15:01 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh Hà Tĩnh gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở cơ sở

Thứ năm - 07/11/2019 23:14
Trải qua năm tháng ác liệt của chiến tranh, ngày nay, những cựu chiến binh (CCB) Hà Tĩnh với tinh thần, ý chí của “Bộ đội Cụ Hồ” vẫn luôn là lực lượng tiên phong, đầu tàu gương mẫu, trong các phong trào xây dựng quê hương, đất nước.

Sau đây là chia sẻ của những CCB gương mẫu về kinh nghiệm bản thân trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch Hội CCB Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh: CCB doanh nghiệp phát huy sáng kiến - sáng chế trong lao động, sản xuất

Cựu chiến binh Hà Tĩnh gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở cơ sở

Hội CCB Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh là tổ chức hội cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước, được thành lập vào tháng 4/2012, với 29 hội viên. Thời gian qua, hội viên CCB công ty luôn tích cực thực hiện các phong trào thi đua như: “CCB gương mẫu”; “duy trì, thực hiện chuẩn 5S và thực hiện quy trình bán hàng 5 bước”; “Phát huy Sáng kiến - Sáng chế”; “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Thi đua đẩy mạnh tổ chức bán hàng tại các đơn vị”...

Với đặc thù là hội viên trong doanh nghiệp, các hội viên đã tích cực hưởng ứng đóng góp các sáng kiến và giải pháp được áp dụng, có giá trị kinh tế, tiết giảm được chi phí, cải thiện được điều kiện làm việc cho người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD của đơn vị. Trong giai đoạn 2015 - 2019 có 17/17 sáng kiến của hội viên CCB được công nhận và áp dụng vào quá trình SXKD của doanh nghiệp.

Cựu chiến binh Bùi Doãn Du (thị trấn Hương Khê): Truyền lửa nhiệt huyết cho giới trẻ

Cựu chiến binh Hà Tĩnh gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở cơ sở

 

Để giúp các cháu hiểu hơn về lịch sử, tôi nghĩ không ai khác ngoài các CCB - những nhân chứng sống phải giữ vai trò truyền lửa. Bản thân tôi từng là một chiến sỹ Điện Biên trở về, dẫu tuổi đã cao nhưng khi được yêu cầu, tôi sẵn sàng trở thành “báo cáo viên” chia sẻ câu chuyện lịch sử mình đã trải qua, những mẩu chuyện thật nhất về một thời đạn lửa. Tôi tin đó là những việc làm tích cực góp phần gieo hạt giống tốt cho thế hệ trẻ.

Mong mỗi hội viên, hội CCB các cấp phối hợp chặt chẽ với tổ chức đoàn, các ban, ngành liên quan chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua nói chuyện truyền thống, tọa đàm, giao lưu… qua đó, tạo động lực phấn đấu cho đoàn viên, thanh niên.

Bà Võ Thị Minh Chước - Bí thư chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Trung Kiên (xã Phù Việt, Thạch Hà): Miệng nói, tay làm để có được sự ủng hộ của người dân, hội viên

Cựu chiến binh Hà Tĩnh gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở cơ sở

Bản thân là một đảng viên, bộ đội Cụ Hồ, đồng thời mang trách nhiệm của người đứng đầu thôn, tôi xác định phải luôn gương mẫu đi đầu, miệng nói tay làm trong mọi việc, phát huy vai trò gương mẫu của người CCB. Từ những việc làm nhỏ nhất như các buổi lao động dọn vệ sinh, tôi đều đến sớm, về muộn, lăn lộn cùng bà con; trong các phong trào lớn như xây dựng nông thôn mới, lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, tôi đều tham gia nhiệt tình, hiệu quả.

Nhiều người ban đầu chưa ủng hộ, nhưng khi thấy sự nhiệt tình, trách nhiệm của tôi đã thay đổi suy nghĩ và tích cực tham gia, đó là cách dân vận hiệu quả nhất. Có được sự ủng hộ của hội viên, quần chúng, thời gian qua, đời sống nhân dân thôn Trung Kiên đã có nhiều khởi sắc, phong trào chi hội thường xuyên được khen thưởng là chi hội xuất sắc tiêu biểu.

Ông Trần Đắc Nhi - Chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố Phúc Sơn (thị trấn Nghèn, Can Lộc): Xây dựng tổ chức hội vững mạnh cần đổi mới sinh hoạt, thu hút hội viên

Cựu chiến binh Hà Tĩnh gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở cơ sở

Chi hội CCB tổ dân phố Phúc Sơn hiện có 60 hội viên. Để làm tốt công tác tập hợp hội viên, giữ vững đoàn kết, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, các buổi sinh hoạt chi hội được tôi chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, nội dung đa dạng. Ngoài việc thông báo trên loa phát thanh, tôi chủ động gọi điện hoặc tới tận nhà các hội viên để nhắc nhở về lịch họp.

Tại buổi sinh hoạt, bên cạnh việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách và nghị quyết của các cấp hội cấp trên, đây còn là nơi để anh em cùng ôn lại truyền thống, sống lại một thời hào hùng và bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình. Sau mỗi buổi sinh hoạt, chị hội thường tận dụng thời gian tổ chức giao lưu văn nghệ, chơi bóng chuyền hơi, từ đó tạo không khí ấm tình, xây dựng tinh thần đoàn kết, thân thương, gần gũi đồng đội, đồng chí.

Theo Đình Nhất - Thu Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 768002

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59776325