21:33 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảm bảo mục tiêu cốt lõi đó là tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…

Thứ sáu - 21/09/2018 00:19
Chiều 20/9, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về kết quả bước đầu triển khai thực hiện các Nghị quyết 18, 19 Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khóa XII và một số nội dung thực hiện thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các Ủy viên  BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh cùng dự.

 

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện  các Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) từng bước vững chắc theo Kế hoạch số 07 của Bộ Chính trị. Đến nay, 262 xã, phường, thị trấn đã hoàn thành đề án. Đối với cấp huyện và tỉnh đã có 4 huyện, thị xã, thành phố và 3 sở, ban, ngành, đoàn thể đã trình đề án cho các cấp có thẩm quyền xem xét. Các đơn vị, địa phương còn lại đã và đang trong quá trình hoàn thiện đề án. Khối cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh đã thực hiện sáp nhập một số ban. Khối chính quyền đang triển khai theo đúng lộ trình đặt ra.

Nhìn chung đề án được xây dựng khá công phu, trên cơ sở đánh giá thực trạng, tình hình tổ chức bộ máy, chất lượng cán bộ, công chức, khối lượng công việc cho từng chức danh, nhiệm vụ từ thôn, tổ dân phố cho đến tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị; tập trung vào các giải pháp tái cơ cấu, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu tại cuộc họp

 

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng: Quá trình triển khai đề án không nên nóng vội, cần có lộ trình bước đi bài bản, thận trọng, dễ làm trước, khó làm sau. Trước hết cần tuyên truyền sâu rộng tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Quy trình xây dựng đề án phải được thảo luận, lấy ý kiến của người dân, cán bộ và các cơ quan liên quan thực sự dân chủ, khoa học, bài bản, chứ không dừng lại là sản phẩm chủ quan của một số người. Quá trình sáp nhập phải giải quyết được những bất cập về bộ máy, đồng thời đảm bảo mục tiêu cốt lõi đó là tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Trên cơ sở định hướng của tỉnh, các cơ quan, ban ngành, địa phương đã chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) theo đúng lộ trình. Tuy nhiên, quá trình thực hiện các bước tiếp theo phải có bước đi thích hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn kết luận hội nghị

 

Ở cấp thôn, tổ dân phố khuyến khích chức danh Bí thư đồng thời là Trưởng thôn hoặc Trưởng ban Mặt trận. Việc sáp nhập xã cần tiếp tục đánh giá một cách căn cơ, bài bản khi có ý kiến của Bộ Chính trị sẽ triển khai. Tinh thần chỉ đạo là khuyến khích giảm công chức xã gắn với các chức danh kiêm nhiệm. Đối với cấp huyện khuyến khích mô hình nhập Ban Tuyên giáo với Ban Dân vận, gắn với Trung tâm Chính trị huyện.

Về khối Đảng, sáp nhập các văn phòng trên cơ sở nghiên cứu kỹ dựa trên yêu cầu thực tiễn. Khối chính quyền đôn đốc triển khai nhanh các đề án về Y tế, Trường học; Đài TT-TH và Trung tâm VH-TT&DL, Ủy ban Kiểm tra với Phòng thanh tra, Ban Tổ chức với Phòng Nội vụ. Địa phương nào có bước đi, cách làm thích hợp sẽ cho triển khai sớm.

Ở tỉnh, hợp nhất Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh và Doanh nghiệp tỉnh, đồng thời chuyển Đảng bộ Đại học và Tổng Công ty KS&TM vào Đảng bộ khối. Sáp nhập Văn phòng các Ban đảng vào Văn phòng cấp ủy…

Thống nhất cao với lộ trình triển khai, Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Nội vụ xây dựng chính sách đồng bộ góp phần triển khai đạt hiệu quả cao nhất./.

Văn Sơn/http://hatinhtv.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 729016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59737339