17:09 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Sơn: Huy động nhiều tỷ đồng để đường đẹp, ngõ thoáng

Thứ ba - 17/04/2018 07:08
Từ đầu năm đến nay, các địa phương ở Hương Sơn - Hà Tĩnh đã huy động 115.779 ngày công, hàng trăm ca máy và nhiều tỷ đồng làm giao thông nông thôn (GTNT).

huong son huy dong nhieu ty dong de duong dep ngo thoang

Nhờ được hưởng lợi từ các chương trình, dự án của tỉnh Hà Tĩnh và huyện nên nhiều tuyến đường liên thôn của xã Sơn Mai đã được bê tông hóa theo tiêu chí nông thôn mới.

Năm nay, xã Sơn Mai được lựa chọn là 1 trong 7 xã về đích NTM nên ngay từ đầu năm, địa phương đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện tiêu chí giao thông. Với sự giúp đỡ của cấp trên, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và tinh thần tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, phong trào làm GTNT diễn ra rầm rộ khắp các thôn xóm trong nhiều tháng qua và ấn tượng nhất là các thôn Minh Giang, Kim Lĩnh...

Ông Trần Ngọc Kiên - Chủ tịch UBND xã Sơn Mai cho biết: “Xã còn gần 1 km đường trục xã, hơn 3 km trục thôn và 4 km ngõ xóm chưa được cứng hóa. Hiện, chúng tôi đã huy động được 1,2 tỷ đồng, hàng chục ca máy, hàng ngàn ngày công để nâng cấp các trục đường liên thôn và cứng hóa thêm 2 km đường ngõ xóm. Đặc biệt, ngoài đường trục xã đang tiến hành khảo sát, lập kế hoạch, có 6,4 km đường liên thôn đang thi công nhờ được hưởng lợi từ các chương trình, dự án đầu tư của huyện, tỉnh...”.

Những tháng đầu năm nay, xã Sơn Thủy cũng đã ra quân làm đường GTNT gắn với chỉnh trang vườn hộ và khu dân cư. Mặc dù gặp không ít khó khăn, khối lượng công việc còn nhiều, nhưng địa phương đang gấp rút chạy đua với tiêu chí giao thông, hy vọng sẽ trở thành xã thứ 8 (xã ngoài kế hoạch) của huyện Hương Sơn về đích NTM vào cuối năm.

huong son huy dong nhieu ty dong de duong dep ngo thoang

Đoàn viên thanh niên giúp người dân xã Sơn Thủy làm nền đường ngõ xóm và chỉnh trang khuôn viên vườn hộ

Ông Phan Văn Đoài – Chủ tịch UBND xã cho biết: “Việc thực hiện tiêu chí giao thông ở Sơn Thủy gặp rất nhiều khó khăn do địa hình phức tạp, hệ thống giao thông chằng chịt, dân cư phân bố rải rác, việc huy động nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, năm nay, xã vẫn quyết tâm làm 2 km đường liên thôn và 5 km đường ngõ xóm. Đến thời điểm này, chúng tôi đã nhận hơn 200 tấn xi măng hỗ trợ, huy động được trên 700 triệu đồng, cùng hàng ngàn ngày công để hoàn thành 2 km đường ngõ xóm. Thời gian tới, Sơn Thủy sẽ tiếp tục tập trung cao độ để đạt kế hoạch đề ra, với hy vọng sẽ về đích NTM vào cuối năm”.

huong son huy dong nhieu ty dong de duong dep ngo thoang

Người dân thôn Thuần Mỹ (Sơn Mỹ) giải tỏa hành lang đường GTNT gắn với chỉnh trang cảnh quan khu dân cư

Các địa phương trên địa bàn Hương Sơn đang tập trung huy động mọi nguồn lực để duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường GTNT, tổ chức phát quang, giải tỏa hành lang, đào đắp nền đường và cứng hóa các tuyến mới. Không chỉ ở 7 xã được lựa chọn về đích vào cuối năm mà phong trào làm GTNT gắn với chỉnh trang khuôn viên vườn hộ và khu dân cư còn diễn ra sôi nổi, hiệu quả ở hầu khắp các địa phương, tiêu biểu như: Sơn Thủy, Sơn Hàm, Sơn Trường, Sơn Giang, Sơn Mai, Sơn Kim 2...

huong son huy dong nhieu ty dong de duong dep ngo thoang

Nhiều thôn mở rộng nền đường để có đường GTNT đạt chuẩn theo tiêu chí 05

Hiện tại, các địa phương đã huy động được 115.779 ngày công, hàng trăm ca máy và nhiều tỷ đồng làm GTNT; đã phát quang hành lang, giải phóng tầm nhìn và vệ sinh mặt đường gần 689 km; mở rộng 45 km nền đường, nạo vét 332 km rãnh thoát nước, đào đắp 21.934 m3 nền đường. Ngoài ra, các xã, thị trấn cũng đã tiến hành tiếp nhận 944 tấn xi măng để cứng hóa gần 4 km đường các loại và gần 1 km rãnh thoát nước...

Theo: Tiến Phúc/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 244


Hôm nayHôm nay : 44514

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1264343

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58856398