04:19 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra nông thôn mới Đức Thọ

Thứ bảy - 13/10/2018 09:52
Dù có nhiều tiềm năng lợi thế, nhưng không đặt quyết tâm chính trị cao, không mạnh dạn, sáng tạo trong cách làm, Đức Thọ sẽ tụt hậu so với nhiều địa phương khác trong xây dựng nông thôn mới. Là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, trong chuyến kiểm tra, làm việc với huyện Đức Thọ về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới.

Được kỳ vọng là huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong nhiệm kỳ 2015-2020, đến nay Đức Thọ đã có 18/27 xã đạt chuẩn, và dự kiến đến cuối năm 2018, có thêm 5 xã đạt chuẩn, về tiêu chí huyện đạt chuẩn nông thôn mới Đức Thọ mới đạt 4/9 tiêu chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra một mô hình kinh tế

 

Hiện nay địa phương đang tập trung chỉ đạo để xây dựng các khu dân cư mẫu, vườn mẫu, sớm đưa các xã trên địa bàn đạt chuẩn, chỉ đạo xây dựng 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng lộ trình kế hoạch để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới cấp huyện.

Tuy nhiên, việc thực hiện xây dựng huyện nông thôn mới gặp không ít khó khăn, do điều kiện của huyện cơ bản là thuần nông, việc phát triển các mô hình kinh tế lớn bị hạn chế, một số tiêu chí đạt chuẩn nhưng chưa thực sự bền vững, vấn đề rác thải, ô nhiễm môi trường đang đặt ra nhiều thách thức lớn.

Theo ý kiến của nhiều ngành tại buổi làm việc thì huyện Đức Thọ cần phải xác định rõ những khó khăn, thách thức của mình, nhất là khắc phục được những điểm yếu hiện nay về môi trường; xây dựng các mô hình kinh tế bền vững; kịp thời chấn chỉnh những địa phương trong diện sáp nhập xã, tránh tình trạng lừng khừng, ỷ lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm việc với lãnh đạo huyện Đức Thọ

 

 Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánhkhẳng định: trong thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, Đức Thọ đã có nhiều cố gắng trong huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tằng cơ sở, tạo được sự kết nối với các vùng miền, địa phương, xây dựng được nhiều vùng quê đáng sống.

Tuy nhiên, Đức Thọ còn có nhiều tiềm năng lợi thế về con người, về các nghề truyền thống phát triển chưa xứng tầm. Huyện chưa có định hướng chiến lược phát triển kinh tế cho từng vùng, từng địa phương, chưa xây dựng được các mô hình kinh tế lớn, người dân vẫn giữ nếp sản xuất cũ mà chưa dám mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, giống mới vào sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định xây dựng nông thôn mới là vấn đề có tính chiến lược lâu dài. Vì vậy, huyện Đức Thọ phải làm tốt công tác quy hoạch, đẩy mạnh xã hội hóa trong thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng, quan tâm phát triển các làng nghề truyền thống, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi, kêu gọi doanh nghiệp liên doanh, liên kết đầu tư, chế biến trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng yêu cầu Đức Thọ cần dồn sức, tập trung, phân nguồn hợp lý để hoàn thành các tiêu chí, tiêu chuẩn của huyện nông mới, chú trọng công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Cả hệ thống chính trị ở huyện Đức Thọ phải nỗ lực và đặt quyết tâm cao để đến cuối năm 2019 hoàn thành các tiêu chí của huyện nông thôn mới.

Nam Trung/hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137


Hôm nayHôm nay : 18855

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 918248

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59926571