21:22 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng hành, tham gia phản biện chính sách để góp phần phát triển tam nông

Thứ bảy - 06/07/2019 20:44
Mặc dù có điểm xuất phát thấp nhưng Hà Tĩnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 70% địa phương về đích nông thôn mới.

Chiều 6/7, tại Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2018 – 2023 do Hội Nông dân Hà Tĩnh tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tới dự và thông tin một số tình hình nông nghiệp - nông thôn, xây dựng NTM; những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng hành, tham gia phản biện chính sách để góp phần phát triển tam nông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tin tưởng rằng, sau 2 ngày học tập, cán bộ hội nông dân các cấp tham gia hội nghị đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức quan trọng.

Thông tin một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, mặc dù trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Hà Tĩnh là một trong những địa phương tăng trưởng khá của cả nước, thu ngân sách đạt kết quả cao.

Đồng hành, tham gia phản biện chính sách để góp phần phát triển tam nông

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/7 với hơn 300 đại biểu là cán bộ hội các cấp tham gia.

Về phát triển nông nghiệp, tuy là tỉnh có điểm xuất phát thấp nhưng đến nay toàn tỉnh đã có hơn 70% địa phương về đích nông thôn mới. Đạt được những kết quả khả quan đó là do Hà Tĩnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Từ quan điểm đó, Hà Tĩnh xây dựng cơ chế vận hành đặc biệt nhằm phát triển nông nghiệp, tạo động lực và lan tỏa các phong trào tam nông, xây dựng nông thôn mới trên khắp các địa phương.

Tỉnh cũng dành ngân sách lớn để thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp. Ngoài ra, công tác xã hội hóa được quan tâm và đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần cải thiện hạ tầng nông thôn.

Về chương trình mỗi xã phường một sản phẩm, đây là chương trình tiêu chuẩn hóa sản phẩm của bà con nông dân, tuy nhiên có vai trò rất quan trọng trong khâu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Do đó, hội nông dân các cấp đồng hành, tuyên tuyền về chương tình OCOP.

Đồng hành, tham gia phản biện chính sách để góp phần phát triển tam nông

Hà Tĩnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho nông nghiệp, nông dân,
nông thôn bằng nhiều cơ chế, chính sách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao vai trò của tổ chức hội nông dân các cấp trong phát triển tam nông ở Hà Tĩnh, đặc biệt trong xây dựng vườn mẫu, xây dựng NTM. Bên cạnh đó, tổ chức hội cũng thực hiện rất tốt công tác phản biện chính sách, là cầu nối giữa chính quyền với người dân.

Thời gian tới, Hội Nông dân cần tiếp tục phát huy trách nhiệm, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà. Trong đó, rà soát, đánh giá sâu, cụ thể hơn kết quả thực hiện của từng lĩnh vực để có giải pháp phù hợp tiếp tục thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ công tác hội. Tiếp tục đồng hành với chính quyền, thực hiện phản biện tốt chính sách để góp phần vào phát triển tam nông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, tình hình nắng nóng sẽ tiếp tục quay lại trong thời gian tới và dự báo sẽ còn kéo dài, do đó, nông dân các cấp hội cần chú ý tuyên truyền phòng, chống cháy rừng. Tuyên truyền tốt về kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi nông hộ…

Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam và tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác hội diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/7 với hơn 300 đại biểu là cán bộ hội các cấp tham gia. Bên cạnh quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam, hội nghị cũng đã giới thiệu nhiều chuyên đề quan trọng về chương trình OCOP; vận động hội viên; công tác tuyên truyền, vận động trong tình hình mới…

Theo Dương Chiến/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 272


Hôm nayHôm nay : 57463

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1277292

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58869347