14:00 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thăm mô hình phân loại, xử lý rác thải và ủ phân vi sinh của các hộ gia đình tại phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh

Chủ nhật - 24/11/2019 10:36
Vừa qua đồng chí Bùi Nhân Sâm, UV BCH TW HND Việt Nam, TUV, Chủ tịch HND tỉnh đã có chuyến thăm mô hình phân loại, xử lý rác thải và ủ phân vi sinh của các hộ gia đình tại phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh.
Hình ảnh Đc Bùi Nhân Sâm kiểm tra các hố ủ phân được xây dựng của các hộ dân

Hình ảnh Đc Bùi Nhân Sâm kiểm tra các hố ủ phân được xây dựng của các hộ dân

Thị xã Kỳ Anh là địa phương có đa dạng ngành nghề, ngoài lĩnh vực sản xuất nông nghiệp thì ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ cũng rất phát triển. Trong quá trình sinh sống, sản xuất, kinh doanh thì lượng rác thải công nghiệp, sinh hoạt, ... thải ra môi trường rất lớn. Có thời điểm “Hàng trăm tấn rác tồn đọng vẫn chưa được xử lý tại Nhà máy Xử lý rác thải Phú Hà (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nên ruồi nhặng, côn trùng và mùi hôi thối bốc lên nồng nặc; “Nhiều bãi rác tự phát đã xuất hiện trên các tuyến đường ở thị xã Kỳ Anh với khối lượng lớn, gây ô nhiễm môi trường".

Vì vậy, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã được các cấp đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể và tổ chức xã hội quan tâm. Thời gian qua, Hội Nông dân thị xã Kỳ Anh phối hợp với Hội Phự nữ thị xã Kỳ Anh và các đơn vị, địa phương liên quan tích cực tập huấn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại nguồn và phòng chống rác thải nhựa.

Tại Phường Kỳ Long có 86 hộ dân đăng ký xây dựng mô hình, thị xã hỗ trợ 150.000 đồng/hố, phường hỗ trợ 01 bao xi măng để các hộ dân xây hố ủ phân vi sinh. HND phối hợp với HPN xã tổ chức hướng dẫn người dân phân loại rác thải và xây dựng tại hố ủ phân vi sinh từ nguồn rác thải hữu cơ (dễ phân hủy) tại hộ gia đình.

 

Qua thăm quan các hộ tại phường Kỳ Long đồng chí Bùi Nhân Sâm đánh giá: Các cấp Hội Nông dân đã triển khai thực hiện Nghị quyết 01 của BCH HND tỉnh khóa IX một cách tích cực, chủ động, có hiệu quả, đồng chí cũng đề nghị bà con nông dân thực hiện tốt việc thu gom, phân loại rác thải và ủ phân vi sinh để giảm thiểu lượng rác thải thải ra môi trường, lại có phân bón sạch dùng cho gia đình, tiết kiệm được chi phí và góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần tuyên truyền vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện. Đối với các cấp Hội, đồng chí yêu cầu tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 01 của BCH HND tỉnh khóa IX, xây dựng điểm các mô hình thu gom, phân loại rác thải kết hợp với ủ phân vi sinh toàn thôn, xóm, tổ dân phố, tiến tới xây dựng phường, xã thu gom phân loại rác thải kết hợp với ủ phân vi sinh. Đồng chí cũng yêu cầu HND TX Kỳ Anh cần tranh thủ các cơ chế, chính sách của HĐND, UBND thị xã, đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 01. 

Hiệu quả bước đầu của việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải và ủ phân vi sinh bước đầu sẽ giảm được chi phí vận chuyển rác đến nhà máy xử lý, giảm áp lực cho các bải rác; Giải quyết được vấn đề ô nhiểm môi trường, xây dựng nếp sống văn minh thôn, tổ dân phố, các tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, tránh được các dịch bệnh cho người dân mà do rác thải gây ra và cho một lượng phân hữu cơ lớn phục vụ cho sản xuất Nông nghiệp sạch. Với sự hỗ trợ, hướng dẫn của Nhà nước, sự vào cuộc và trách nhiệm của người dân khi phân loại, xử lý rác thải đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 01-NQ/HNDT ngày 25/6/2019 của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh.

 
  

Theo HND TX Kỳ Anh/hoinongdanhatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 715953

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59724276