09:36 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh thí điểm đưa cán bộ trẻ về làm việc có thời hạn tại HTX nông nghiệp

Thứ hai - 11/06/2018 22:12
(Baohatinh.vn) - Theo quyết định số 1251/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh, tới đây, sẽ triển khai hỗ trợ thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn tại HTX nông nghiệp với nguồn kinh phí hỗ trợ thực hiện 350 triệu đồng.
Hỗ trợ thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc tại HTX nông nghiệp là chủ trương đúng đắn

Hỗ trợ thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc tại HTX nông nghiệp là chủ trương đúng đắn

UBND tỉnh đã giao Chi cục Phát triển Nông thôn (Sở NN&PTNT) chủ trì, phối hợp với các Sở Nội vụ, Tài chính, KH&ĐT, Liên minh HTX tỉnh tham mưu phân bổ chi tiết sau khi UBND tỉnh ban hành kế hoạch thí điểm.

Theo đó, Hà Tĩnh sẽ có 3 - 5 HTX tham gia mô hình thí điểm này. Đối tượng là các HTX hoạt động theo Luật HTX năm 2012; có hoạt động liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; có phương án SXKD cụ thể; HTX phải có nhu cầu thực sự và có giấy đề nghị được tuyển dụng cán bộ chuyên môn gửi cấp thẩm quyền xem xét; ưu tiên các HTX có phương án trả lương bổ sung cho cán bộ.

Hà Tĩnh thí điểm đưa cán bộ trẻ về làm việc có thời hạn tại HTX nông nghiệpViệc tuyển cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng vào làm việc sẽ tạo sức bật cho các HTX nông nghiệp

Việc tuyển dụng cán bộ thí điểm do HTX nông nghiệp tự chủ trên cơ sở các nguyên tắc: chỉ áp dụng đối với HTX tuyển dụng cán bộ chuyên môn hoặc cán bộ chuyên môn mới đã làm việc tại HTX từ thời điểm thông tư số 340/2016/TT-BTC có hiệu lực thi hành; chuyên môn của cán bộ kỹ thuật được tuyển dụng phù hợp với lĩnh vực hoạt động của HTX theo phân loại tại Thông tư số 09/2017/TT-BNNPTNT ngày 17/4/2017 của Bộ NN&PTNT hướng dẫn phân loại và đánh giá HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Cán bộ tuyển dụng độ tuổi không quá 35 đối với nữ, 40 đối với nam. Ưu tiên các trường hợp: cán bộ kỹ thuật, cán bộ kế toán để hỗ trợ quản trị, áp dụng tiến bộ KHKT vào SXKD phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực hoạt động chính của HTX; có sự hiểu biết về kinh tế tập thể, HTX; là con em thành viên HTX, sống ở địa phương; được HTX gửi hoặc cử đi đào tạo tại các cơ sở đào tạo đạt trình độ từ cao đẳng trở lên; những người có trình độ học vấn cao hơn (nhiều bằng đại học chuyên ngành khác nhau, thạc sỹ, tiến sỹ); có cam kết công tác lâu dài tại HTX.

Ông Ngô Xuân Hồng – Phó Chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh cho biết: "Chương trình hỗ trợ thí điểm đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn tại HTX nông nghiệp là chủ trương đúng đắn, giúp đẩy mạnh việc chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức nông nghiệp cho thành viên, tạo điều kiện để HTX SXKD hiệu quả. Ngoài ra, khi cán bộ trẻ về làm việc tại các HTX sẽ có cơ hội thể hiện, phát huy năng lực, từ đó có tâm huyết với HTX".

"Tuy nhiên, để chương trình phát huy hiệu quả thì các cơ quan có thẩm quyền cần triển khai bài bản, từ xây dựng phương án đến lựa chọn HTX, lựa chọn con người có tâm huyết, năng lực. Quá trình thực hiện phải được kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm. Từ đó, mới có thể lan tỏa, nhân rộng, tiến tới sự đổi thay về chất cho khu vực kinh tế tập thể Hà Tĩnh” – ông Ngô Xuân Hồng nhấn mạnh.

http://baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 55022

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1274851

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58866906