13:13 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần xây dựng kế hoạch bảo tồn, phát huy giá trị di tích một cách bài bản

Thứ sáu - 08/06/2018 14:31
(Baohatinh.vn) - Sáng 7/6, đoàn giám sát HĐND tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng và có buổi làm việc về công tác quản lý di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện Thạch Hà.
Trưởng ban VHXH-HĐND Hà Tĩnh Đoàn Đình Anh: Phòng chuyên môn cần sớm tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch quản lý, bảo tồn, phát huy một cách bài bản; quy hoạch lại hệ thống di tích thật cụ thể, bài bản.

Trưởng ban VHXH-HĐND Hà Tĩnh Đoàn Đình Anh: Phòng chuyên môn cần sớm tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch quản lý, bảo tồn, phát huy một cách bài bản; quy hoạch lại hệ thống di tích thật cụ thể, bài bản.

Trên địa bàn huyện Thạch Hà hiện có trên 150 di tích, trong đó có 87 di tích đã được xếp hạng (6 di tích cấp quốc gia và 81 di tích văn hóa cấp tỉnh).

Thời gian qua, với sự kết hợp của các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý chuyên ngành, công tác bảo tồn, trùng tu, quản lý di tích trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, không có hiện tượng xâm hại, lấn chiếm, tranh chấp. Thạch Hà cũng đã quan tâm đến công tác quản lý đối với các di sản văn hóa phi vật thể; phối hợp với các xã thống kê, kiểm tra các di tích, hiện vật để bảo tồn, gìn giữ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay nhiều di tích trên địa bàn đang dần bị xuống cấp, nguồn ngân sách hạn hẹp, trong khi số lượng di tích lớn nên việc trùng tu, tôn tạo còn gặp nhiều khó khăn.

Cần xây dựng kế hoạch bảo tồn, phát huy giá trị di tích một cách bài bảnChánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà: Với một số lượng di tích lớn như vậy, việc phối hợp giữa các ngành để phát huy, quảng bá các giá trị di tích cần phải được tính toán kỹ lưỡng

Bộ máy làm công tác quản lý di sản tại một số xã trên địa bàn tuy đã được bố trí song chất lượng hoạt động chưa cao; công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch chưa phát huy hiệu quả; công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể chưa có chiều sâu, chưa tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ....

Trên cơ sở đó, huyện Thạch Hà đã gửi đến đoàn giám sát một số đề xuất kiến nghị, nhất là cần có chính sách thiết thực trong công tác tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa đang xuống cấp; tổ chức các lớp tập huấn về công tác bảo tồn di tích...

Cần xây dựng kế hoạch bảo tồn, phát huy giá trị di tích một cách bài bảnPhó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Quốc Hương giải trình một số vấn đề và đề xuất một số kiến nghị về công tác quản lý các di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Đoàn Đình Anh - Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Thạch Hà Trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa. Với một số lượng di tích lớn như vậy nhưng không xảy ra tình trạng xâm lấn di tích, thực sự là nỗ lực lớn của huyện.

Để việc quản lý di tích được tốt hơn, Trưởng ban VH-XH đề nghị ngành văn hóa huyện cần sớm tham mưu cho địa phương xây dựng kế hoạch quản lý, bảo tồn, phát huy một cách bài bản. Quy hoạch lại hệ thống di tích thật cụ thể, bài bản, tránh tình trạng lộn xộn, biến tướng, biến dạng như ở một số di tích thời gian qua.

Là huyện có tiềm năng, truyền thống về dân ca, ví giặm, tuy nhiên số lượng các CLB lại đang còn ít, nên cần quan tâm đến việc xây dựng, mở rộng các CLB đi kèm là các chế độ, nguồn hỗ trợ để động viên, khích lệ tinh thần cho các nghệ nhân. Đặc biệt là cần chú trọng công tác đào tạo, truyền dạy cho thế hệ trẻ tiếp nối các giá trị văn hóa.

Theo http://baohatinh.vn

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 32798

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1252627

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58844682