17:38 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gạch Tuy nen Tân Phú : Tự khẳng định mình bằng chất lượng

Thứ hai - 30/07/2012 01:41
Năm 2012 là một năm nhà máy gạch ngói tuy nen Tân Phú (Thạch Kênh - Thạch Hà ) phải đối mặt với nhiều thách thức khi các nhà máy gạch tuy nen đang có chiều hướng nở rộ và giá chi phí vật tư đầu vào tăng Nhưng đơn vị vẫn tự khẳng định được sản phẩm của mình bằng việc giải tốt bài toán chất lượng

Nhà máy gạch Tuy nen Tân Phú (đóng trên địa bàn xã Thạch Kênh huyện Thạch Hà ) ra đời thuộc diện sinh sau đẻ muộn. Mặt khác những sản phẩm của Công ty VLXD Thuận Lộc, Công ty gạch ngói Cầu Họ, Nhà máy gạch Sơn Bình... đang trở thành sức hấp dẫn với nhiều khách hàng buộc Công ty cổ phần kinh doanh VLXD Hà Tĩnh do ông Phạm Văn Thông làm giám đốc điều hành không tránh khỏi sự băn khoăn lo ngại sản phẩm làm ra tiêu thụ kém thì sẽ mất lòng tin với người lao động và vốn vay ngân hàng sẽ khó “giãi mã”. Nhưng vượt lên tất cả đó là bản lĩnh và kinh nghiệm của người điều hành, sự đoàn kết nội bộ thành một khối thống nhất. Chính từ những yếu tố cơ bản này, phương thức làm ăn mới được mọi người trù liệu, một bài toán mới được mọi người cùng tham gia giải và cuối cùng bằng sự nỗ lực lớn đã mang lại hiệu quả cao.

Sự khởi nghiệp của nhà máy gạch tuy nen Tân Phú cách đây 5 năm đã trở thành “cánh cửa mở rộng” cho nhiều nam, nữ thanh niên có nhu cầu tìm việc làm, đặc biệt là giải quyết được những thanh niên con em nghèo khó tại xã Thạch Kênh và các xã phụ cận Can Lộc, Thạch Hà. Khi tìm hiểu được đích thực : việc làm thường xuyên ổn định, thu nhập tiền lương được tính toán phẳng bằng sức lao động của mình lại chăm lo đến quyền lợi của người lao động nên người đến xin việc nhà máy ngày càng đông. Không ít những người có ý nguyện đi lao động nước ngoài hoặc vào Sài Gòn tìm nghề nhưng sau đó họ đã “ nhập cư” vào nhà máy gạch Tân Phú. Đến năm 2012 này, hiện tại nhà máy gạch Tân Phú đã có 98 lao động, ngoài ra đơn vị còn phải ký hợp đồng với đơn vị khác với số lượng 19 lao động hợp đồng bốc xếp gạch vào những lúc cao điểm.

Dẫu là đơn vị nằm trong diện “quy mô vừa và nhỏ” nhưng dàn lao động trực tiếp và dàn lao động gián tiếp đầy tự tin. Ông Phạm Duy Thành - Phó giám đốc cho biết : Kể từ ngày khởi nghiệp tới nay đơn vị đã có những quy chế rất nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất ở từng bộ phận. Lịch lao động hàng ngày hàng giờ của người lao động đều được cấc trưởng phòng, phân xưởng trưởng theo dõi và giám sát chặt chẽ. Đơn vị đã đề ra quy chế để tất cả mọi người phải tuân thủ : Thường xuyên đảm bảo giờ giấc lao động, không uống rượu bia trong giờ làm việc, cử xử phải văn minh với khách hàng. Nếu ai biểu hiện những hành vi như tự do vô kỷ luật hoặc bê tha trong lối sống, đơn vị đã khuyên răn giáo dục nhưng không chịu sửa chữa đều bị cắt bỏ từ chối hợp động lao động. Xây dưng nhà máy mạnh chính là để cuộc sống của mình tồn tại. Nếu làm việc thiếu nghiêm túc thì sẽ làm mất uy tín nhà máy và mình tự đánh mất mình. Nhờ xác định được quan điểm đúng đắn này nên tất cả CBCNV nhà máy gạch tuy nen Tân Phú đều có ý thức tự giác cao chịu khó học hỏi và lao đông cật lực đạt năng suất cao, chất lượng sản phẩm tốt.

Gạch Tuy nen Tân Phú : Tự khẳng định mình bằng chất lượng
Vận chuyển gạch cho khách hàng

Xưa nay chuyện đào đất cất gỗ là công việc rất nặng nhọc, dẫu bây giờ công nghệ hiện đại nhưng đối với những người công nhân làm gạch tuy nen vẫn khá vất vả. Ngoài tiếng ồn và bụi bặm thì hầu hết các bộ phận từ tạo mẫu đến phơi gạch, vận chuyển bốc xếp hàng ngày đều phải đổ một lượng mồ hôi lớn. Mệt nhất là những người thợ đứng bên lò nung với sức nóng của lửa hàng ngàn độ suốt cả bốn mùa. Anh Trần Hữu Nam, năm nay 25 tuổi, hiện làm tổ trưởng tổ đốt gạch cho biết : “ Tổ của anh gồm 7 người làm việc liên tục ba ca, mỗi ca 2 người. Để có được hàng ngàn viên gạch ra lò mỗi ca tổ của anh ngày chủ nhật cũng không nghỉ.”.

Ông Phạm Văn Thông - Giám đốc tâm sự “ Thợ đốt lò là linh hồn của đơn vị bởi gạch chín hay sém đều phụ thuộc vào kỷ thuật đốt. Do vậy người đốt lò phải kỷ luật nghiêm như người lính gác trên điểm chốt”. Mức lương của người thợ đốt lò hiện nay từ 3,5 triệu – 4 triệu đồng / tháng, cao hơn so với những người thợ khác, nhưng lãnh đạo đơn vị vẫn chưa bằng lòng với mức lương này. Người thợ lò vẫn biết chia sẻ cùng đơn vị trong hoàn cảnh kinh tế đang gặp khủng hoảng

Tiết kiệm và tích lũy, lao động và kỷ cương để có sản phẩm nuôi mình và góp phần dựng nền kinh tế địa phương đó là hướng đi lâu dài của nhà máy gạch tuy nen Tân Phú. Trong 6 tháng năm 2012 mặc dầu nhiều đơn vị sản xuất gạch trên địa bàn Hà Tĩnh lao đao, không ít đợn vị phải ngừng sản xuất đóng cửa nhà máy vì gạch tồn dư năm cũ quá nhiều. Tuy vậy, điều đáng phấn khởi nhà máy gạch Tuy nen Tân Phú vẫn tiêu thụ được hơn 7 triệu viên, doanh thu đạt gần 9 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 700 triệu đồng.

PHAN THẾ CẢI
Nguồn:baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 629162

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59637485