03:28 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc: Một cán bộ Đoàn vùng giáo làm kinh tế giỏi

Thứ năm - 05/04/2012 22:26
Là 1 trong 15 thanh niên tiêu biểu được huyện Can lộc tôn vinh trong dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh, giáo dân - Bí thư chi Đoàn Nguyễn Quốc ở xóm Văn Thịnh xã Xuân Lộc là một tấm gương điển hình vượt khó trong phát triển kinh tế và đạt nhiều thành tích trong công tác Đoàn.
 

Sinh ra trong một gia đình giáo dân, năm 1993 anh Nguyễn Quốc ở xóm Văn Thịnh xã Xuân Lộc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, do hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn anh tiếp tục đi lao động ở Lào, Thái Lan  được 3 năm và trở về theo học lớp Trung cấp điện ở trường Luyện kim Thái Nguyên phân hiệu tại Thị xã Hồng Lĩnh, sau khi tốt nghiệp ra trường anh xin đi làm ở Xí nghiệp xây dựng 71 Thành phố Hà Tĩnh.


Năm 2005 nhận thấy quê hương Xuân lộc có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, được sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương anh nhận đấu thầu vùng đất hoang hoá sâu trũng với diện tích 8.000 m2 để đào ao thả cá và chăn nuôi gia súc gia cầm.
Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, bước đầu anh mua vịt con về nuôi để gây giống  thành vịt đàn và thả trên 400 kg cá con các loại.
Nhờ chịu khó trong quá trình chăm sóc phòng trừ dịch bệnh nên anh đã có thu nhập cao từ việc nuôi vịt và thả cá, sau khi có vốn anh  tiếp tục đầu tư san lấp mặt bằng, đến năm 2010 anh thành lập công ty mở cửa hàng kinh doan xăng dầu và làm đại lý cấp 1 thức ăn gia súc.

Nhờ chữ tín với khách hàng nên công ty của anh ngày càng phát triển, anh đã tạo việc làm ổn định cho 6 lao động có thu nhập khá, mới đây anh đầu tư trên 200 triệu đồng mua ô tô để thu mua nông sản và các loại trứng cho bà con nông dân về nhập cho các địa lý  trong và ngoài tỉnh.
Không chỉ làm kinh tế giỏi  mà trong 3 nhiệm kỳ vừa qua anh đều được tín nhiệm bầu làm  bí thư chi Đoàn xóm Văn Thịnh, liên tiếp trong 15 năm làm bí thư chi Đoàn anh đã giúp cho nhiều đoàn viên thanh niên thành lập được mô hình kinh tế, chi Đoàn xóm Văn Thịnh liên tục luôn dẫn đầu phong trào Đoàn ở địa phương.
       Với những kết quả đã đạt được, mới đây nhân dịp kỷ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Quốc vinh dự là 1 trong 15 đoàn viên thanh niên tiêu biểu được tôn vinh và được Huyện Can Lộc tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thanh niên phát triễn kinh tế, lập thân lập nghiệp và tham gia xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. 

 Việt Thắng
Đài PT-TH Can Lộc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 29398

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 792600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59800923