03:43 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bền bỉ vượt khó, Kỳ Hà cán đích nông thôn mới sau 3 lần lỡ hẹn

Thứ sáu - 11/10/2019 03:38
8 năm bền bỉ nỗ lực, đến tháng 9 vừa qua, niềm vui của cán bộ và nhân dân xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) như vỡ òa khi xã nhà đã được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019.
Toàn bộ hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở đã đồng hành với cán bộ và nhân dân Kỳ Hà hoàn thành các tiêu chí NTM (Trong ảnh: Lãnh đạo thị xã kiểm tra khu dân cư kiểu mẫu thôn Đông Hà)


Cán bộ bền bỉ vượt khó

Chủ tịch UBND xã Lê Văn Luyện chia sẻ: “Có lẽ không nơi nào xây dựng NTM trải qua nhiều khó khăn như xã Kỳ Hà. Suốt từ năm 2011, cán bộ cùng người dân trong xã đã bền bỉ với phương châm “đảng viên đi trước”, “làng nước theo sau”, “thấy khó không lùi”, cùng nhau vượt qua muôn ngàn khó khăn để đi đến thành quả hôm nay”

Bền bỉ vượt khó, Kỳ Hà cán đích nông thôn mới sau 3 lần lỡ hẹn

Sân bóng, khu vui chơi trẻ em... những điều người dân nơi đây chưa bao giờ nghĩ tới,
giờ trở thành hiện thực nhờ những tiêu chí trong xây dựng NTM

Tại Bắc Hà - thôn vùng giáo toàn tòng, chúng tôi được ông Mai Xuân Hồ - Trưởng thôn chia sẻ: “Nhiều lúc tưởng chừng chắc phải bỏ cuộc, thế nhưng cứ mỗi năm, ban cán sự thôn lại cố gắng hoàn thành từng phần việc, tháo gỡ từ những vướng mắc nhỏ. Những nỗ lực bền bỉ đó hôm nay thực sự đã được đền đáp xứng đáng".

Những con đường đất đá lầy lội của thôn Bắc Hà hôm nay đã được thay thế bằng hệ thống đường bê tông đạt chuẩn là minh chứng rõ nét cho hành trình không ngừng nghỉ trong suốt 8 năm qua của tất cả ban cán sự trong thôn.

Bền bỉ vượt khó, Kỳ Hà cán đích nông thôn mới sau 3 lần lỡ hẹn

Những con đường thênh thang ở thôn Bắc Hà là minh chứng rõ nét cho sức mạnh, trí
tuệ, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị cùng nhân dân chung tay góp sức xây dựng NTM

5 năm giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Đông Hà là từng ấy năm nữ bí thư 8X Nguyễn Thị Loan lăn lộn trên những con đường ngổn ngang, đầy bụi để cùng bà con xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

"Vì thành quả hôm nay, cán bộ và người dân chúng tôi đã nỗ lực hết mình, tôi nghĩ những buồn, vui trải qua để đi đến thành công như hôm nay, mỗi cán bộ và người dân xã Kỳ Hà đều thấm thía những giá trị không thể đong đếm…”.

Sự gương mẫu, hi sinh của người đứng đầu đã đánh thức được ý thức, sự tích cực của người dân. Nhân dân trong thôn đã hiến hơn 950 m2 đất, đóng góp hơn 2.000 ngày công, huy động hơn 3 tỉ đồng, từng bước thực hiện các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu.

Người dân chung sức

Bền bỉ vượt khó, Kỳ Hà cán đích nông thôn mới sau 3 lần lỡ hẹn

Một góc nhỏ tại khu dân cư kiểu mẫu thôn Đông Hà

Những năm gần đây, người dân Kỳ Hà đã sớm nhận ra đây là cuộc cách mạng lấy sức dân để lo cho dân, vì vậy ai nấy cũng đều sẵn sàng hiến đất, đóng góp sức người, sức của cho NTM.

Như việc mở rộng con đường đầu thôn từ 3m lên 6m tưởng chừng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc vận động bà con hiến đất, hiến cây, nhưng nhờ những chủ trương đúng đắn, cách vận động linh hoạt, khéo léo, nhiều hộ dân từ phản đối đã tích cực vào cuộc.

Bền bỉ vượt khó, Kỳ Hà cán đích nông thôn mới sau 3 lần lỡ hẹn

Con đường đầu thôn Bắc Hà được mở rộng từ 3m lên 6m nhờ sự đồng thuận của bà
con giáo dân...

Đầu tiên đó là sự mở đường của các gia đình giáo dân: Anh Trần Ổn hiến 20m2 đất, tường rào trị giá 35 triệu đồng; ông Hoàng Thu hiến 25m2 đất mặt tiền, 30 cây xanh các loại cùng tường rào đã lan tỏa đến 22 hộ giáo dân cùng tham gia hiến đất mở đường.

“Nông thôn mới là vì cái chung, lúc trước tôi không hiểu rõ chủ trương nên phản đối nhưng sau khi thấy đường đẹp, nhà sạch thì mới thấy quyết định hiến đất để xây dựng NTM của mình thật đúng đắn…” anh Ổn bộc bạch.

Trong suốt 8 năm qua, người dân xã Kỳ Hà đã hiến hơn 16.000m2 đất, gần 3.500 cây xanh cùng gần 7.000 ngày công, để xây dựng được gần 25km đường giao thông, 10 km rãnh thoát nước…

Ông Nguyễn Tiến Long (62 tuổi) hiến hơn 100m2 đất cùng tường rào và công trình chia sẻ: "Xã khác làm được thì dân Kỳ Hà chúng tôi làm được, thậm chí còn phải làm tốt hơn. Không chỉ gia đình tôi mà còn nhiều bà con khác đều thể hiện trách nhiệm của mình với việc xây dựng quê hương..."


Chính vì vậy, từ xã có xuất phát điểm thấp chỉ đạt 3 tiêu chí, đến nay Kỳ Hà đã đạt 20/20 tiêu chí; huy động được nguồn lực gần 127 tỷ đồng, trong đó gần 12 tỷ đồng được huy động từ người dân; thành lập mới 78 mô hình HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bền bỉ vượt khó, Kỳ Hà cán đích nông thôn mới sau 3 lần lỡ hẹn

Người dân thôn Đông Hà tích cực tham gia vệ sinh môi trường, trồng hoa

Với Kỳ Hà, thành quả lớn nhất của xã NTM hôm nay đó là ý Đảng đã hòa quyện cùng lòng dân, là sự thấm thía, quý trọng về giá trị sự đổi thay trong cuộc sống của chính mình. Từ đó mỗi người có ý thức tự giác góp phần củng cố các tiêu chí, tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng NTM có chiều sâu, bền vững.

Theo Thu Trang/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157


Hôm nayHôm nay : 28603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 742564

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59750887