01:42 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần tiếp tục triển khai tốt Nghị quyết 03 gắn với tiêu chí xây dựng NTM về y tế

Thứ sáu - 10/08/2012 20:19
BTV Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 06 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 17-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW và Chỉ thị 17-CT/TU, mạng lưới y tế cơ sở trên địa bàn Hà Tĩnh được cải thiện đáng kể. Đến năm 2011, tuyến tỉnh có 4 bệnh viện với 850 giường bệnh; tuyến huyện có 12 bệnh viện đa khoa và bệnh viện đa khoa khu vực với 1490 giường bệnh; có 10 phòng khám đa khoa khu vực; 262/262 xã, phường, thị trấn có trạm y tế với 1310 giường lưu bệnh; 2625 thôn, bản, khu phố có nhân viên y tế phụ trách, đạt tỷ lệ 92% . Mạng lưới y tế được qui hoạch phù hợp, khép kín mọi vùng biên, đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ cán bộ, từng bước đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh, SSSK ban đầu cho nhân dân.

Cần tiếp tục triển khai tốt Nghị quyết 03 gắn với tiêu chí xây dựng NTM về y tế
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 06 - CT/TW và Chỉ thị 17- CT/TU

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt nhấn mạnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân là yêu cầu vừa trước mắt vừa lâu dài vì vậy cần phát huy mọi khả năng và điều kiện hiện có để đầu tư cho y tế. Điều đáng mừng là độ hài lòng của nhân dân đối với y tế ngày càng tốt.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, trên cơ sở kết quả đã đạt từ việc thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW và Chỉ thị 17 – CT/TU, ngành Y tế và các địa phương cần tiếp tục triển khai tốt Nghị quyết 03 và Nghị quyết HĐND tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nâng cao chất lượng CSSKND từ nay đến năm 2015 và những năm tiếp theo, gắn với tiêu chí xây dựng NTM về y tế. Về nâng cao chất lượng cán bộ, ngành, các huyện cần có một chương trình, kế hoạch cụ thể, trong đó có cả chính sách thu hút nhân tài. Đặc biệt, ngành Y tế cần triển khai tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thường xuyên và lâu dài để không ngừng bồi dưỡng đạo đức ngành y cho đội ngũ cán bộ công nhân viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, y tế cơ sở là nơi gần dân nhất, là nơi CSSK ban đầu cho người dân đồng thời giữ vai trò quan trọng trong việc giữ vững ổn định chính trị vì vậy đề nghị các cấp từ tỉnh đến huyện kịp thời hỗ trợ việc xây dựng y tế cơ sở về mọi mặt; cần sự phối hợp liên ngành, trong ngành và ngoài ngành để nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng ngày một hoàn thiện hơn mạng lưới y tế cơ sở.

Tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã trao bằng khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW và Chỉ thị 17 – CT/TU về tăng cường lãnh đạo củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở.

Thục Chi
Nguồn baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137


Hôm nayHôm nay : 23607

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 692166

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59700489