19:55 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

Thứ ba - 23/07/2019 21:12
Sáng nay (23/7), Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tỉnh Hà Giang có chuyến tham quan một số dự án trong KKT Vũng Áng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Võ Trọng Hải cùng đi với đoàn.

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

Đoàn đã đến tham quan dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh (FHS) tại KKT Vũng Áng. Đây là dự án đầu tư nước ngoài (FDI) có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay với hơn 12,7 tỷ USD, gồm các hạng mục chính: Nhà máy luyện cán thép công suất 7 triệu tấn phôi thép/năm, cảng nước sâu Sơn Dương với 12 cầu cảng, cho tàu đến 30 vạn tấn cập cảng. Dự án được xây dựng trên diện tích 3.318 ha (trong đó 2.025 ha đất liền và 1.293 ha diện tích mặt biển).

Báo cáo với đoàn công tác tỉnh Hà Giang, đại diện FHS cho biết, dự án được triển khai xây dựng năm 2009 và cơ bản hoàn thành việc lắp đặt, vận hành thử các máy móc, thiết bị vào đầu năm 2016. Đến nay, FHS đã đưa vào vận hành cả 2 lò cao ổn định, an toàn và đảm bảo công suất.

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

Đoàn tham quan hệ thống bể sinh học

Năm 2018, sản xuất thép từ Formosa đạt gần 5 triệu tấn, doanh thu đạt khoảng 2,6 tỷ USD, đóng nộp vào ngân sách trên 6.200 tỷ đồng. 5 tháng đầu năm 2019, sản lượng thép đạt hơn 2,5 triệu tấn, nộp ngân sách hơn 2.600 tỷ đồng (tăng 32% so với cùng kỳ).

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

và cảng nước sâu Sơn Dương

Về hạng mục cảng biển, đến nay, FHS đã hoàn thành xây dựng 12 bến tàu tại cảng Sơn Dương, trong đó có 5 bến tàu nguyên, 6 bến thép thành phẩm (2 bến trong nhà và 1 bến dầu). Cảng được trang bị 19 máy xếp dỡ hàng hóa hiện đại, đảm bảo bốc dỡ hàng nhanh, ngay cả khi có mưa bão cấp 6.

Hiện nay, tổng số lao động làm việc tại FHS là 7.727 người, trong đó lao động Việt Nam khoảng 7.000 người, chủ yếu là người địa phương và các tỉnh trong khu vực.

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

Đoàn tham quan cảng quốc tế Lào Việt

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng thông tin, chia sẻ với đoàn công tác tỉnh Hà Giang về quá trình triển khai dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng hơn 2.000 ha đất với trên 4.500 hộ dân, hàng chuc nghìn ngôi mộ, nhà thờ thuộc 6 xã trong KKT Vũng Áng chỉ trong thời gian kỷ lục 10 tháng (từ tháng 10/2009 đến tháng 8/2010). Đặc biệt, trong quá trình triển khai, vận hành và đưa dự án vào hoạt động, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp, giúp đỡ nhà đầu tư trong giải quyết hồ sơ thủ tục, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tình hình.

Qua tham quan các hạng mục dự án của FHS, đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Giang đánh giá cao về qui mô dự án, nỗ lực khắc phục sự cố môi trường của nhà đầu tư, cũng như công tác GPMB, bàn giao mặt bằng sạch, đồng hành với nhà đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh. Đây là yếu tố rất quan trọng để thu hút đầu tư, giúp các nhà đầu tư an tâm hoạt động sản xuất.

Theo Thanh Hoài/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156


Hôm nayHôm nay : 38662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1212349

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58804404