17:42 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công an Can Lộc cùng “chạy nước rút” về đích NTM với người dân Gia Hanh

Thứ bảy - 17/11/2018 18:15
Từ đầu tháng 10 lại nay, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bố trí, sắp xếp công việc hợp lý để cắt cử thêm lực lượng cùng tham gia “chạy nước rút” với chính quyền, người dân xã Gia Hanh (Can Lộc) kịp về đích NTM trong năm 2018.

Công an Can Lộc cùng “chạy nước rút” về đích NTM với người dân Gia Hanh
Giúp người dân thôn Tân Bình xây dựng mương thoát nước

Những ngày này, khắp nơi nơi ở miền trà sơn Gia Hanh, chính quyền và người dân địa phương đang chìm trong một không khí làm việc gấp rút, hăng say của đợt cao điểm: "60 ngày về đích NTM", do huyện Can Lộc phát động. Cùng sát cánh với địa phương là các đơn vị, đoàn thể, song nổi bật vẫn là hình ảnh của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Can Lộc không quản nắng mưa, lăn xả cùng người dân, quyết chạm đích NTM đúng hẹn.

Vừa đưa tay quệt mồ hôi, Thượng úy Nguyễn Viết Lãm – Bí thư Đoàn Công an huyện Can Lộc vừa cho hay: "Cán bộ, chiến sỹ chúng tôi nhận nhiệm vụ cùng với bà con thôn Tân Bình xây xong những đoạn mương thoát nước còn lại để kịp về đích NTM. Nắng nóng một tý, nhưng mọi người đều quyết tâm hoàn thành “chỉ tiêu” được giao…"

Công an Can Lộc cùng “chạy nước rút” về đích NTM với người dân Gia Hanh
Công an huyện Can Lộc tham gia đổ bê tông sân nhà văn hóa thôn Hồng Tiên

Cùng tham gia lao động với các chiến sỹ, bà Nguyễn Thị Liên, một người dân thôn Tân Bình chia sẻ: “Các chú công an lao động rất nhiệt tình, không nề hà việc gì. Cùng với làm mương, làm đường, các chú còn tích cực giúp đỡ các gia đình chính sách, khó khăn sửa chữa nhà ở, làm chuồng trại, xây tường rào, cổng ngõ, cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu. Bản thân tôi cũng như người dân ở đây rất cảm động trước việc làm của các chú công an…”.

Đại tá Trần Sinh Tố - Trưởng Công an huyện Can Lộc chia sẻ: “Năm 2018, đơn vị nhận đỡ đầu xã Gia Hanh về đích NTM. Do vậy, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với địa phương khảo sát địa bàn, xác định nội dung, việc làm cụ thể để triển khai kế hoạch một cách sát, đúng, hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, cứ vào thứ 7 hàng tuần, đơn vị lại huy động khoảng 80 - 90 cán bộ, chiến sỹ lên Gia Hanh cùng nhân dân làm NTM."

Công an Can Lộc cùng “chạy nước rút” về đích NTM với người dân Gia Hanh
...đổ bê tông sân nhà văn hóa thôn Nghĩa Sơn

Riêng từ đầu tháng 11 lại nay, hưởng ứng 60 ngày cao điểm xây dựng NTM, ngoài ngày thứ 7, các ngày làm việc, Công an huyện Can Lộc còn sắp xếp, bố trí công việc hợp lý để cử người lên cùng người dân “chạy nước rút”. Ngoài ra, mỗi cán bộ, chiến sỹ còn ủng hộ 2 ngày lương, hỗ trợ số tiền trên 70 triệu đồng giúp một số thôn xóm mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa…

Được biết, Gia Hanh là xã miền núi thuộc vùng Trà Sơn của huyện Can Lộc, người dân sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nguồn lực xây dựng NTM còn nhiều khó khăn.

Công an Can Lộc cùng “chạy nước rút” về đích NTM với người dân Gia Hanh
...cùng người dân thôn Tân Bình chỉnh trang đường liên thôn

"Ở xã, thanh niên trẻ khoẻ đi làm ăn xa nhiều. Vì vậy, việc huy động ngày công trong dân xây dựng NTM gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ có sự giúp sức của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Can Lộc và các đơn vị khác, chúng tôi đã khắc phục được vấn đề này. Để đến thời điểm này, Gia Hanh đã được công nhận đạt 14 tiêu chí, các tiêu chí còn lại cũng đã được hoàn thành, đang chờ cấp trên nghiệm thu, công nhận. Chắc chắn, chúng tôi sẽ về đích NTM đúng hẹn...”, Chủ tịch UBND xã Gia Hanh Phan Văn Sơn cho hay.

Theo Thu Cúc - Anh Đức/baohatinh.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 722085

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59730408