13:33 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh cam kết thực hiện tốt các tiêu chí của WB

Thứ ba - 17/07/2018 03:41
Chiều 16/7, đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) do Chuyên gia cao cấp về Quản lý rủi ro thiên tai Nguyễn Huy Dũng dẫn đầu làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về kế hoạch thực hiện Tiểu dự án Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn làm việc với đoàn.
Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới làm việc với tỉnh Hà Tĩnh

Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới làm việc với tỉnh Hà Tĩnh

Tiểu dự án tại tỉnh Hà Tĩnh thuộc Dự án “Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung” được Ngân hàng Thế giới tài trợ, có tổng mực đầu tư hơn 464 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Từ năm 2017 – 2020 tỉnh sẽ triển khai thi công 10 công trình.

Dự án với mục tiêu khắc phục hậu quả thiên tai thông qua việc tái thiết các công trình hạ tầng ưu tiêu bị thiệt hại năng nề do bão lũ và tăng khả năng ứng phó có hiệu quả đối với các vấn đề thiên tai trong tương lai.

Tại buổi làm việc, Chuyên gia cao cấp về Quản lý rủi ro thiên tai của Ngân hàng Thế giới Nguyễn Huy Dũng cho rằng: Trong kế hoạch thực hiện 18 tháng đầu của dự án, Hà Tĩnh có 3 Tiểu dự án thành phần. Hiện nay, tỉnh đã tiến hành lập và phê duyệt các chính sách an toàn, tiến hành lựa chọn nhà thầu xây lắp để triển khai. Cùng với đó, tỉnh cũng đã chuẩn bị các bước tiểu giai đoạn 2. Tuy nhiên, so với một số tỉnh thuộc dự án thì tiến độ lập hồ sơ đầu thầu, thiết kế kỹ thuật của Hà Tĩnh còn chậm.

Theo đó, cùng với đẩy tiến độ thực hiện các bước của dự án, tỉnh cần chú trọng đến năng lực của đội ngũ, cán bộ Ban Quản lý dự án đảm bảo có trình độ năng lực, trách nhiệm. Tập trung chuẩn bị đẩy đủ hồ sơ để khi có nguồn vốn là triển khai thi công. Phối hợp với các tỉnh có dự án thống nhất lựa chọn một tư vấn giám sát đánh giá dự án và tư vấn giám sát đánh giá tác động môi trường để dự án có tính khả thi cao.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn. Theo đó, Hà Tĩnh sẽ tập trung kiện toàn Ban Quản lý Dự án, đáp ứng các tiêu chí của Ngân hàng Thế giới; cam kết làm tốt công tác chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, đồng thời xem xét ứng trước nguồn vốn để sớm triển khai các Tiểu dự án giai đoạn 1.

Về lựa chọn tư vấn giám sát đánh giá dự án, và tư vấn giám sát đánh giá tác động môi trường, tỉnh sẽ làm việc với các tỉnh trong dự án để đi đến thống nhất lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm, đủ năng lực để triển khai thực hiện dự án hiệu quả./.

          Hà Vân /http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 108


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 971205

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59979528