11:57 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hải Quan Hà Tĩnh nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu bổ sung thuế xuất nhập khẩu

Thứ tư - 10/10/2018 10:55
Bộ Tài chính vừa giao bổ sung thêm chỉ tiêu thu thuế xuất nhập khẩu 2,8 nghìn tỷ đồng cho Hải quan Hà Tĩnh. Số thu giao thêm của Hà Tĩnh cao nhất cả nước, và gần bằng với chỉ tiêu kế hoạch ban đầu. Trong giai đoạn nước rút, Hải Quan Hà Tĩnh đang nỗ lực để hoàn thành kế hoạch được giao.

Để thu đạt 2,8 nghìn tỷ đồng mà Bộ Tài chính mới giao bổ sung vào kế hoạch thu thuế xuất nhập khẩu năm 2018, Chi cục Hải Quan cửa khẩu Cảng Vũng Áng được Hải Quan Hà Tĩnh xác định là đơn vị chủ công. Số thu tại đơn vị này chiếm đến hơn 90% tổng thu của Hải Quan Hà Tĩnh. Theo đó, đến thời điểm này, số thu của Chi cục Hải Quan cửa khẩu Cảng Vũng Áng đã đạt gần 4,5 nghìn tỷ trong tổng số 5,7 nghìn tỷ đồng kế hoạch mới được giao.

 

Đầu năm, Hải quan Hà Tĩnh được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu 3,1 nghìn tỷ và Tỉnh giao 3,4 nghìn tỷ. Những kế hoạch này đã nhanh chóng được đơn vị hoàn thành trước thời hạn và đến nay đã thu được 4,6 nghìn tỷ. Ngoài nguyên nhân do lĩnh vực xuất nhập khẩu của tỉnh sôi động, tác động tích cực đến nguồn thu, thì Hải Quan Hà Tĩnh đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp để tăng thu, như: Cải cách hành chính và hiện đại hóa hải quan, nâng cao sức cạnh tranh để thu hút doanh nghiệp thông quan qua các cửa khẩu.

Dựa trên tốc độ tăng thu, mới đây, Bộ Tài chính đã điều chỉnh chỉ tiêu thu từ 3,1 nghìn tỷ lên 5,9 nghìn tỷ đồng và giao cho Hải quan Hà Tĩnh thu thêm 2,8 nghìn tỷ đồng. Được biết,Hà Tĩnh là địa phương được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng thêm nhiều nhất, và là 1 trong 11 địa phương trong cả nước được giao chỉ tiêu thu ngân sách lớn nhất năm 2018.

Số thu vượt trội từ thuế xuất nhập khẩu đã góp phần đưa tổng thu ngân sách của Hà Tĩnh cán đích 9 nghìn tỷ đồng trước hai tháng, vượt mục tiêu ban đầu đặt ra. Trong bối cảnh hoạt động xuất nhập khẩu đang khởi sắc, thì nguồn thuế này chính là dư địa được kỳ vọng nhất, để đạt và vượt mục tiêu tổng thu ngân sách năm 2018 của Hà Tĩnh là 11 nghìn tỷ đồng./.

Nguyễn Hằng/hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 62219

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1282048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58874103