05:16 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri các địa phương

Thứ tư - 14/11/2018 10:40
Để chuẩn bị cho kỳ họp kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII, các Đoàn đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh và huyện đã có các buổi tiếp xúc với cử tri tại các địa phương.

Tại thôn Vĩnh Hội xã Đức Lĩnh và thôn Hoa Thị, xã Hương Điền. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng cùng các đại biểu đã tiếp xúc và lắng nghe các ý kiến phản ánh của người dân huyện Vũ Quang.

Cử tri Vũ Quang kiến nghi đến đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Vũ Quang cho rằng diện tích cam trên địa bàn huyện ngày càng tăng nhanh, sản lượng ngày một nhiều. Đề nghị các cấp ngành quan tâm xây dựng thương hiệu, để sản phẩm cam Vũ Quang được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường.

Cử tri mong muốn xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm từ các loại cây có múi trên địa bàn để người dân yên tâm sản xuất. Đề nghị các cấp, ngành có biện pháp tăng cường  quản lý nguồn gốc các loại thuốc bảo vệ thực vật; cung ứng sớm các loại giống thuộc diện hỗ trợ.

Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Vũ Quang giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm

 

Đề nghị đầu tư xây dựng, mở rộng các tuyến như tỉnh lộ 552, đường Sơn Mai - chợ Bộng, đường Ân Phú - Cửa Rào, đường liên xã Sơn Thọ - Hương Điền; đặc biệt trên hệ thống kênh Trươi - Cẩm Trang chưa có rào chắn 2 bên không đảm bảo an toàn.

Cử tri cũng đề nghị bổ sung chức năng, nhiệm vụ cho Phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh; hỗ trợ xây dựng một số trường học xuống cấp; miễn, giảm các khoản đóng nộp cho học sinh là con em vùng tái định cư; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy; đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm đến chất lượng nước sạch vùng nông thôn.

 Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của các cử tri về một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại sẽ tổng hợp và phản ánh lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. 

* Tại huyện Đức thọ cử tri cho rằng đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp chưa bền vững nên thường bị tư thương ép giá. Vì vậy, các ngành  cần quan tâm thu hút các doanh nghiệp chế biến, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp. Các ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

UBND huyện Đức Thọ cần có giải pháp căn cơ để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là sớm xây dựng nhà máy xử lý rác thải. Tình trạng ô nhiễm trên các dòng sông gây ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân vùng ngoài đê La Giang.

Việc Công ty TNHH Toàn Cầu khai thác cát gây xói lỡ nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của người dân ở các xã Đức La, Đức Vĩnh. Cử tri đề nghị giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên trên địa bàn nhất là giáo viên dạy tiếng anh; sớm ban hành hướng dẫn về việc xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất trường học.

Sớm bố trí kinh phí xây dựng đường kết nối giữa 3 xã Đức La - Đức Nhân - Đức Vĩnh sau khi sát nhập; sửa chữa, hoàn trả mặt bằng cho người dân sau khi hoàn thiện dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang; hỗ trợ kinh phí sửa chữa bờ kè sông Ngàn Sâu; bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các tuyến đường thường xảy ra tai nạn. Tăng mức hỗ trợ cho xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu.

Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời, ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình kỳ họp tới. 

* Tại huyện Lộc Hà, cử tri đề nghị tỉnh và huyện cần quan tâm đầu tư xây dựng kè chắn sóng, bồi trúc các tuyến đê ven biển, sớm hoàn thành quy hoạch và cấp quyền sử dụng đất đồng muối; có cơ chế tăng biên chế và chi trả quỹ lương cho giaó viên hợp đồng. Xem xét lại dự án xây dựng kho xăng của Công ty Thanh Huyền và Trung tâm thương mại của Công ty Hoàng Lưu ở xã Thạch Kim gây ảnh hưởng đến môi trường và tâm linh.

Tạo điều kiện cho con em nông thôn đi xuất khẩu lao động; tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác dồn điền, đổi thửa; hỗ trợ người dân đầu tư mua máy móc, phương tiện; tăng kinh phí hỗ trợ xây dựng vườn mẫu.

Cử tri cũng phản ánh về chất lượng một số tuyến đường giao thông, cầu cống sau duy tu, bảo dưỡng chưa đạt yêu cầu; kênh mương thủy lợi trên địa bàn huyện đã xuống cấp nghiêm trọng cần được đầu tư nâng cấp; công tác cán bộ, nhất là cán bộ thôn xóm còn nhiều bất cập; môi trường nông thôn chưa được đảm bảo.

Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện, đã giải trình một số nội dung trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình. Các ý kiến còn lại sẽ tổng hợp trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.     

Nhóm phóng viên/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189


Hôm nayHôm nay : 32105

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 746066

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59754389