07:18 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đổi thay trên quê hương Thuận Lộc

Thứ bảy - 25/08/2012 04:19
Thuận Lộc là địa phương được thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến nay, nhờ sự quan tâm của tỉnh, của UBND thị xã Hồng Lĩnh và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền cùng toàn thể nhân dân, chương trình NTM của Thuận Lộc đã có những khởi sắc đáng ghi nhận.
 


 

Người dân đã hiến 27.754m2 đất làm đường

Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM Thuận Lộc đã triển khai công tác sản xuất nông nghiệp kết hợp với chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, định hướng trồng cây lúa có chất lượng và thu nhập cao, thành lập trang trại chăn nuôi tập trung tại đồng Cồn Mộc xóm 11 và phát triển các gia trại chăn nuôi tại hộ kết hợp với công trình khí đốt bioga. Tổ chức cấy hết 100% diện tích, không có diện tích bỏ hoang, làm tốt phòng, chống rét và tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, bảo đảm đến nay không có dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã. Tổ chức các mô hình kinh tế đã hình thành trên địa bàn xã tiếp tục cải tạo nâng cấp, tổ chức mua sắm các công cụ sản xuất bằng các loại thiết bị cơ khí hiện đại như máy tuốt, máy lồng, máy gặt. 

UBND xã đã đầu tư hỗ trợ kinh phí cho các hộ gia đình mua sắm máy móc và các mô hình sản xuất, mô hình cải tạo vườn tạp trực tiếp bằng con giống, cây giống. Hiện nay, đã mua sắm được 83 chiếc máy làm đất, 81 máy tuốt lúa, 36 máy xay xát, 22 máy cắt rạ, hỗ trợ mua các loại giống lúa có năng suất chất lượng cao để nhân rộng diện tích sản xuất như giống Trân Châu Hương ở xóm 8. 

Xã cũng đã tổ chức xây dựng 1.280m đường bê tông thôn xóm. Để động viên, hỗ trợ nhân dân các xóm, UBND xã hỗ trợ cho ứng phần xi măng mỗi km 100 tấn xi măng.

Xã còn tổ chức xây dựng trạm y tế, tiếp tục đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh các hạng mục thi công của dự án, đôn đốc các đơn vị xóm tiếp tục xây dựng đường bê tông và kênh mương nội đồng, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, lập hồ sơ đền bù mở rộng một số tuyến đường với tổng kinh phí hỗ trợ 1,4 tỷ đồng.
 
Thuận Lộc đã bê tông hóa khắp đường làng ngõ xóm.

Nhờ nhận thức đúng, nhân dân đã hiến 27.754m2 đất, trong đó đất ruộng 22.899m2, 4.855m2 đất vườn ở. Đến nay, Thuận Lộc đã xây dựng thêm 7.254,8m đường bê tông thôn xóm, hoàn thành 7,3km đường liên xã, xây dựng 1,8km kênh mương thủy lợi. Có 800/1.085 hộ đã đấu nối sử dụng nước sạch, trong đó, 5 tháng đầu năm 2012 lắp đặt thêm 150 hộ. Đến tháng 5/2012, tổng giá trị kinh phí vận động nhân dân xây dựng NTM là  5,474 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 1.700 ngày công trị giá 255 triệu đồng.

Được sự hỗ trợ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, xã đã xây dựng tuyến đường từ đường Nguyễn Thiếp về trường mầm non mới với tổng kinh phí 200 triệu đồng; Tổng Cty Thép Việt Nam hỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng nhà ăn bán trú trường mầm non mới.

Qua rà soát đánh giá theo 19 tiêu chí NTM, đến nay, Thuận Lộc đã có 8 tiêu chí đạt, tăng 4 tiêu chí so với cuối năm 2010, 9 tiêu chí đã đạt trên 50%, 2 tiêu chí đã đạt dưới 50%.

Ông Trần Đức Thọ, Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho biết: “Thời gian tới, Thuận Lộc tập trung tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo chương trình; lập quy hoạch và đề án xây dựng NTM; công tác đào tạo, tập huấn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thi đua xây dựng NTM; phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn; xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, chú trọng lĩnh vực văn hoá - xã hội và củng cố, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị”. 
 
Việt Dũng
Nguồn: thanhtra.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 119


Hôm nayHôm nay : 28987

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 961796

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59970119