04:20 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn kết, sáng tạo thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu 2017

Thứ năm - 19/01/2017 07:50
Chiều 19/1, Hội đồng thi đua khen thưởng (TĐKT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác TĐKT năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn; Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Chủ tịch UBMTTQ Từ Văn Diện và Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Tuần chủ trì hội nghị.

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

Năm 2016, các cụm, khối thi đua trong toàn tỉnh đã tích cực vào cuộc, phát động và tổ chức các phong trào thi đua trong các lĩnh vực, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, trong đó tập trung các trọng tâm: Thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016; lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

Các ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua bằng những sáng kiến, cách làm hiệu quả, phát huy trách nhiệm, khai thác được tiềm năng, lợi thế. Nhờ vậy, Hà Tĩnh cơ bản đã vượt qua được những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt một số chỉ tiêu đã đề ra.

Sản xuất nông nghiệp tăng 4,89%; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15,37%. Kim ngạch xuất khẩu đạt 130 triệu USD, tăng 4,59% so với cùng kỳ năm 2015. Thu ngân sách nội địa đạt 5.496 tỷ đồng, vượt kế hoạch Trung ương giao...

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

Thầy Phan Bá Tân – Giáo viên trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà): Là đảng viên trẻ, giáo viên trẻ, tôi nhận thức được rằng việc giáo dục, dạy dỗ các em học sinh là trách nhiệm của mình. Vì vậy, mỗi một việc dù nhỏ nhưng có thể giúp các em vươn lên học tập tốt, trưởng thành trong cuộc sống tôi đều làm hết sức

Toàn tỉnh thành lập mới 930 doanh nghiệp, tăng 7,9% so với năm 2015; thành lập mới 250 HTX, 230 THT và đăng ký mới gần 4.000 hộ kinh doanh; đã quyết định chủ trương đầu tư 100 dự án trong nước với số vốn đăng ký lên đến trên 8.000 tỷ đồng và 8 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 155 triệu USD.

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Võ Văn Phúc: “Phát” là phải “động” và thực sự tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Vì vậy, ngay sau khi phát động các phong trào thi đua, ký cam kết giao ước thi đua, huyện chỉ đạo các cơ quan, xã, thị trấn lập kế hoạch cụ thể, rõ ràng; đồng thời ban hành bộ tiêu chí chấm điểm công khai, minh bạch

Phong trào thi đua xây dựng NTM đạt kết quả khá cao. Năm 2016, có 30 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; có 490 thôn đạt KDC NTM kiểu mẫu; 1.300 vườn mẫu đạt chuẩn. Việc nhân rộng điển hình tiên tiến được quan tâm đặc biệt. Ban TĐKT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực, phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Cơ quan Thường trực HĐTĐKT tỉnh đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh phong trào thi đua, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong công nhân, nông dân, đoàn viên và hội viên. Theo đó, năm 2016, có 64 tập thể được xếp loại thi đua xuất sắc, 59 tập thể loại tốt và 18 tập thể loại khá.

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

Trưởng các cụm và khối thi đua trong toàn tỉnh ký giao ước thi đua năm 2017

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao kết quả phong trào thi đua yêu nước năm 2016, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại như: một số chỉ tiêu, mục tiêu đưa ra chưa đạt; một số địa phương, cơ sở còn che dấu sai phạm, chưa kịp thời phát hiện; bệnh thành tích trong xây dựng NTM vẫn còn, việc xử lý tồn đọng chưa kịp thời…

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

Thực hiện nhiệm vụ năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, các cụm thi đua tích cực phát động và tổ chức triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh; cùng với tập trung hoàn thành các tiêu chí ở các xã đăng ký về đích NTM cần quan tâm các xã đã về đích trong việc duy trì và nâng cao tiêu chí; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính theo hướng đảm bảo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; tập trung thu ngân sách, thực hiện thu đúng, đủ, chính xác gắn với tạo môi trường đầu tư, kinh doanh để tạo thêm nguồn thu; đảm bảo ANTT, trong đó chú trọng an ninh nông thôn, gắn với đảm bảo ATGT, đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán; quan tâm giải quyết các vấn đề tồn đọng, không để kéo dài.

Trước mắt, các địa phương cần làm tốt việc bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho các vùng ven biển bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường, đảm bảo chính xác, công bằng, công khai, minh bạch, đúng đối tượng theo quy định với mục tiêu chi trả kịp thời trước Tết; tiếp tục tuyên truyền, tổ chức thanh, kiểm tra ATTP trước, trong và sau Tết; thực hiện quản lý và xử lý các vi phạm liên quan đến pháo nổ; túc trực 24/24 đảm bảo ATGT, xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện và thực hiện thu hồi phương tiện của các đối tượng này.

Tại hội nghị, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho đồng chí Nguyễn Thiện – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao Huân chương Lao động động hạng nhì cho đồng chí Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Đặng Quốc Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

Hội nghị cũng tặng hoa cho 5 tập thể được Hội đồng TĐKT tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho 19 tập thể và bằng khen của UBND tỉnh cho 24 tập thể.

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

doan ket sang tao thi dua hoan thanh vuot muc cac chi tieu 2017

Cũng tại hội nghị, trưởng các cụm và khối thi đua trong toàn tỉnh đã ký giao ước thi đua năm 2017 với chủ đề: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo thi đua đưa Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2017”.

Theo Biện Nhung-Thu Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 31083

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 794285

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59802608