15:30 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Tỉnh làm việc với Sở Công thương

Thứ hai - 12/03/2018 10:52
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tại buổi làm việc với Sở Công thương vào sáng 12/3 về tổ chức bộ máy và phát triển ngành công thương năm 2018; Đề án phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Dự buổi làm việc có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn.

Năm 2017, ngành Công thương triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn, tuy nhiên với nỗ lực của cán bộ, nhân viên, toàn ngành đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần lớn vào tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh với Sở Công thương

 

Giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 27.800 tỷ đồng, tăng 86% so với năm 2016. Các nhà máy lớn hoạt động hiệu quả, sản phẩm chủ lực tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Thị trường hàng hóa ổn định, tổng mức  bán lẻ và doanh thu dịch vụ cũng như tổng kim ngạch xuất khẩutăng so với năm 2016.

Cùng với đó, ngành Công thương đang tập trung hoàn thiện hệ thống quy hoạch, chiến lược phát triển ngành, trong đó có nhiều quy hoạch quan trọng như: phát triển công nghiệp, cụm công nghiệp; Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh; Quy hoạch tổng thể mạng lưới chợ, xăng dầu, khí ga hóa lỏng…

Đối với đề án phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tỉnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo theo hướng bền vững, hiện đại đang được Ngành Công thương tập trung hoàn thiện, trong đó đã thành lập tổ hoàn thiện đề án, tổ chức các cuộc hội thảo lấy ý kiến của một số nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý các sở, ngành, đơn vị, tổ chức, địa phương có cơ sở sản xuất công nghiệp về một số nội dung liên quan đến tính khoa học để hoàn thiện Đề án.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định những đóng góp của Sở Công thương trong quá trình phát triển của tỉnh nhà, đặc biệt là công tác tham mưu, điều hành, quản lý Nhà nước trên lĩnh vực công thương như đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng công nghiệp, thương mại dịch vụ, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại...

Trên cơ sở phân tích một số hạn chế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngành Công thương tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ; thúc đẩy sản xuất các sản phẩm công nghiệp chủ lực; phát huy hiệu quả các cụm công nghiệp; đặc biệt cần chú trọng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ, thương mại, dịch vụ trên địa bàn.

Tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực nhất là quản lý thị trường, kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp. Cùng với đó, ngành cần đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với hỗ trợ doanh nghiệp.

Đối với đề án phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo theo hướng bền vững, hiện đại, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương tiếp tục chỉnh sữa bổ sung, hoàn thiện đề án theo hướng khả thi. Nhất là cần xem lại mục tiêu theo hướng sát với thực tế của tỉnh nhà. Các giải pháp cần cụ thể, chi tiết hơn nhất là quy hoạch ngành cần rà soát điều chỉnh phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.  

Hà Vân
hatinhtv.vn

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1224423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58816478