19:19 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công nghiệp: Động lực tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh

Thứ sáu - 23/11/2018 09:29
Theo dự báo năm 2018 tốc độ tăng trưởng kinh tế Hà Tĩnh GRDP sẽ đạt khoảng 20%. Lĩnh vực công nghiệp trở thành động lực tạo nên sự bứt phá, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, thời gian tới công nghiệp tiếp tục là động lực cho tăng trưởng của kinh tế Hà Tĩnh.

Với chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng liên tục, trong 10 tháng tăng 105% so với cùng kỳ, cao gấp 10 lần so với bình quân chung cả nước. Cho thấy, ngành công nghiệp non trẻ của Hà Tĩnh không dừng lại ở đột phá về GRDP nội tỉnh.

Nhà máy sản xuất thép - Công ty Formosa Hà Tĩnh

 

Công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 134% trở thành động lực chính cho tăng trưởng cho công nghiệp nói riêng và kinh tế nói chung. Cùng với kích hoạt tối đa công suất sản xuất: Bia, Điện, Dệt may…thì việc Formosa đi vào sản thuất thương mại, ước tính năm nay sẽ cho ra lò 4,2 triệu tấn thép, góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp Hà Tĩnh lên 44,7 ngàn tỷ đồng, tăng gấp 9 lần so với cách đây 8 năm.

Với dư địa lớn, lĩnh vực công nghiệp tiếp tục được xác định là động lực duy trì đà tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh những năm tiếp theo. Bởi Formosa tuy đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào ổn định sản xuất nhưng chưa hoạt động hết công suất thiết kế 6,5 triệu tấn thép/năm. Cùng với đó, tới đây sẽ đưa một số nhà máy đi vào hoạt động và khởi công mới một số dự án mang tầm chiến lược.

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư theo hướng có chọn lọc. Vừa qua, tại Hội nghị tổng kết 30 năm FDI Việt Nam, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư 2 Dự án năng lượng sạch cho các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa Liên bang Đức, chứng minh cho quyết tâm của Hà Tĩnh.

Tuy vậy, Hà Tĩnh cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng các khu, cum công nghiệp tạo điều kiện  thu hút đầu tư các dự án công nghiệp phụ trợ gắn với kiểm soát tốt về môi trường , bởi đây là những yếu tố tạo động lực cơ bản, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững.

Văn Sơn/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kinh tế, công nghiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 114

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 980106

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59988429