07:52 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ích Hậu thực hiện tốt mô hình “Trường học an toàn, thân thiện, học sinh tích cực”

Chủ nhật - 11/11/2012 01:55
Qua 5 năm triển khai thực hiện mô hình bằng việc phối hợp giữa lực lượng công an xã với các trường học trên địa bàn đã góp phần giảm mạnh số học sinh vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy, quy chế trường học; ý thức tuân thủ pháp luật, xây dựng trường lớp, tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm, tai nạn ,tệ nạn xã hội của cán bộ, giáo viên, học sinh không ngừng được nâng cao.

 

Ích Hậu là địa phương được chọn làm điểm triển khai thực hiện mô hình “Trường học an toàn, thân thiện, học sinh tích cực” (THTT, HSTC) của huyện Lộc Hà. Với địa bàn hành chính rộng, dân số đông, có 4 cấp học (từ mầm non đến THPT) đóng trên địa bàn; là đầu mối giao thông của nhiều xã phụ cận và có tỉnh lộ 7 chạy qua. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, phát triển kinh tế, văn hoá xã hội song cũng là những yếu tố phát sinh các loại tội phạm, tai tệ nạn xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình ANTT và môi trường giáo dục của địa phương.

Ích Hậu thực hiện tốt mô hình “Trường học an toàn, thân thiện, học sinh tích cực”
Trường THPT Nguyễn Đổng Chi tổ chức kết nạp Đoàn cho học sinh tại khu di tích lịch sử văn hóa đền thờ Nguyễn Văn Giai, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho các đoàn viên.

Ông Bùi Trọng Thương – Trưởng công an xã cho biết: “Xuất phát từ nhận thức công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho cán bộ, giáo viên, học sinh có ý nghĩa hết sức quan trọng, tác động trực tiếp, quyết định đến chất lượng dạy học. Chính vì thế, vào đầu năm học, công an xã đã phối hợp với công an huyện trực tiếp tuyên truyền, ký cam kết với ban giám hiệu, giáo viên, học sinh các trường chấp hành nghiêm túc luật an toàn giao thông, không sản xuất, tàng trử, buôn bán, sử dụng các loại pháo nổ, không đi xe máy đến trường học. Mặt khác, ban giám hiệu các trường trên địa bàn luôn quan tâm, tăng cường quản lý học sinh; chủ động phát hiện kịp thời cho công an xã, các đoàn thể, phụ huynh biết để phối hợp quản lý, giáo dục; giúp đỡ các học sinh cá biệt, sao nhãng trong học tập, bỏ học, bỏ giờ tham gia các trò chơi điện tử, gây gỗ với bạn trở thành con ngoan trò giỏi, học sinh tiên tiến của trường”.

Lực lượng công an xã, công an viên luôn đề cao vai trò, trách nhiệm, bám sát địa bàn, gần gũi gắn bó với các trường học để chủ động trao đổi, nắm bắt, xử lý thông tin triển khai đồng bộ các mặt công tác, phối hợp chặt chẽ với cán bộ thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, ký cam kết với các hộ kinh doanh buôn bán dịch vụ văn hóa trước cổng trường học, không để lấn chiếm hành lang đường gây cản trở, ách tắc giao thông; không để các học sinh tham gia các trò chơi điện tử trong giờ học hoặc truy cạp các trang web có nội dung độc hại, thiếu lành mạnh.

Trong thời gian qua, lực lượng công an xã chủ động phối hợp với các trường học trong công tác bảo vệ, phát hiện, bắt quả tang 6 đối tượng đột nhập vào khu vực trường để trộm cắp tài sản của giáo viên, học sinh. Điều tra, làm rõ, xử lý hành chính 13 học sinh về hành vi “cố ý gây thương tích, 2 học sinh về tội trộm cắp tài sản, trong đó đã lập hồ sơ đưa 6 em ra kiểm điểm trước trường học, trước dân và đưa vào diện quản lý. Qua quá trình kèm cặp, giúp đỡ của nhà trường, gia đình, lực lượng công an xã và các tổ chức đoàn thể, đến nay, về cơ bản các em đều có chí hướng phấn đấu tốt, học hành chăm ngoan hơn.

Bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trong trường học, 5 năm qua, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và hội phụ huynh học sinh, ban giám hiệu các trường luôn chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao điều kiện dạy và học, xây dựng khuôn viên nhà trường ngày càng xanh – sạch – đẹp. Trường THPT Nguyễn Hằng Chi đã trồng 500 cây xanh, xây dựng mới các công trình vệ sinh, hệ thống vườn hoa, cây cảnh, vườn thuôc snam của nhà trường luôn được căm sóc tốt, bàn ghế học sinh đầy đủ phù hợp với từng khóa học. Hội đồng sư phạm các trường luôn tập trung nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy vai trò tích cực, chủ động của học sinh trong tiếp thu bài học đạt hiệu quả cao nhất, giúp các em tự tin vào bản thân, có ý thức tự học, tự phấn đấu. Nhờ đó kết quả dạy và học của thầy và trò các trường trên địa bàn xã Ích Hậu không ngừng tiến bộ, tỷ lệ học sinh khá, giỏi ngày càng tăng.

Ích Hậu thực hiện tốt mô hình “Trường học an toàn, thân thiện, học sinh tích cực”
Học sinh trên địa bàn tổ chức vệ sinh môi trường tại các điểm công cộng

Thầy Nguyễn Xuân Anh – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đổng Chi cho biết: “Hàng năm ban giám hiệu các trường THCS, THPT còn tổ chức nhiều đợt cho học sinh chăm sóc khu di tích Chi Gia Trang và phần mộ cụ Nguyễn Hằng Chi, đền thờ Nguyễn Văn Gia, khu tưởng niệm các liệt sỹ; mời các CCB nói chuyện truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; giúp đỡ, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ nhân các ngày lễ qua đó giáo dục ý thức, giúp các em hiểu biết hơn về truyền thống các mạng của quê hương đất nước”.

Thông qua chăm sóc, tìm hiểu, tuyên truyền về di tích lịch sử, văn hóa, chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công; học tập những gương chiến đấu, lao động, học tập của các thế hệ, đã làm cho học sinh gắn bó, yêu quê hương đất nước hơn, cụ thể hơn, sâu sắc hơn. Bài học trong sách vở trở nên sống động hơn qua tiết học thực địa, danh thắng, di tích, làn điệu văn hóa dân gian, trò chơi dân gian…

“Phong trào thi đua THTT, HSTC được triển khai, thực hiện tại Ích Hậu trong thời gian qua đã có sức lan tỏa rộng, phù hợp với tất cả các loại hình trường học ở các mức độ khác nhau. Điều đó được khẳng định khi phong trào đã nhận được sự đồng thuận của cán bộ, GV, HS, phụ huynh HS, các ban ngành đoàn thể, cộng đồng và xã hội” – thầy Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm.

Ngô Tuấn 
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259


Hôm nayHôm nay : 49841

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269670

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861725