23:23 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công ty CP Chăn nuôi Mitraco: Vững bước đi lên trong khó khăn

Thứ hai - 02/07/2012 14:16
Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco (Thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh) là có nhiệm vụ sản xuất lợn giống siêu nạc theo công nghệ Thái Lan cung cấp nguồn giống và sản phẩm thực phẩm thịt lợn cho cả tỉnh. Dù trong gian khó, đội ngũ cán bộ, công nhân lao động trong toàn đơn vị đã thể hiện rõ quyết tâm vượt khó vươn lên, cùng nhau chung tay để ổn định và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Tình hình chăn nuôi, tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn và chưa có sự phát triển như mong muốn. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh cũng như thu nhập và đời sống của công nhân trong đơn vị. Đứng trước khó khăn đó, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng chiến lược phát triển của mình gắn với những biện pháp tích cực để đảm bảo việc làm thường xuyên và nâng cao mức thu nhập của công nhân. Vì vậy, dù khó khăn nhưng 71 cán bộ, công nhân vẫn đảm bảo việc làm thường xuyên và mức lương cũng được nâng lên đáng kể với.

Vững bước đi lên trong khó khăn
Công nhân công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco chăm sóc lợn con sau cai sữa

Nếu năm 2011, mức thu nhập bình quân của đơn vị đạt 3,5 triệu đồng/người/ tháng thì nay đã được nâng lên 4,8 triệu đồng/người/ tháng, cao hơn 300 ngàn đồng so với mức được xây dựng trong kế hoạch đầu năm. Ngoài lương, các chế độ và quyền lợi khác của người lao động đều được thực hiện đầy đủ, đảm đảo theo quy định hiện hành, không có tình trạng nợ lương, nợ đóng bảo hiểm và trốn tránh thực hiện chế độ khác. Ngoài ra, lãnh đạo doanh nghiệp cũng đã chi hàng chục triệu đồng, nhiều ngày công để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao cho công nhân.

Dù đang trong giai đoạn khó khăn nhưng các hoạt động nhu: khen thưởng, tặng quà sinh nhật, ăn ca, xây dựng các loại quỹ… vẫn được duy trì đều đặn. Nhờ đó đã khuyến khích được tinh thần hăng say lao động, khơi dậy được quyết tâm khắc phục khó khăn, nêu cao vai trò làm chủ tập thể cho đội ngũ công nhân. Người lao động cũng đã thực sự vào cuộc cùng Ban Giám đốc trong việc tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, cùng chung tay xây dựng thương hiệu, xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Để tập trung khắc phục khó khăn, vững bước đi lên trong sản xuất, kinh doanh, công ty đã tiến hành tổ chức có hiệu qủa các phong trào thi đua trong lao động sản xuất và thực hiện tốt các kế hoạch đã xây dựng. Đáng chú ý nhất là từ ngày 1/2 đến nay, toàn đơn vị đã hưởng tích cực phong trào 100 ngày đêm “Mừng Đảng, mừng xuân, lập công dâng Bác” do Tổng Công ty phát động cùng nhiều phong trào thi đua khác và đã thu được những kết quả đáng ghi nhận, các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra cơ bản được hoàn thành.

Từ đầu năm đến nay, Công ty đã xuất bán lợn thành phẩm khoảng 8.000 con, sản xuất lợn con cai sữa nuôi gần 11 ngàn con, doanh thu đạt trên 42 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 3,4 tỷ đồng. Ngoài ra, qua các phong trào thi đua lao động sản xuất đã có nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng; nhiều đề tài, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn, tiêu biểu như: “Lai tạo giống Ailen với dòng lợn Cipi” đã tạo ra 200 giống cấp ông bà đang đưa vào phối giống và 2 đề tài về tăng số con đẻ ra/lứa đạt 11,5 con, đảm bảo lợn hậu bị đạt 2,5 con/ nái… đã làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, để phục vụ cho Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, công ty đã đưa đàn nái 300 con vào sản xuất tạo trại lợn Hoàng Châu (Kỳ Bắc, Kỳ Anh); mở rộng thêm 8 hộ vệ tinh có quy mô từ 300 – 500 con/ lứa ở các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, đưa tổng số hộ vệ tinh lên lên 30 hộ; chuẩn bị khởi công trại nái 300 con ở xã Ân Phú (Vũ Quang) và xúc tiến đầu tư trại 1.200 con nái ở xã Kỳ Phương (Kỳ Anh)….

Từ những kết quả trên đã cho thấy sự nỗ lực đáng ghi nhận của đội ngũ cán bộ, công nhân lao động Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco trong việc khắc phục khó khăn, từng bước đi lên trong gian khó. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mà nó còn tác động không nhỏ đến việc ổn định và phát triển nền chăn nuôi của tỉnh nhà….

Tiến Dũng
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161


Hôm nayHôm nay : 45015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1218702

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58810757