09:19 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dịch vụ công trực tuyến: Giảm thời gian, chi phí cho DN

Thứ tư - 23/08/2017 21:12
(Baohatinh.vn) - Sau hơn 5 tháng vận hành chính thức, hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Hải quan Hà Tĩnh đã phát huy hiệu quả, góp phần phục vụ cộng đồng doanh nghiệp (DN) và người dân một cách thuận lợi, tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại.
Cán bộ Hải quan Hà Tĩnh trao đổi nghiệp vụ về hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Cán bộ Hải quan Hà Tĩnh trao đổi nghiệp vụ về hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Nhanh gọn, thuận tiện, giảm được nhiều chi phí gián tiếp là nhận xét của chị Nguyễn Thị Thủy - đại diện cho Công ty TNHH MTV Dầu Việt Nam khi trao đổi với chúng tôi về dịch vụ công trực tuyến đang được thực hiện trên hệ thống khai hải quan tại Cục Hải quan Hà Tĩnh.

Là DN có hoạt động nhập khẩu xăng dầu qua Cửa khẩu cảng Vũng Áng nhưng chỉ cần ngồi tại công ty và thực hiện vài thao tác nhấp chuột trên máy tính, chị Thủy có thể gửi hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến mà không cần phải đến tận Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng như trước đây.

Tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng - một trong những nơi phát sinh nhiều thủ tục nhất, phần lớn những hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đã được cơ quan hải quan tiếp nhận và xử lý nhanh, gọn, giúp giải quyết công việc thuận tiện, khoa học hơn cũng như giảm thiểu được thời gian, chi phí, giấy tờ, hồ sơ trong quá trình làm thủ tục của DN.

Với sự nhanh chóng, giản tiện và chính xác, bước đầu, dịch vụ công trực tuyến đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ DN, đặc biệt là những DN mới phát sinh hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn. Ông Trần Đình Nam - Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh cho biết: “Tham gia dịch vụ công trực tuyến, chúng tôi giảm đến mức thấp nhất thời gian và chi phí vì nộp trực tiếp qua mạng cho cơ quan hải quan. Hơn nữa, hồ sơ có thể nộp ở bất cứ nơi nào, bằng các thiết bị di động hoặc máy tính cá nhân và chúng tôi theo dõi được tình trạng hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, nhận được ngay thông báo khi có kết quả”.

dich vu cong truc tuyen giam thoi gian chi phi cho dn

Cán bộ Chi cục Hải quan Hồng Lĩnh xử lý tờ khai hải quan qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến

Chính thức triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến từ tháng 3/2017, đến thời điểm này, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã triển khai 41 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, hầu hết đều được triển khai tại các chi cục, chủ yếu thuộc các lĩnh vực: Thủ tục hoàn thuế theo Thông tư 38, ô tô xuất nhập cảnh, hủy tờ khai hải quan, khai bổ sung hồ sơ khai thuế...

Theo số liệu đến ngày 15/8/2017, Hải quan Hà Tĩnh đã xử lý 173 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến với hơn 20 DN. Những DN thường xuyên thực hiện xử lý hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến như: Tập đoàn Formosa, Tập đoàn Hoành Sơn, Công ty TNHH MTV Dầu Việt Nam, Tập đoàn Samsung, Công ty TNHH Luyện kim Trung Quốc, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh...

Để dịch vụ công trực tuyến vận hành có hiệu quả và rộng rãi hơn, ngày 9/8/2017, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch số 1115/KH-HQHT về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2017 với mục tiêu tối thiểu mức 3 cho 42 thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 2151/QĐ-TCHQ ngày 27/6/2017.

Trong quý IV/2017, Cục Hải quan Hà Tĩnh sẽ thành lập tổ triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp cục và cấp chi cục. Đào tạo, tập huấn về kế hoạch dịch vụ công trực tuyến năm 2017 nhằm hướng dẫn tính năng mới của hệ thống, hướng dẫn thao tác trên phần mềm tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cộng đồng DN sử dụng rộng rãi dịch vụ.

Ông Lương Trường Thọ - Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh khẳng định: “Cục Hải quan Hà Tĩnh sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của DN và người dân nhằm tạo thuận lợi và tiện ích tối đa trong hoạt động xuất nhập khẩu khi DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến”.

Phan Trâm
http://baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 43649

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 806851

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59815174