14:49 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ Xây dựng sẽ đầu tư thí điểm 1.000 ngôi nhà vượt lũ cho đồng bào Hà Tĩnh

Thứ năm - 07/06/2012 20:45
Tin vui lớn này vừa được Bộ trưởng Bộ Xây dựng đưa ra tại buổi làm việc giữa Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh với lãnh đạo Bộ Xây dựng, bên lề kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định: Trong những năm qua, nhờ sự giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, Ngành Trung ương nói chung, bộ xây dựng nói riêng và phát huy nội lực nên Hà Tĩnh đã có bước phát triển toàn diện, đồng đều trên các lĩnh vực. Tỉnh luôn xác định nhiệm vụ quy hoạch xây dựng, đầu tư phát triển hạ tầng là yếu tố có ý nghĩa then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nên từ nhiều năm nay, đã thường xuyên quan tâm công tác quản lý đầu tư xây dựng, tiến hành quy hoạch lại các đô thị, các vùng nông thôn để có chiến lược phát triển hợp lý.

Bộ Xây dựng sẽ đầu tư thí điểm 1.000 ngôi nhà vượt lũ cho đồng bào Hà Tĩnh
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Hà Tĩnh cam kết sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện dự án nhanh có hiệu quả".

Để giúp Hà Tĩnh tiếp tục có bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, và để đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ tỉnh các nguồn lực để tỉnh sớm hoàn thiện các quy hoạch, nhất là quy hoạch chung cho thành phố Hà Tĩnh và chuỗi đô thị ven biển, đô thị dọc các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn; quan tâm, bố trí vốn để tỉnh hoàn thành khu ký túc xá cho trường Đại học Hà Tĩnh, trường Cao đẳng y, hỗ trợ các trang thiết bị phục vụ cho công tác kiểm định chất lượng công trình xây dựng; xem xét đầu tư vốn và nghiên cứu xây dựng mô hình 1.000 ngôi nhà vượt lũ cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị Bộ nghiên cứu, xem xét một số văn bản hiện hành về quản lý đối với các công trình sử dụng vốn nhà nước, giảm tỷ lệ chi phí tư vấn, thiết kế, giám sát v.v.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của Hà Tĩnh trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Những năm gần đây, môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh ngày càng hấp dẫn, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2011, vượt 30 bậc, vươn lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng được coi là bước nhảy đột phá công tác thu hút đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian qua. Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm quốc gia và của tỉnh trên địa bàn, mở ra hướng phát triển mang tính đột phá về kinh tế - xã hội cho tỉnh. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng có nhiều tiến bộ như: quản lý đầu tư, quy hoạch, chất lượng công trình, hạ tầng kỹ thuật đô thị, kinh doanh bất động sản và vật liệu xây dựng v.v.

Bộ trưởng hoan nghênh Hà Tĩnh hết sức quan tâm, chỉ đạo quyết liệt việc hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định 167 và Quyết định số 67 (đạt 96,2%) đạt tỷ lệ cao. Bộ Xây dựng sẵn sàng đồng hành, giúp đỡ để cùng tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Về đề xuất, kiến nghị cụ thể của tỉnh, Bộ trưởng khẳng định: Bộ luôn quan tấm đồng hành cùng với tỉnh để chỉ đạo hướng dẫn, hỗ trợ các nguồn lực cho Hà Tĩnh sớm hoàn thiện các quy hoạch. Đây là khâu quan trọng hàng đầu, Bộ sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện thu hút nguồn vốn trong nước, vốn ODA và các nguồn khác để đầu tư cho các nhiệm vụ quan trong như quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, trong đó, ưu tiên hỗ trợ vốn cho công công tác quy hoạch, phát triển đô thị cho thành phố Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh theo Quyết định 758/QĐ-TTg ngày 08/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia giai đoạn từ năm 2009- 2020 nhằm giúp đưa thành phố Hà Tĩnh cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại II và thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2015.

Bộ Xây dựng đồng ý hỗ trợ tỉnh về việc lập quy hoạch chung thành phố Hà Tĩnh, chuỗi đô thị ven biển, chuỗi đô thị dọc quốc lộ 1A, 8A và đường Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình; tiếp tục bố trí nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho các khu ký túc xá sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Trường Đại học Hà Tĩnh để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành; giúp tỉnh kêu gọi các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Bộ tiếp tục quan tâm vào đầu tư vào Hà Tĩnh đặc biệt là TP Hà Tĩnh và các khu kinh tế, khu công nghiệp, trong đó ưu tiên về xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và nhà ở có thu nhập thấp.

Trước mắt ngoài việc hỗ trợ đầu tư, Bộ sẽ cử đoàn công tác phối hợp cũng tỉnh nghiên cứu thiết kế, xây dựng quy hoạch một cách hợp lý, có tính chiến lược lâu dài..

Về dự án nhà ở vượt lũ, phòng chống thiên tai của Hà Tĩnh, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định: Bộ ưu tiên đầu tư thí điểm tại Hà Tĩnh 1.000 ngôi nhà trong tổng số 7.000 ngôi nhà trên toàn quốc.

Về một số kiến nghị đề xuất khác của tỉnh, Bộ Xây dựng hết sức đồng tình và từng bước thực hiện.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trân trọng cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới, Bộ tiếp tục quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn vốn nhiều hơn nữa cho các dự án về quy hoạch, đầu tư phát triển trên địa bàn. Tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn và chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan giải quyết nhanh các thủ tục đồng hành và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện dự án nhanh có hiệu quả.
Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 767522

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59775845