23:03 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hàn Quốc tài trợ Hà Tĩnh 600.000 USD để cải thiện hệ thống thoát nước thải...

Thứ tư - 18/04/2018 21:44
Bộ TN&MT Việt Nam phối hợp Bộ Môi trường Hàn Quốc vừa tổ chức diễn đàn hợp tác Môi trường Việt Nam – Hàn Quốc. Tại diễn đàn này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã ký Biên bản ghi nhớ về Dự án xây dựng kế hoạch tổng thể cải thiện hệ thống thoát nước thải và chất lượng nước sông ở Hà Tĩnh.
Hàn Quốc tài trợ Hà Tĩnh 600.000 USD để cải thiện hệ thống thoát nước thải...

Hàn Quốc tài trợ Hà Tĩnh 600.000 USD để cải thiện hệ thống thoát nước thải...

Theo biên bản được ký kết giữa lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh với Viện Công nghệ và Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI), thì Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ tài trợ cho Hà Tĩnh khoảng 600.000 ngàn USD để xây dựng kế hoạch tổng thể cải thiện hệ thống nước thải và chất lượng nước sông cho thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh và thị xã Kỳ Anh. Dự án này tiếp tục góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về môi trường giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 

Phát biểu tại diễn đàn hợp tác, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Kim Eun Gyong  khẳng định: Môi trường đang là vấn đề chung của toàn cầu và trách nhiệm lớn của mỗi quốc gia, dân tộc. Diễn đàn hợp tác môi trường chính là cơ hội để các bên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, những công nghệ mới trong công tác bảo vệ môi trường. Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đánh giá cao việc Bộ Môi trường Hàn Quốc, tài trợ ODA để xây dựng kế hoạch tổng thể, cải thiện hệ thống nước thải và chất lượng nước sông cho các vùng đô thị của Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà

 

Tại diễn đàn hợp tác môi trường Việt Nam – Hàn Quốc, các cơ quan liên quan của hai bộ cũng đã trình bày về công nghệ môi trường, xử lý nước thải.

Trong khuôn khổ của diễn đàn, đại diện tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trình bày chính sách thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh và kêu gọi các tổ chức, các nhà tài trợ của Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, hợp tác với Hà Tĩnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội và các vấn đề về môi trường.

* Bên lề diễn đàn hợp tác Môi trường Việt Nam – Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Viện Công nghệ và Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc Kwang Hee Nam.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi thông tin về các vấn đề liên quan đến công nghệ, chính sách, thực trạng và các giải pháp bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cảm ơn Bộ Môi trường Hàn Quốc đã tài trợ cho Hà Tĩnh thực hiện Dự án xây dựng kế hoạch tổng thể, cải thiện hệ thống thoát nước thải và chất lượng nước sông và nhấn mạnh: Hà Tĩnh có tới 70% dân số sống ở vùng nông thôn và sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, Dự án cải tạo chất lượng sông ngòi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đảm bảo sinh kế, đời sống, sức khỏe của nhân dân.

 

Theo quy hoạch chiến lược phát triển, Hà Tĩnh sẽ trở thành trung tâm luyện thép, trung tâm nhiệt điện, lọc hóa dầu. Vì vậy, bài toán về môi trường luôn được tỉnh quan tâm đặt lên hàng đầu. Hà Tĩnh mong muốn được Viện Công nghệ & Công nghiệp Môi trường, Bộ Môi trường Hàn Quốc tiếp tục chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, chuyển giao các kỹ thuật mới, hiện đại trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là giúp Hà Tĩnh tiếp cận các nguồn viện trợ không hoàn lại để đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Viện trưởng Viện Công nghệ & Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc Kwang Hee Nam đánh giá cao sự quan tâm của Hà Tĩnh đến công tác bảo vệ môi trường. Viện sẽ triển khai việc điều tra, đánh giá thực trạng chất lượng nguồn nước sông ở Hà Tĩnh và những vấn đề liên quan đến công tác môi trường để từ đó xây dựng kế hoạch tổng thể, giúp Hà Tĩnh giải quyết được bài toán bảo vệ môi trường. Ông Kwang Hee Nam cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài với Hà Tĩnh để làm tốt công tác bảo vệ môi trường, vấn đề mang tính toàn cầu hiện nay./.

Nam Trung
hatinhtv.vn

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 117


Hôm nayHôm nay : 44356

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1218043

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58810098