23:40 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Sơn: Hội thảo xây dựng mô hình vườn mẫu và sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Thứ năm - 23/08/2012 05:15
Ngày 22/8/2012, Hội Làm vườn tỉnh Hà Tĩnh và UBND huyện Hương Sơn đã tổ chức hội thảo xây dựng mô hình vườn mẫu và sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại huyện Hương Sơn. Tham dự Hội thảo có đại diện Văn Phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, lãnh đạo UBND huyện và 06 xã phấn đấu về đích xây dựng NTM trước năm 2015 của huyện Hương Sơn.

Mục tiêu của cuộc Hội thảo nhằm làm rõ thêm vai trò, vị trí của kinh tế vườn, kinh tế trang trại và sản xuất nông nghiệp hữu cơ; xây dựng vườn mẫu, giải pháp phát triển, ứng dụng trên diện rộng.

Tại Hội thảo các đại biểu đã đánh giá cao hiệu quả kinh tế vườn hộ (hiện nay chiếm khoảng 45% thu nhập kinh tế hộ); xu thế sản xuất nông nghiệp hữu cơ đặc biệt quan trọng trong xu thế Việt Nam hội nhập sâu WTO; do sản xuất nông nghiệp hữu cơ là cơ sở vững chắc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là chìa khóa then chốt giúp nông dân tiêu thụ được nông sản giá cao, thâm nhập được ngay cả ở thị trường khó tính.

Phát biểu tại Hội thảo TS. Nguyễn Xuân Tình - Chủ tịnh Hội làm vườn tỉnh lưu ý: Xây mô hình vườn mẫu và sản xuất nông nghiệp hữu phải gắn với phát triển các sản phẩm hàng hoá chủ lực của tỉnh và các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực của các huyện; Phát triển mô hình vườn mẫu và sản xuất nông nghiệp hữu cơ phải tuân thủ nguyên tắc, có kế hoạch lộ trình cụ thể thật căn cơ đặc biệt là đầu ra của sản phẩm, đối với huyện Hương Sơn cần phải quan tâm cao phát triển mạnh vì tiềm năng phát triển vườn rừng của huyện rất lớn; các bước đi xây dựng mô hình vườn mẫu và sản xuất nông nghiệp hữu đối với tỉnh ta; phải tiếp tục điều tra thực trạng tình hình phát triển mô hình, tìm ra các yếu tố thành công xây dựng mô hình trong những năm qua; tìm ra các cây con phù phợp từng vùng sinh thái của từng địa phương. Trước mắt Hội sẽ hỗ trợ 6 xã về đích NTM năm 2015 xây dựng mỗi xã 5 mô hình vườn mẫu để rút kinh nghiệm.
 


 
 Các đại biểu thăm mô hình vườn cây ăn quả của hộ ông Nguyễn Đức Hạnh xã Sơn Châu (Hương Sơn)

Kết thúc Hội thảo đồng chí Nguyễn Quang Thọ, PCT UBND huyện Hương Sơn đã cảm ơn, tiếp thu các ý kiến của các đại biểu; đối với Hương Sơn huyện sẽ chỉ đạo các Phòng, ban, Trung tâm ứng dụng KH-KT và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện và các xã phối hợp với Hội làm vườn tỉnh và các sở, ban, ngành, liên quan xây dựng thành công các mô hình vườn mẫu, có giải pháp nhân nhanh ra diện rộng và áp dụng sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại huyện hiệu quả ./.

Lê Hà Giang
VPĐP NTM tỉnh Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện hương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 784596

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59792919