17:15 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng viên 76 góp sức lớn hoạch định chính sách, phát triển đô thị

Thứ ba - 12/06/2018 09:12
(Baohatinh.vn) - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Tĩnh Đậu Thị Thủy cho hay, số đảng viên chính thức đang sinh hoạt tại các chi bộ trên địa bàn thành phố là hơn 6.500 người, trong khi đảng viên 76 là hơn 10.000 người. Đây thực sự là lực lượng nòng cốt trong hoạch định chính sách, xây dựng phát triển đô thị.
Những tuyến phố rộng rãi, kiên cố của TDP 2 - phường Trần Phú được đầu tư xây dựng từ nguồn đóng góp của bà con nhân dân, trong đó có vai trò tiên phong của các đảng viên 76.

Những tuyến phố rộng rãi, kiên cố của TDP 2 - phường Trần Phú được đầu tư xây dựng từ nguồn đóng góp của bà con nhân dân, trong đó có vai trò tiên phong của các đảng viên 76.

Tổ dân phố 2 - phường Trần Phú được coi là một trong những đơn vị tiêu biểu của thành phố trong thực hiện Quy định 76-QĐ/TW "về việc đảng viên đang công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú" (gọi tắt là đảng viên 76).

Theo tìm hiểu, hiện nay, Tổ dân phố có trên 142 đảng viên thì có tới 100 đảng viên 76. Nhờ thực hiện tốt công tác quản lý, tuyên truyền nên lực lượng đảng viên 76 tại đây đã có sự đóng góp to lớn trong việc xây dựng các tiêu chí văn minh đô thị.

Dựa trên lợi thế về chuyên môn trên từng lĩnh vực công tác, các đảng viên 76 đã hiến kế, tư vấn về kỹ thuật cho Tổ dân phố trong việc mở rộng đường, quy hoạch trồng cây xanh, lắp đặt đèn đường, camera an ninh; đồng thời đi đầu trong đóng góp ngày công, kinh phí để chỉnh trang, nâng cấp các công trình.

Theo ông Hoàng Văn Hòa - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 2, ước tính, trong năm 2017, Tổ dân phố đã huy động xã hội hóa được trên 850 triệu đồng, 5 tháng đầu năm 2018 huy động được trên 400 triệu, trong đó đảng viên 76 là những người tiên phong đi đầu và đóng góp gần 1/2 số tiền xã hội hóa.

Đảng viên 76 góp sức lớn hoạch định chính sách, phát triển đô thịNhờ sự đóng góp tích cực của cán bộ đảng viên, nhất là đảng viên 76, phường Trần Phú đã mở rộng và kiên cố các tuyến đường.

Đến nay, tất cả các tuyến đường trên địa bàn Tổ dân phố đã cơ bản được mở rộng, xây dựng kiên cố, các thiết chế như sân bóng chuyền, hệ thống đèn trang trí, cây xanh đều được xây dựng, lắp đặt đồng bộ.

Còn thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung) hiện có 82 đảng viên 76 sinh hoạt. Theo Bí thư Chi bộ Biện Văn Quế, phần đông người dân địa phương sản xuất nông nghiệp nên việc huy động bà con tham gia các phong trào gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ lực lượng đảng viên 76 luôn tiên phong, tự giác trong các hoạt động của thôn, tuyên truyền giúp người dân hiểu về nghĩa vụ nơi cư trú nên đã tạo nên sự đồng thuận cao trong việc góp sức thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương.

Hiện nay, đảng viên 76 cùng với nhân dân trong thôn đang thực hiện tốt việc xây dựng tổ nhân dân tự phòng, tự quản, thực hiện quy ước khu phố văn hóa, duy trì hoạt động ngày chủ nhật xanh và xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu trong khu dân cư.

Đảng viên 76, nhất là những người đứng đầu các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh khi về sinh hoạt tại khu dân cư luôn gương mẫu và gần gũi với bà con nên đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng; tuyên truyền, vận động bà con hăng hái tham gia các phong trào.

Đảng viên 76 góp sức lớn hoạch định chính sách, phát triển đô thịThành phố Hà Tĩnh đang tiến về đích đô thị loại II (Ảnh: Nguyễn Thanh Hải)

Dẫn chứng về vai trò của đảng viên 76, Phó Bí thư Thành ủy Đậu Thị Thủy cho biết: "Trước đây khi thành phố chưa đạt đô thị loại III, hầu hết các trục đường, ngõ phố đều xuống cấp, không mương thoát nước, không có điện chiếu sáng. Sau khi đạt đô thị loại III, cùng với các cơ chế hỗ trợ của thành phố, thì đảng viên 76 là những người tiên phong hỗ trợ, tư vấn về chuyên môn, kỹ thuật để bà con nhân dân thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng ở các khu dân cư. Ngoài ra họ cũng đi đầu trong việc đóng góp công sức giúp thành phố có cơ sở hạ tầng với đường, điện, cây xanh, các thiết chế văn hóa đồng bộ, đảm bảo mỹ quan".

"Từ thực tế hoạt động của đảng viên 76, cần có sự tổng kết đánh giá rõ kết quả, hạn chế để từ đó tiếp tục bổ sung, sửa đổi quy định cho phù hợp nhằm phát huy hơn nữa vai trò của lực lượng đảng viên này. Đặc biệt, cùng với nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của đảng viên 76 với nơi cứ trú, cần gắn vai trò, trách nhiệm của cấp ủy địa phương đối với hoạt động đảng viên 76. " - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đậu Thị Thủy kiến nghị.

http://baohatinh.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 33503

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1207190

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58799245