03:34 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh chia sẻ mô hình xây dựng nông thôn mới với Phú Yên

Chủ nhật - 04/11/2018 12:32
Ngày 1/11, trao đổi với baodautu.vn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cho biết, Ban chỉ đạo Chương trình Điều phối quốc gia về nông thôn mới (NTM) của địa phương vừa có buổi tiếp và trao đổi với đoàn công tác tỉnh Phú Yên do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn dẫn đầu về những kết quả, kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh.

Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) Hà Tĩnh, đến nay, Hà Tĩnh có 123 xã đạt chuẩn NTM (chiếm 53,7% tổng số xã), không còn xã dưới 10 tiêu chí; có 230/1.802 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2017 đạt 28 triệu đồng. Đặc biệt, Hà Tĩnh đã sáng tạo tiêu chí 20 – Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, tạo ra diện mạo mới, có chiều sâu, tính bền vững cao trong cộng đồng khu dân cư, đảm bảo thuyết phục hơn khi công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đây là hạt nhân thực tiễn nhất trong mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Hương Khê là một huyện miền núi nhưng thành công rất sớm từ những mô hình khu dân cư kiểu mẫu trong công cuộc xây dựng NTM của Hà Tĩnh
Hương Khê là một huyện miền núi nhưng thành công rất sớm từ những mô hình khu dân cư kiểu mẫu trong công cuộc xây dựng NTM của Hà Tĩnh

Nói về “cuộc cách mạng” xây dựng NTM tại Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chia sẻ: Quá trình xây dựng NTM đã được Hà Tĩnh manh nha và thực hiện từ rất sớm, với các bước chuẩn bị chu đáo. Dựa trên các nội dung của Nghị quyết Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Hà Tĩnh đã sớm xây dựng, ban hành nghị quyết của tỉnh để thực hiện. Từ thực tiễn, Hà Tĩnh xác định chủ trương: Xây dựng NTM phải lấy người dân làm chủ thể, phải để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.

Chia sẻ kinh nghiệm với đoàn công tác Phú Yên về cách làm hay trong xây dựng ban chỉ đạo xây dựng NTM ở 3 cấp; cách huy động nguồn lực trong xây dựng, hoàn thiện thiện các tiêu chí; xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ người dân; công tác tài trợ, đỡ đầu trong xây dựng NTM...; Về việc mạnh dạn thực hiện tiêu chí thứ 20 của Hà Tĩnh đã trở thành “điểm nhấn” mà theo Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM Hà Tĩnh, thì ngay từ khi bắt đầu triển khai, Hà Tĩnh chọn những nơi có điều kiện để làm trước và đánh giá rồi rút kinh nghiệm. Từ đó, mô hình sẽ nhân rộng dần từ việc huy động nguồn lực tại chỗ...

Thì tại Đức Thọ lại nổi lên bởi những khu vườn mẫu đẹp lung linh...
Thì tại Đức Thọ lại nổi lên bởi những khu vườn mẫu đẹp lung linh...

Bắt đầu từ những hộ dân, đến thôn và nhân rộng toàn xã… Đến nay, phong trào xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu đã được nhân rộng toàn tỉnh, tạo nên những vùng quê đáng sống, mang lại giá trị kinh tế cho người dân. “Sự thành công này được huy động từ hệ thống chính trị cho đến toàn dân, cùng nhau xây dựng NTM vì mục tiêu phát triển của quê hương ngày càng tươi đẹp”, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Sau khi được Ban chỉ đạo NTM Hà Tĩnh chuyển đổi kinh nghiệm, thị sát những mô hình NTM tại các vùng quê, các khu vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu…Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, ông Lương Minh Sơn đánh giá cao những kết quả nổi bật trong xây dựng NTM của Hà Tĩnh. Những kết quả, kinh nghiệm, cách làm hay của Hà Tĩnh trong thực hiện các tiêu chí NTM là bài học quý để Phú Yên áp dụng, triển khai thực hiện; sẽ là sợi giây kết nối để những vùng quê của Phú Yên cũng đẹp dần lên với cách xây dựng NTM hay và thiết thực từ Hà Tĩnh.


Theo baodautu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206


Hôm nayHôm nay : 7636

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1227465

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58819520