07:16 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Tỉnh ủy xuống đồng động viên nhân dân trong ngày sản xuất đầu xuân

Thứ tư - 29/01/2020 06:38
Mặc dù không khí tết vẫn còn vương vấn, và thời tiết khá lạnh, song tại nhiều nơi người dân đã xuống đồng làm đất để chuẩn bị đất cho việc gieo cấy. Sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã đến nhiều chân ruộng động viên, khích lệ người dân. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Mặc dù mưa phùn, gió rét, nhiều hộ dân vẫn gác lại không khí của những ngày Tết ra đồng bắt tay cày bừa, làm đất chuẩn bị xuống giống vụ Xuân. Theo thống kê của ngành NN&PTNT, đến nay toàn tỉnh đã gieo cấy được trên 53 ngàn ha lúa vụ Xuân, đạt trên 90% kế hoạch. Để đảm bảo kế hoạch gieo cấy, lịch thời vụ, trong những ngày Tết, nhiều người dân vẫn ra đồng làm đất, chuẩn bị xuống giống, với kỳ vọng về một vụ sản xuất bội thu.

Đến chân ruộng, hỏi thăm về tình hình sản xuất, đời sống và động viên người nông dân, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng về tinh thần hăng say lao động sản xuất của từng người, từng gia đình.

Mùa Xuân của người dân thực sự đẹp, thực sự no ấm, đó là khi trên những cánh đồng lúa trổ tốt tươi. Và tinh thần lao động hăng say cần cù của nông dân những ngày đầu Xuân là tín hiệu cho một năm mùa màng tốt tươi, cuộc sống đủ đầy. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn không khí ra quân lao động, sản xuất đầu năm sẽ được từng hộ gia đình, từng địa phương phát huy, khơi dậy, phấn đấu để gieo cấy hết toàn bộ diện tích lúa vụ Xuân theo đúng kế hoạch.

Theo đó, yêu cầu các đia phương, ngành chuyên môn bám nắm lịch thời vụ, tình hình thời tiết để chỉ đạo sản xuất một cách sát sao và hiệu quả nhất. Trong đó cần khuyến cáo người nông dân trong những ngày rét sâu dưới 15 độ không nên xuống giống, những diện tích đã gieo cấy cần tổ chưc lấy nước giữ ấm, khi thời tiết thuận lợi tiến hành dặm tỉa, bón thúc, tập trung chăm sóc để có một vụ sản xuất thắng lợi./.

Nam Trung - Mạnh Thức/Hatinhtv.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 117

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 28952

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 961761

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59970084