09:25 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức Thọ

Thứ ba - 16/04/2019 09:48
Tiếp tục chương trình làm việc, chiều nay (16/4), Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh có các buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Can Lộc và Đức Thọ.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức ThọĐại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri

* Tại buổi tiếp xúc với cử tri Can Lộc ở xã Vĩnh Lộc, đại biểu Lê Anh Tuấn đã báo cáo những kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức ThọĐại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trong thời gian qua

Cử tri huyện Can Lộc bày tỏ phấn khởi trước tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà, đồng tình cao về chất lượng hoạt động của các ĐBQH, đặc biệt, một số chủ trương, giải pháp lớn của Quốc hội, của Chính phủ đề ra đã đi vào thực tiễn, phù hợp với ý nguyện của nhân dân, mang lại hiệu quả tích cực.

Phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh về những vướng mắc trong thời gian qua, các cử tri Can Lộc mong muốn các cấp, ngành quan tâm hơn nữa, có các chính sách, hỗ trợ hợp lý trong xây dựng nông thôn mới. Việc xử lý rác thải sinh hoạt còn chưa triệt để, ảnh hưởng tới môi trường; nhiều nhà máy cung cấp nước sạch đã xuống cấp, hư hỏng, không thể cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, nhiều hộ phải sự dụng nước sông Nhe, không đảm bảo vệ sinh an toàn…

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức ThọÔng Đặng Văn Thìn - Bí thư chi bộ thôn Tứ Xuyên (Vĩnh Lộc): Nhiều bãi tập kết rác cách nhà dân chỉ 200m, không được xử lý triệt để gây ô nhiễm môi trường

Về lĩnh vực nông nghiệp, các cử tri cho rằng, cần có cơ chế đảm bảo giá cả thị trường, ổn định đầu ra nông sản; giống lúa chưa phù hợp với chất đất dẫn tới năng suất chưa cao; tăng cường thanh tra, kiểm tra thị trường phân bón, thuốc trừ sâu, chấm dứt tình trạng hàng kém chất lượng, trôi nổi tràn lan, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức ThọÔng Đào Hùng - cử tri xã Song Lộc: Cần có cơ chế xử lý mạnh tay hơn đối với các cơ sở sản xuất bia rượu, thuốc lá vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Cùng với đó, cử tri cũng đề nghị các cấp, ngành quan tâm kiểm soát tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy, giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo vệ quyền lợi cho trẻ em, tránh bạo lực học đường; có chế tài mạnh đối với các cơ sở vi phạm trong sản xuất rượu bia, thuốc lá…

Ngoài ra, cử tri bày tỏ băn khoăn về những vấn đề liên quan đến sáp nhập xã như đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tinh giản cán bộ.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức ThọĐại biểu Nguyễn Văn Sơn tiếp thu các ý kiến của cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Văn Sơn đã làm rõ các nội dung cử tri quan tâm như: giống lúa, vấn đề ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự... Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri để gửi tới Quốc hội, Chính phủ.

* Sau khi nghe ĐBQH thông báo những nội dung chính sẽ được đưa ra thảo luận tại kỳ họp thứ 7 sắp tới, cử tri huyện Đức Thọ bày tỏ sự đồng tình và nhất trí cao, đồng thời nêu lên một số ý kiến kiến nghị với ĐBQH.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức ThọCác ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ

Cử tri xã Đức Đồng cho rằng, sau khi thi công hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, chủ đầu tư không thực hiện cam kết sửa chữa lại các tuyến đường dân sinh, đường sản xuất, việc khai thác mỏ đất phục vụ xây dựng công trình không đúng theo quy hoạch gây sạt lở, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức ThọCử tri Trịnh Hồng Mạnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện kiến nghị với đại biểu Quốc hội về việc cần sớm điều chỉnh chế độ tiền lương cho đội ngũ giáo viên.

Xe vận chuyển vật liệu thi công công trình đã làm hư hỏng một số tuyến đường giao thông, các hệ thống mương dẫn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của xã Đức Đồng, Đức Lạng nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Các xã như Đức Lạng, Đức Đồng hiện nay có nhiều cánh đồng bị thiếu nước sản xuất cục bộ do không được đấu nối với hệ thống kênh chính Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Một số ý kiến cũng đề nghị cần điều chỉnh chế độ tiền lương của đội ngũ giáo viên phù hợp với thực tế hiện nay.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức ThọCử tri Phan Văn Hải - thị trấn Đức Thọ cho rằng, cần sớm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, nhân dân về việc sáp nhập xã để nhận được sự đồng thuận cao.

Xung quanh việc sáp nhập xã, theo nhiều cử tri, cần tập trung tuyên truyền sâu rộng đến tận đội ngũ cán bộ xã, thị trấn để sớm ổn định tâm lý cũng như tạo được sự đồng thuận từ cán bộ đến người dân. Với lộ trình từ nay đến năm 2021, Đức Thọ sẽ triển khai sáp nhập từ 28 xã, thị trấn còn 13 đơn vị hành chính sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là công tác bố trí cán bộ dư thừa, vì thế cần có các biện pháp hỗ trợ cũng như sắp xếp lại cán bộ hợp lý.

Đối với việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, cử tri nhiều địa phương đề xuất Nhà nước nên có phương án hỗ trợ về kinh phí để các địa phương triển khai thực hiện, nhất là trong lĩnh vực giao thông.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc, Đức ThọĐại biểu Trần Đình Gia tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri huyện Đức Thọ

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Trần Đình Gia nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và sẽ trả lời thấu đáo các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của Quốc hội, đoàn sẽ tổng hợp, phân loại trình lên kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Theo Đình Nhất - Đức Thiện/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 92


Hôm nayHôm nay : 32032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 964841

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59973164