17:04 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bưởi được mùa, dân Hương Trạch ước thu hàng chục tỷ đồng

Chủ nhật - 12/08/2018 16:50
(Baohatinh.vn) - Khi những đợt heo may đầu tiên trở về báo hiệu mùa thu cũng là lúc những vườn bưởi ở xã Hương Trạch (Hương Khê - Hà Tĩnh) chuyển màu, chuyển vị. Và những người nông dân miền sơn cước cũng đang tích cực thực hiện những công đoạn chăm sóc cuối cùng, chờ đợi một mùa bưởi được mùa, được giá...
Ông Nguyễn Hữu Sơn cắt tỉa cành, chăm sóc bưởi

Ông Nguyễn Hữu Sơn cắt tỉa cành, chăm sóc bưởi

Thời gian gần đây, do thời tiết nắng nóng, gia đình ông Nguyễn Hữu Sơn (thôn Phú Lễ) huy động nhân lực, tập trung chăm sóc, tưới tiêu cho 250 gốc bưởi đang trong thời kỳ chuẩn bị cho thu hoạch.

Ông Sơn cho biết: “Cơn bão số 10 năm 2017 đã khiến nhiều cây bưởi bật gốc và bị chết, một số được khôi phục nhưng năng suất quả giảm sút. Rất may là những cây bưởi còn lại vẫn sinh trưởng tốt, tỷ lệ đậu quả cao. Năm nay, sản lượng thu hoạch được từ 3 vườn bưởi của gia đình tôi ước tính trên dưới 5,6 tấn, nếu giá ổn định thì sẽ thu được từ 150 - 200 triệu đồng sau khi trừ chi phí chăm sóc”.

Hiện nay, toàn xã Hương Trạch có 415 ha bưởi đã cho thu hoạch. Ngoại trừ một số vườn bưởi đã bắt đầu chín và một số gia đình đã thu hái xuất ra thị trường thì hầu hết các chủ vườn đều đang chờ thời điểm bưởi chín đúng vị mới cắt bán. Tuy nhiên, từ lượng bưởi đã bán, phần đông khách hàng đều đánh giá bưởi năm nay mọng nước và ngọt.

Chị Nguyễn Thị Ngân (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Phải hơn 1 tháng nữa mới đúng vụ bưởi nhưng bưởi đầu mùa cũng đã rất ngọt, hứa hẹn một mùa bưởi chất lượng”.

Bưởi được mùa, dân Hương Trạch ước thu hàng chục tỷ đồngVườn bưởi trĩu quả của ông Phạm Văn Ân.

Trong những vườn bưởi đã bắt đầu chín, vườn bưởi gần 200 gốc của ông Phạm Văn Ân (thôn Ngọc Bội) cũng đang bước vào mùa thu hoạch. Ông Ân cho biết: “Ngay từ khi bưởi còn nhỏ, gia đình ông đã chủ động bọc quả bằng túi chuyên dụng để quả phát triển tốt, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời phòng ngừa côn trùng, sâu bệnh. Riêng trong giai đoạn sắp thu hoạch này, cây bưởi rất cần sự chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng, vì vậy, gia đình tôi vẫn đang tập trung tưới đủ nước, kết hợp bổ sung kali và các dưỡng chất cho cây. Việc bổ sung kali giúp quả bưởi có được mẫu mã đẹp, da mọng, ngọt”.

Là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế của địa phương, từ đầu năm tới nay, xã Hương Trạch đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện cùng các tổ chức khác, tổ chức 6 lớp tập huấn sản xuất cây trồng, vật nuôi, 4 cuộc hội thảo về sử dụng phân bón, kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và áp dụng khoa học công nghệ mới trong sản xuất bưởi. Qua đó, nâng cao kỹ thuật trồng trọt cho bà con, nhân rộng những tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Phó Chủ tịch UBND xã Hương Trạch Cao Xuân Hội cho biết: “Hàng năm, thu nhập từ cây bưởi của xã Hương Trạch đạt khoảng 25-30 tỷ đồng. Riêng năm nay, nhìn chung bưởi khá được mùa. Hiện, xã đang tuyên truyền bà con tích cực bảo vệ quả bưởi khỏi các tác nhân gây hại, chú ý phòng chống trộm cắp, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, đặc biệt là giai đoạn khi bưởi đã tháo túi bảo vệ. Xã cũng đã thành lập các tổ hợp tác, liên kết với doanh nghiệp để tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, tạo điều kiện cho bà con yên tâm sản xuất”.
Theo baohatinh.vn

 

Tin liên quan:
  • Bưởi được mùa, dân Hương Trạch ước thu hàng chục tỷ đồng
    “Cú hích” lớn cho sản xuất cây ăn quả có múi ở Hà Tĩnh

    Thực hiện các nghị quyết về "tam nông" của Trung ương và Tỉnh ủy, nông dân Hà Tĩnh tạo nên bước ngoặc lớn về lĩnh vực nông nghiệp thời hội nhập. Trong đó, cây ăn quả có múi ở Hà Tĩnh dần khẳng định vị thế trong ngành nông nghiệp tỉnh nhà.

  • Bưởi được mùa, dân Hương Trạch ước thu hàng chục tỷ đồng
    “Mật ong Hương Bưởi”

    Trên bãi ngô rộng lớn của 2 xã Phúc Trạch và Hương Trạch (Hương Khê - Hà Tĩnh), hàng nghìn đàn ong đang rời tổ đi tìm thức ăn. Đây là thời điểm sinh trưởng, dưỡng đàn để đến tháng 6, ong bắt đầu cho mật ngọt. Người nuôi ong Hương Trạch đặt tên cho loại mật này là mật ong Hương Bưởi.

  •  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239


Hôm nayHôm nay : 44258

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1264087

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58856142