12:10 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Đức Thọ

Thứ hai - 04/06/2018 17:30
Sáng 4/6, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ Chương trình xây dựng NTM tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đức Thọ về tình hình triển khai Nghị quyết Trung ương 6 khóa 12 và kết quả xây dựng nông thôn mới.

Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 

Thực hiện Nghị quyết 18, 19 Hội nghị Trung ương 6 khóa 12 về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả, huyện Đức Thọ đã tiến hành khảo sát thực trạng và xây dựng dự thảo đề án tổng thể thực hiện các nghị quyết.

Trong đó xây dựng đề án sáp nhập 15 xã và Đề án sáp nhập bộ máy tổ chức, cán bộ. Riêng đối với việc nhất thể và kiêm nhiệm các chức danh ở cơ sở, toàn huyện đã có 4 đơn vị và 95 cán bộ, công chức, bán chuyên trách ở xã làm kiêm nhiệm.

Đối với việc thực hiện các tiêu chí của huyện NTM, toàn huyện đạt 466 trên 540 tiêu chí, đạt 86,3%, bình quân mỗi xã đạt 17,25 tiêu chí; có 16 xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới; Đối với 9 tiêu chí huyện NTM thì đến nay huyện Đức Thọ mới chỉ đạt 4/9 tiêu chí là Thủy Lợi, Điện, An ninh trật tự xã hội và hệ thống tổ chức chỉ đạo xây dựng NTM.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chia sẽ những khó khăn của huyện Đức THọ trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa 12, nhất là việc sáp nhập xã. Một số đại biểu cho rằng: Việc thực hiện các tiêu chí huyện NTM kết quả còn thấp, phong trào xây dựng NTM ở các địa phương không đồng đều, một số xã có biểu hiện chững lại.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng: Để đạt chuẩn huyện NTM trước năm 2020, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp đang đặt ra nhiều thách thức đối với huyện Đức Thọ.

Theo đó, yêu cầu Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh cần phối hợp với huyện rà soát lại tiến độ thực hiện các tiêu chí của huyện NTM. Bên cạnh đó, huyện cần làm rõ tái cơ cấu nông nghiệp gắn với tích tụ ruộng đất; cân đối nguồn lực để thực hiện các tiêu chí huyện NTM nhưng phải trên tinh thần của Nghị quyết HĐND tỉnh. Cùng với đó, thường xuyên đôn đốc, đánh giá chất lượng cán bộ từ huyện đến cơ sở gắn với sản phẩm cụ thể.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Đức Thọ dồn sức cao cho công tác đảm bảo môi trường ở các địa phương, sớm xử lý vấn đề quy hoạch, xây dựng lò xử lý rác thải đạt chuẩn về công nghệ, đảm bảo môi trường cho người dân và thực hiện nghiêm túc giá dịch vụ xung quanh phí môi trường.

Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa 12, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng huyện Đức Thọ hội đủ các điều kiện để triển khai các nội dung của Nghị quyết, vì vậy cần tập trung triển khai quyết liệt các nội dung trong đề án và làm thí điểm ở một số đơn vị, địa phương. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến vấn đề sáp nhập xã; các sở, ban ngành theo chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp với huyện tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Hà Vân/http://www.hatinhtv.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235


Hôm nayHôm nay : 29786

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1249615

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58841670