21:31 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Bền vững trong xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 16/05/2018 10:48
Ngày 9/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức họp báo Tổng kết cuộc thi "Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu tỉnh Hà Tĩnh năm 2017" tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.


 

Dự họp báo có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí địa phương, trung ương thường trú trên địa bàn.

Tham quan một số vườn mẫu tiêu biểu của xã Tiên Điền

Tại đây, đoàn được đi tham quan một số vườn mẫu tiêu biểu của xã Tiên Điền để thấy được những kết quả cố gắng của người dân trong phong trào xây dựng NTM hướng tới sự phát triển bền vững.

Sau 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM đặc biệt thực hiện tiêu chí 20 - khu dân cư mẫu, vườn mẫu đến nay đã có 1.116/1.802 thôn có phương án - dự toán triển khai thực hiện và có 228 thôn đạt chuẩn và 8.178 vườn hộ triển khai xây dựng vườn mẫu, trong đó đã có gần 2.300 vườn đạt chuẩn, trong đó những kết quả nổi bật đạt được. Chuyển biến mạnh về nhận thức của người dân, kinh tế vườn được phát huy cao, môi trường được cải thiện đáng kể, các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy, bước đầu hình thành nét văn hóa cộng đồng nông thôn mới văn minh...

Trong cuộc họp báo, đại diện lãnh đạo Văn phòng NTM tỉnh, UBND huyện Nghi Xuân đã thông tin một số kết quả xây dựng NTM thời gian qua; cuộc thi khu dân cư NTM kiểu mẫu và các sự kiện quan trọng liên quan đến phong trào xây dựng NTM sẽ diễn ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 14 - 15/4.

Đặc biệt, Hà Tĩnh có tổ chức cuộc thi cuộc thi khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu gắn với tọa đàm, giao lưu chủ đề: “Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu - sự bền vững trong xây dựng nông thôn mới” sẽ được trao giải vào tối 14/4.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí địa phương, trung ương thường trú trên địa bàn đánh giá cao cách làm sáng tạo của Hà Tĩnh trong việc thực hiện tiêu chí 20 – khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Nhiều câu hỏi đề cập đến quá trình tổ chức, triển khai và kết quả xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu trong thời gian qua; định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định, chương trình xây dựng NTM của Hà Tĩnh trong thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng. Đặc biệt, việc thực hiện tiêu chí 20 - khu dân cư mẫu, vườn mẫu là cách làm sáng tạo của Hà Tĩnh đã được nhân rộng trên cả nước. Để có được những kết quả này báo chí cũng có một vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền.

Phó Chủ tịch tỉnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của đội ngũ báo chí trên lĩnh vực xây dựng NTM; tập trung tuyên truyền về quan điểm chỉ đạo, chuyển trọng tâm xây dựng NTM vào chiều sâu, đảm bảo bền vững, đặc biệt là đẩy mạnh xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu để tạo phong trào thi đua sâu, rộng, tiếp tục tạo sự lan tỏa mô hình này trong toàn tỉnh.

Theo Diệp Bình/dailo.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1240410

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58832465