02:26 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: “Đột phá” trong vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Thứ ba - 13/03/2012 03:42
Trong năm 2011, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã vận động được trên 65 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo”. So với năm 2010, số tiền kêu gọi ủng hộ cho Quỹ "Vì người nghèo” năm 2011 đã gấp nhiều lần mà trước hết là do công tác vận động, giám sát của cơ quan Mặt trận với chương trình ý nghĩa này.

Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo” năm 2011 đã kêu gọi vận động ủng hộ hơn 65 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh gần 40 tỷ đồng, cấp huyện hơn 4 tỷ đồng và cấp xã hơn 3 tỷ đồng, ngoài ra còn một số nguồn vận động khác. Với số tiền trên, Ban vận động đã hỗ trợ sửa chữa, làm mới hơn 1.300 nhà đại đoàn kết với số tiền hơn 15 tỷ đồng, hỗ trợ làm nhà theo Quyết định 167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ 4.252 nhà với số tiền hơn 35 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban vận động đã trích phần quỹ để ủng hộ phát triển sản xuất, hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi...
 
Để có được kết quả trên, ban vận động đã thông qua các tổ chức thành viên triển khai có hiệu quả công tác vận động xây dựng nhiều mô hình hiệu quả như "Hũ gạo tiết kiệm”, "Đội thanh niên tình nguyện giúp xã nghèo”, xây dựng Quỹ "Mái ấm công đoàn”... góp phần giúp đoàn viên, hội viên nghèo có nhà ở, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, đoàn thanh niên cũng đã đảm nhận được vai trò xung kích của mình trong cuộc vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” với những chương trình hành động cụ thể như "Thanh niên hành động vì người nghèo”, "Vì trẻ em nghèo”...
 
Ông Bùi Quang Hoàn - Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, có được kết quả trên trước hết là do làm tốt công tác vận động, có sự lãnh đạo của các cấp, ngành và sự tận tình hoạt động sâu sát của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở. "Bật mí” cho công tác kêu gọi ủng hộ có được kết quả cao như vậy, ông Hoàn tâm sự: "Trước hết phải khẳng định rằng, cuộc vận động đã được tất cả mọi tầng lớp, mọi đối tượng trong xã hội hưởng ứng, một yếu tố quan trọng nữa là chúng tôi đã kêu gọi được sự ủng hộ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, đây là một trong những đối tượng có ý nghĩa quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, để có được sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, Mặt trận cũng đã tham mưu cho chính quyền làm tốt công tác dân vận như giải phóng mặt bằng, vận động người dân đồng tình hưởng ứng với doanh nghiệp khi xây dựng các công trình trên địa bàn... Ngoài ra, cuộc vận động còn nhận được sự ủng hộ chân tình từ bà con xa quê, các doanh nhân là con em quê hương làm ăn ở trong và ngoài nước”.
 
Trong năm qua, Ban vận động Qũy "Vì người nghèo” tỉnh Hà Tĩnh đã đánh dấu sự "vượt mức” trong công tác vận động để có được kết quả như ngày hôm nay.
Theo daidoanket.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 22639

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 993047

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60001370