14:15 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh quản lý, phát huy tốt nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giới

Thứ hai - 11/06/2018 21:26
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh khẳng định như vậy trong buổi làm việc với ngài Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, diễn ra chiều tối nay (11/6) tại Hà Nội.

Hà Tĩnh quản lý, phát huy tốt nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giớiCùng dự làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh với những bước phát triển tích cực, trong đó có sự hỗ trợ, giúp đỡ của rất quan trọng của WB trong việc cho vay vốn triển khai các dự án phát triển hạ tầng nông nghiệp, KT - XH trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, từ năm 2010 đến nay, Hà Tĩnh có 12 chương trình, dự án do WB tài trợ đã và đang triển khai thực hiện, với tổng mức đầu tư là 4.858 tỷ đồng. Các chương trình, dự án được địa phương đồng hành, đảm bảo các điều kiện, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và nguồn đối ứng.

Hà Tĩnh quản lý, phát huy tốt nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giớiChủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Các chương trình, dự án từ ngồn vốn WB được địa phương đồng hành, đảm bảo các điều kiện, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và nguồn đối ứng.

“Đây là các chương trình dự án có tầm ảnh hưởng hết sức quan trọng đối với Hà Tĩnh, đã đóng góp tích cực và hiệu quả vào việc xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động; hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xử lý ô nhiễm môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh” - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng nhau thảo luận nội dung dự thảo biên bản ghi nhớ về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa tỉnh Hà Tĩnh và Ngân hàng thế giới tại Việt Nam, giai đoạn 2018 - 2022. Theo đó, các bên mong muốn thực hiện các hoạt động hợp tác nhằm thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, bao gồm các hoạt động cho vay và nghiên cứu, phân tích trong hiện tại cũng như tương lai, nhằm hỗ trợ phát triển cho tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên của WB, đặc biệt là các đầu tư liên quan đến ứng phó biến đổi khí hậu, nâng cấp hạ tầng đô thị, hạ tầng nông nghiệp, nước sạch nông thôn, khai thác tiềm năng du lịch…

Người đứng đầu chính quyền Hà Tĩnh cũng đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn ODA cho Hà Tĩnh để hoàn thành các chương trình, dự án đang triển khai trên địa bàn; hỗ trợ xúc tiến đầu tư gắn với các mục tiêu quy hoạch KTXH của tỉnh; kết nối các nhà tài trợ, tổ chức phi Chính phủ viện trợ cho Hà Tĩnh các dự án về hỗ trợ việc làm, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, giáo dục đào tạo…

Ngài Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa WB với Hà Tĩnh. Trong suốt hơn 20 năm đồng hành, WB đã triển khai nhiều dự án trên địa bàn Hà Tĩnh và đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Hà Tĩnh quản lý, phát huy tốt nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giớiGiám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione: Với mối quan hệ bền chặt, hữu nghị giữa hai bên, Hà Tĩnh và WB sẽ đi đến mối quan hệ hợp tác chiến lược hiệu quả.

“Các dự án WB hỗ trợ, triển khai tại Hà Tĩnh trong những năm qua đều đáp ứng tốt các yêu cầu về tiến độ và đặc biệt là mang lại hiệu quả cao cho cộng đồng. Tôi cũng đánh giá cao vai trò của lãnh đạo địa phương” - ngài Ousmane Dione nhấn mạnh.

Phân tích việc triển khai các dự án, Giám đốc WB tại Việt Nam đề nghị tỉnh cần chú trọng đến việc hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể KT - XH, tạo sự phát triển đa dạng, nhất là thế mạnh du lịch. WB sẽ hỗ trợ tỉnh cảnh báo sớm trước thiên tai, lập quy hoạch và quản lý đô thị, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Ngài Ousmane Dione cho rằng, với mối quan hệ bền chặt, hữu nghị giữa hai bên, Hà Tĩnh và WB sẽ đi đến mối quan hệ hợp tác chiến lược hiệu quả. Đồng thời, mong muốn sự đồng hành của tỉnh trong hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ liên quan đến các dự án theo đúng quy trình, tiến độ; phối hợp với bộ, ngành trung ương để tạo sự đồng thuận và phân bổ nguồn vốn đối ứng kịp thời để các dự án triển khai đúng chất lượng, mục tiêu đề ra.

Hà Tĩnh quản lý, phát huy tốt nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giớiChủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tặng bức tượng Đại thi hào Nguyễn Du cho Ngài Ousmane Dione...

Hà Tĩnh quản lý, phát huy tốt nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giớiHai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Theo Thanh Hoài/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 35997

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1255826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58847881