08:59 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân xã Tượng Sơn phát huy vai trò “chủ thể, nòng cốt” trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ năm - 02/05/2019 03:50
Tượng Sơn là xã đang tập trung ra sức, phấn đấu quyết liệt để xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Xác định vai trò chủ thể và nòng cốt của cán bộ, hội viên nông dân, Hội Nông dân xã đã tuyên truyền, vận động, tập hợp, hội viên phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
Chi Hội Nông dân Thượng Phú ra quân đổ bê tông mở rộng nền đường

Chi Hội Nông dân Thượng Phú ra quân đổ bê tông mở rộng nền đường

Trong thời gian qua Hội nông dân xã đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên đến tận cán bộ, hội viên nông dân. Vận động hội viên nông dân hưởng ứng các phong trào thi đua, tham gia xây dựng cũng cố tổ chức Hội vững mạnh.
         Trong chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ, hội viên nông dân xã đã phát huy vai trò chủ thể, tích cực, tiên phong, gương mẫu trong các công việc cụ thể trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân như: cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, thu dọn vật liệu, rác thải, xây dựng hàng rào, bồn hoa, trồng cây xanh… Sự chung tay, góp sức của cán bộ, hội viên nông dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần xây dựng nông thôn khởi sắc về mọi mặt.

Chi hội nông dân Phú Sơn ra quân chỉnh trang Nhà văn hóa thôn

Có thể nói, những năm gần đây tham gia xây dựng NTM và NTM kiểu mẫu là những việc làm thường xuyên, trở thành một hành động tự giác, tích cực, nhiệt tình, hiệu quả cả về nguồn lực và con người của ngưòi dân xã Tượng Sơn. Yếu tố tạo nên thành công đó chính là nhờ công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến tận hội viên nông dân và sự đoàn kết, chung tay, góp sức của mỗi hội viên nông dân.
         Ngoài việc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, cán bộ hội viên nông dân xã Tượng Sơn tích cực trong quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong thời gian qua việc sản xuất rau củ quả được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, từng bước theo hướng nông nghiệp hữu cơ và phát triển một cách bền vững thông qua liên kết tiêu thụ với Công ty Sao Việt góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, phấn đấu đạt 45 triệu đồng/người/năm năm 2019.


Vùng sản xuất rau củ quả của xã Tượng Sơn cho thu nhập từ 350-380 triệu/ha

Phong trào xây dựng NTM đã tạo nên những chiếc cầu nối vững chắc đưa chủ trương, chính sách xây dựng NTM vào thực tiễn; nối ý Đảng với lòng dân trong cuộc “cách mạng” đổi thay cuộc sống của nhân dân.
         Trong thời gian tới, Hội nông dân xã Tượng Sơn sẽ tiếp tục chỉ đạo và duy trì phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu một cách liên tục, thường xuyên với những cách làm sáng tạo và quyết liệt, nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực phấn đấu sớm đưa xã nhà về đích NTM kiểu mẫu năm 2019.

Theo Bùi Đức Văn - CT HND xã Tượng Sơn/hoinongdanhatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 136


Hôm nayHôm nay : 31429

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 964238

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59972561