05:02 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cử tri TP. Hà Tĩnh quan tâm đến chính sách đất đai, quy hoạch

Thứ bảy - 11/11/2017 08:22
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, sáng nay (11/11), Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Bí thư Thành ủy TP. Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri 8 xã, phường của TP. Hà Tĩnh tại tổ dân phố Yên Đồng (phường Thạch Linh).

cu tri tp ha tinh quan tam den chinh sach dat dai quy hoach

Qua nghe báo cáo về tình hình KT-XH 10 tháng năm 2017, cử tri các phường, xã bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được trong năm qua. Cử tri cho rằng, kết quả đó đã phản ánh nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của toàn thể nhân dân.

Khá nhiều cử tri thành phố bày tỏ băn khoăn liên quan đến lĩnh vực đất đai. Cụ thể, nhiều hộ dân ở Thạch Linh có đất vườn do cha ông để lại nhưng muốn cho, tặng, chuyển nhượng cho con cái, anh em trong gia đình để làm nhà ở thì phải mất thêm phí chuyển quyền sử dụng đất; theo Luật Đất đai 2013 chỉ cấp 180- 200m đất ở, còn lại là đất 50 năm; nhiều gia đình 4-5 thế hệ nhưng không thể tách hộ do không có tiền mua đất...

cu tri tp ha tinh quan tam den chinh sach dat dai quy hoach

Cử tri Lê Thế Hùng (tổ dân phố Hòa Linh, P. Thạch Linh): Việc điều tiết tỷ lệ tiền cấp quyền sử dụng đất cho phường 0% là chưa hợp lý, gây khó khăn cho địa phương trong xây dựng hạ tầng.

Cử tri một số phường cũng đồng tình cao với chủ trương xây dựng đô thị văn minh. Tuy nhiên, việc điều tiết tỷ lệ tiền cấp quyền sử dụng đất cho phường 0% là chưa hợp lý, gây khó khăn cho địa phương trong xây dựng hạ tầng, đô thị văn minh. Bên cạnh đó, mức giá đền bù đất nông nghiệp khi Nhà nước thu hồi quá thấp so với thị trường, đề nghị HĐND tỉnh điều chỉnh lại giá đất 2018.

Trên địa bàn các phường có quy hoạch một số công trình, dự án, tuy nhiên không được chính quyền hay nhà đầu tư công bố, công khai cho nhân dân. Việc chuyển quyền sử dụng đất trong phạm vi ảnh hưởng đường 70m không thực hiện được.

cu tri tp ha tinh quan tam den chinh sach dat dai quy hoach

Cử tri phường Đại Nài: Đường công vụ Tỉnh lộ 17 (700m) xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị HĐND tỉnh giao cho huyện quản lý, quy hoạch lại đường để có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp.

cu tri tp ha tinh quan tam den chinh sach dat dai quy hoach

Cử tri Nguyễn Phi Chính (tổ dân phố Linh Tân, P. Thạch Linh):Quy hoạch mở đường 70m cần phải được công bố, công khai cho nhân dân biết.

Tiếp thu, giải trình các ý kiến cử tri, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định, những ý kiến, kiến nghị của cử tri rất thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm, thiết thực vì sự phát triển chung. Nguyện vọng của cử tri là chính đáng và sẽ được các cơ quan chức năng trả lời trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

“Kỳ họp này sẽ có nhiều đổi mới, trong đó, các tổ đại biểu sẽ thảo luận trước kỳ họp và suốt cuộc họp sẽ dành thời gian thỏa đáng cho chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường.” - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết.

cu tri tp ha tinh quan tam den chinh sach dat dai quy hoach

Liên quan đến vấn đề chính sách đất đai, quy hoạch, công bố quy hoạch, triển khai các dự án trên địa bàn... Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND khẳng định, tỉnh và thành phố đang thực hiện theo luật đất đai và các nghị đinh, thông tư, hướng dẫn của Trung ương. Tuy nhiên, một số bất cập như cử tri phản ánh đã dược thành phố, Sở TN&MT, UBND tỉnh báo cáo Bộ TN&MT, Chính phủ xem xét điều chỉnh.

Riêng quy hoạch và thực hiện quy hoạch một số dự án còn “treo”, tỉnh và thành phố đang thuê đơn vị tư vấn và nỗ lực kêu gọi nhà đầu tư có năng lực để sớm triển khai dự án. Mong cử tri chia sẻ với chính quyền các cấp. “Quy hoạch phải được công bố công khai cho người dân. Nếu không công bố, công khai là thiếu sót của chính quyền. Đề nghị thành phố rà soát lại những quy hoạch, dự án nào chưa thực hiện công bố, công khai cho người dân.” – Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu.

“Trên địa bàn phương Thạch Linh có nhiều dự án đã, đang được triển khai sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị, đời sống kinh tế người dân. Trong quá trình triển khai dự án sẽ còn có những khó khăn, bất cập, mong bà con có những chia sẻ, đồng thuận với chính quyền, nhà đầu tư để cùng tháo gỡ.” – Bí thư Tỉnh ủy nói.

Theo Bá Tân/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hđnd tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 30558

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 699117

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59707440