03:35 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiến hàng trăm mét “đất vàng” mở rộng đường giao thông

Thứ ba - 10/04/2018 05:36
(Baohatinh.vn) - Ngay giữa lòng thành phố Hà Tĩnh, nhiều người dân tổ liên gia 4, tổ dân phố 2, phường Tân Giang đã hiến hàng trăm m2 đất, góp tiền trải thảm mở rộng các tuyến đường.
Tuyến đường ở tổ liên gia 4, tổ dân phố 2, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh được mở rộng, thảm nhựa trở nên khang trang, sạch đẹp, văn minh hơn

Tuyến đường ở tổ liên gia 4, tổ dân phố 2, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh được mở rộng, thảm nhựa trở nên khang trang, sạch đẹp, văn minh hơn

Ngách 10, ngõ 13, đường Hải Thượng Lãn Ông trước đây chỉ chừng hơn 3m, chật hẹp, phương tiện đi lại rất khó khăn. Nhưng giờ đây, con đường không chỉ được mở rộng mà còn trải thảm, đi lại hết sức thuận lợi.

Bà Lê Thị Hải Đường cho biết: Bắt đầu từ cuối năm 2017, bà con ở đây quyết định mở rộng tuyến đường để giao thông đi lại dễ dàng hơn, phố phường trở nên xanh, sạch, đẹp... Từ sự đồng thuận của 15 hộ dân nằm dọc hai bên đường, gia đình bà không ngần ngại phá bỏ cổng nhà và hàng rào kiên cố dài gần 13m để mở đường rộng đường thêm 1m.

hien hang tram met dat vang mo rong duong giao thong

Gia đình bà Lê Thị Hải Đường sẵn sàng hiến đất lùi vào hơn 1 m để mở rộng đường

Phía bên kia, vợ chồng ông Tứ, bà Giang cũng lùi vào gần 1m đất để mở rộng đường. “Khi mọi người bàn mở rộng đường, vợ chồng tôi đồng ý ngay. Gia đình phải phá đi toàn bộ tường rào dài hơn 15m và một phần hiên nhà, trị giá hơn 30 triệu đồng. Nhưng bù lại, có được con đường vừa rộng rãi, sạch đẹp. Trước tiên là phục vụ chính gia đình mình, người dân trong tổ dân phố, sau đó là chung sức cùng địa phương phấn đấu đưa TP Hà Tĩnh lên đô thị loại II” – bà Giang chia sẻ.

hien hang tram met dat vang mo rong duong giao thong

Vợ chồng bà Giang - ông Tứ phá bỏ cổng và hàng rào kiên cố trị giá gần 30 triệu đồng

Không chỉ hiến đất, những hộ dân này còn phải bỏ hàng chục triệu đồng để làm lại cổng, hàng rào và rải thảm cho con đường. Điển hình như nhà ông Bình ở ngay ngã ba đầu ngõ, mặc dù tuyến đường chật hẹp không ảnh hưởng gì nhiều đến gia đình, nhưng ông vẫn sẵn sàng hiến đất để con đường mở rộng thẳng đẹp hơn. Ông cũng là người đề xuất đóng góp mỗi hộ gần 3 triệu đồng rải thảm tuyến đường.

hien hang tram met dat vang mo rong duong giao thong

Tuyến đường được mở rộng phương tiện đi lại dễ dàng...

hien hang tram met dat vang mo rong duong giao thong

...việc vận chuyển, tập kết vật liệu để nâng cấp, sửa chữa nhà cửa, xây dựng các công trình của các hộ dân cũng thuận lợi hơn nhiều

Mỗi nhà hiến một “tấc vàng”, con đường dài gần 140m trở nên rộng rãi, sạch đẹp hơn. Ngách 10, ngõ 13 trước chỉ rộng hơn 3m giờ rộng trên 5m, 2 xe ô tô tránh nhau dễ dàng. Khi đường được mở rộng, nhiều gia đình có điều kiện sửa chữa, nâng cấp nhà ở, xe chở vật liệu vào đến tận nơi. Người dân đi lại, con cháu đi học thuận lợi hơn nhiều.

Hiến đất mở rộng đường ngay ở thành phố là điều hiếm thấy, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của nhân dân tổ liên gia 4, tổ dân phố 2, phường Tân Giang nên chỉ sau một thời gian ngắn tuyến đường đã được hoàn thành. Đã có khoảng 300m2 đất ở và nhiều tài sản trên đất được các hộ phá bỏ để lấy mặt bằng làm đường, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Hữu Trung
http://baohatinh.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234


Hôm nayHôm nay : 36977

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1256806

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58848861