12:25 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điện lực Hà Tĩnh gấp rút xử lý nguy cơ mất an toàn lưới điện trước bão

Thứ năm - 14/09/2017 11:02
(Baohatinh.vn) - Đảm bảo lưới điện an toàn trước cơn bão số 10, Điện lực Hà Tĩnh đã đồng loạt ra quân triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, kịp thời. Ở tất cả các điện lực huyện, thị, thành phố, công tác ứng phó bão đang được triển khai gấp rút.
Công nhân Điện lực Hà Tĩnh cố định lại hộp công tơ

Công nhân Điện lực Hà Tĩnh cố định lại hộp công tơ

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong cho biết: “Từ hôm qua (13/9), ngành điện đã phối hợp với chính quyền địa phương giải phóng hành lang, kiểm tra các địa điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở để khắc phục; có phương án chằng, chống các cột có nguy cơ bị gãy, đổ. Cùng với công điện khẩn chỉ đạo, ngành cũng đã tổ chức hội nghị trực tuyến đến các đơn vị chỉ đạo công tác phòng chống bão số 10, đồng thời thành lập 4 đoàn công tác xuống các điện lực kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão nhằm đảm bảo an toàn, ổn định ở mức cao nhất”.

Trên tinh thần chỉ đạo của giám đốc ngành điện, điện lực các huyện, thị, thành phố cũng đã căn cứ vào tình hình thực tế để huy động toàn lực lượng triển khai các công việc liên quan, trong đó tập trung phát quang hành lang lưới điện để tránh tình trạng cây gãy đổ đè lên đường dây.

dien luc ha tinh gap rut xu ly nguy co mat an toan luoi dien truoc bao

Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên xử lý cây cối có nguy cơ đổ vào hành lang lưới điện

Công nhân Lê Anh Tuấn (Điện lực Lộc Hà) cho biết: “Tổ chúng tôi có 10 người phụ trách phát quang tuyến đường dây cao thế 476E18.1 (tuyến cao thế cấp điện cho huyện Lộc Hà). Từ sáng sớm 14/9, chúng tôi đã kiểm tra toàn tuyến, vận động nhân dân cho chặt những cây nằm ngoài hành lang nhưng có nguy cơ đổ lên đường dây khi bão đến. Tranh thủ trời tạnh mưa là anh em lại làm, quên cả ăn cơm”.

dien luc ha tinh gap rut xu ly nguy co mat an toan luoi dien truoc bao

Công nhân Điện lực Lộc Hà chặt cây trước giờ bão đổ bộ

Để bảo đảm an toàn công tác vận hành lưới điện, Điện lực Lộc Hà đã chia làm 2 đội tiến hành kiểm tra lưới, phát cây ngoài hành lang ở những điểm xung yếu. Đến chiều (14/9), lực lượng đã xử lý được 10 vị trí có cây to nguy cơ đổ lên đường dây; triển khai khắc phục 4 vị trí xung yếu trên đường dây trung thế. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với chính quyền các địa phương chặt những cây có nguy cơ đổ gãy lên đường dây hạ thế.

dien luc ha tinh gap rut xu ly nguy co mat an toan luoi dien truoc bao

Công nhân Điện lực Thạch Hà ra quân kiểm tra, xử lý lưới điện trước bão

Tại huyện Cẩm Xuyên, một trong những địa bàn rộng địa hình phức tạp, công tác phòng chống bão cũng được điện lực triển khai kịp thời. Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên Bùi Quang Quân cho biết: “Chúng tôi đã thành lập đoàn công tác trực tiếp đến các địa bàn, các tuyến đường dây để kiểm tra, tổ chức xử lý. Trong ngày hôm nay ( 14/9), chúng tôi đã có 3 tổ chặt cây xung quanh hành lang đường dây trung thế tại các xã Thiên Cẩm, Cẩm Nhượng, Cẩm Minh, Cẩm Bình, Cẩm Thạch.... và một số xã vùng xung yếu. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã giải phóng xong số lượng cây có nguy cơ đổ lên đường dây tại 10 khoảng cột; phân công các kíp trực 24/24h để ứng phó bão. Đồng thời, chủ động các loại vật tư, phương tiện hậu cần sẵn sàng ứng phó trước, trong và sau bão”.

Bão đang thẳng tiến vào khu vực Bắc miền Trung. Cùng với gấp rút xử lý các nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn lưới điện nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ngành điện Hà Tĩnh cũng như chuẩn bị các điều kiện để kịp thời khắc phục sự cố trường hợp cơn bão siêu mạnh tàn phá.

Thu Ngọc Trâm
http://baohatinh.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 47963

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761924

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59770247