoan.

Ban tổ chức trao giải tập thể xuất sắc liên hoan

 

Tại lễ bế mạc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức liên hoan và Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã trao 5 giải A cho các tập thể xuất sắc gồm: Đoàn Nghệ thuật ca trù Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An và Quảng Bình.

Ban tổ chức trao giải cho các ca nương, kép đàn, quan viên xuất sắc

 

Cũng tại buổi lễ đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Ban tổ chức Liên hoan đã trao 10 giải B cho các đoàn nghệ thuật, các câu lạc bộ ca trù; trao 18 giải A, 18 giải B cho các ca nương, kép đàn, quan viên có tiết mục xuất sắc. Ngoài ra đại diện lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng và Viện Âm nhạc thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng đã trao tặng Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 15 đơn vị tham dự liên hoan ca trù toàn quốc năm 2018.   

Văn Chương/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 285


Hôm nayHôm nay : 59339

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1279168

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58871223