13:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khánh thành cầu Chợ Hôm

Chủ nhật - 08/07/2018 10:24
Sau 12 tháng thi công cầu Chợ Hôm bắc qua sông Ngàn Sâu, với tổng mức đầu tư 47 tỷ đồng, đã hoàn thành - thỏa ước nguyện ngàn đời trong việc đi lại, giao thương cho người dân xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, và đại diện các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã tham dự lễ khánh thành cây cầu này và khởi công xây dựng thêm các cầu Hà Linh, cầu Hương Thủy tại huyện Hương Khê.

Cắt băng khánh thành cầu Chợ Hôm

 

Cầu Chợ Hôm được khởi công từ tháng 6/2017, bắc qua sông Ngàn Sâu với chiều dài trên 115m, rộng 7m có tổng mức đầu tư 47 tỷ đồng. Sau 12 tháng thi công, đến nay, cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn cho nhân dân xã Phương Mỹ, và các vùng lân cận, nơi thường xuyên bị chia cắt khi mùa mưa lũ về. Đồng thời, góp phần quan trong trong việc phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa của nhân dân.

Cũng trong dịp này, UBND huyện Hương Khê cũng đã tổ chức khởi công xây dựng 2 công trình dân sinh quan trọng khác, là cầu Hà Linh và cầu Hương Thủy. Trong đó, cầu Hà Linh được thiết kế có chiều dài trên 129m, rộng 8m, tổng mức đầu tư 47 tỷ đồng, Cầu Hương Thủy được thiết kế với chiều dài trên 115m, rộng 7m, tổng mức đầu tư trên 48 tỷ đồng. Cả 2 công trình này dự kiến sẽ được hoàn thành trong khoảng 15 tháng.

Cầu Chợ Hôm bắc qua sông Ngàn Sâu 

 

Hương Khê là địa bàn miền núi, thường xuyên chịu thiệt hại do lũ lụt nên Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở. Và việc khởi công xây dựng thêm các cầu Hà Linh và cầu Hương Thủy sẽ góp phần to lớn, giúp bà con nhân dân các xã vùng khó khăn có điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là phục vụ nhu cầu đi lại, cứu nạn, cứu hộ khi mùa mưa lũ đến.

Ngay sau buổi lễ, đồng chí Đặng Quốc Khánh- Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra thực địa địa điểm xây dựng cầu Hương Thủy và tiến độ xây dựng chợ Sơn tại thị trấn Hương Khê.

Tiến Long/http://hatinhtv.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226


Hôm nayHôm nay : 32349

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1252178

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58844233