05:49 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bổ sung chế tài đủ mạnh trong xử lý an toàn vệ sinh thực phẩm

Thứ ba - 30/01/2018 04:28
Ban Văn hoá, Xã hội phối hợp với Ban Pháp chế HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Sở Y tế, Sở Công thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về tình hình thực hiện công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh vào sáng 30/1.

Năm 2017, toàn tỉnh tổ chức được hơn 100 cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm; kiểm tra và kiểm tra đột xuất với trên 2.300 lượt cơ sở, phát hiện và xử lý vi phạm hành chính gần 400 cơ sở, xử phạt 221 cơ sở với số tiền trên 700 triệu đồng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Hiện, toàn tỉnh có 40 cơ cở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung. Năm 2017, do giá lợn giảm sâu, người chăn nuôi có hiện tượng mua lợn về chung chi hoặc tự mổ để kinh doanh nên tỉ lệ lợn đưa vào lò giảm mạnh…

Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng công tác an toàn vệ sinh thực phẩm còn tồn tại nhiều vấn đề đáng lo ngại, nhất là hiện tượng sử dụng chất cấm trong việc sản xuất thực phẩm còn diễn ra khá phổ biến; nhận thức của người sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng chưa cao.

Công tác quản lý Nhà nước về vệ sinh thực phẩm bị buông lỏng,chưa có biện pháp quản lý rượu thủ công, không công bố được tiêu chuẩn kỉ thuật địa phương; hoạt động giết mổ gia súc gia cầm tập trung không chỉ không đạt yêu cầu về số lượng mà còn mất an toàn vệ sinh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đề nghị phải tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường hiệu quả thanh tra, kiểm tra, thực hiện nghiêm minh các chế tài xử phạt.

Công tác phối hợp giữa các ngành phải cụ thể hơn và giao cho một đầu mối với những cơ chế đủ mạnh. Xem xét lại việc bố trí nguồn kinh phí cho hoạt động an toàn vệ sinh thực phẩm. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng. Bổ sung thêm những chế tài, quy định phù hợp với tình hình của tỉnh, đảm bảo đủ mạnh để xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm.

                                                      Nguyễn Tâm
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 29550

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 999958

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60008281