17:10 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khảo sát, đánh giá một số giống mới trên địa bàn

Thứ hai - 28/05/2012 05:23
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa đi kiểm tra, đánh giá một số giống lúa khảo nghiệm trong vụ đông xuân 2011- 2012. Cùng đi có lãnh đạo sở NN&PTNT tỉnh.

Để xác định bộ giống chủ lực của tỉnh, nhằm tái cấu trúc ngành sản xuất lúa theo hướng gia tăng giá trị gia tăng, kết nối với thị trường, vụ đông xuân 2011- 2012 trên địa bàn tỉnh mở rộng khảo nghiệm một số giống lúa mới, chất lượng. Mục đích của chuyến công tác chú trọng vào việc khảo sát, đánh giá thực tiễn kết quả khảo nghiệm của các giống trong vụ đông xuân 2011- 2012, từ đó có phương án bổ sung vào đề án “Cơ cấu bộ giống lúa và tổ chức sản xuất giống năng suất, chất lượng cao giai đoạn 2012- 2015 và định hướng 2020”. Qua kiểm tra, các giống lúa như BTE1, VS1, RVT, DTL1… thể hiện khá nổi trội về năng suất, chất lượng cao, thời gian sinh trưởng ngắn, ít sâu bệnh và khả năng thích ứng của các giống đối với chân ruộng Hà Tĩnh. Trong đó, năng suất giống lúa BTE1 đạt trung bình 6,5- 7 tấn/ha; RVT đạt gần 6 tấn/ha; VS1 là 5,9 tấn/ha… Hiện nay, phần lớn các giống đã được thu hoạch, sớm nhất trong các giống trên địa bàn. Đặc biệt, các giống có thời gian sinh trưởng ngắn, phù hợp với cơ cấu vụ xuân và hè thu của các địa phương.
 
Khảo sát, đánh giá một số giống mới trên địa bàn

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra kết quả khảo nghiệm giống Hoa ưu 109 tại Thạch Ngọc (Thạch Hà)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Tái cấu trúc ngành sản xuất giống là một tất yếu khách quan. Do vậy, ngành chuyên môn và các địa phương cần nghiên cứu, rà soát lại các giống lúa khảo nghiệm để xây dựng lộ trình chuyển đổi cơ cấu chặt chẽ, tập trung xác định bộ giống chất lượng, năng suất cao và phù hợp với điều kiện tự nhiên của Hà Tĩnh.

Khảo sát, đánh giá một số giống mới trên địa bàn

... và kiểm tra tình hình gieo mạ cấy lúa hè thu tại xã Kim Lộc (Can Lộc)

Trong chuyến công tác này, đoàn đã kiểm tra tình hình gieo mạ cấy lúa hè thu của các địa phương. Đồng chí Lê Đình Sơn đánh giá cao kết quả công tác chỉ đạo bà con tiến hành bắc mạ theo đúng lịch và đúng quy trình kỹ thuật của huyện Đức Thọ và Can Lộc. Bên cạnh đó, tồn tại nhiều nơi còn chậm và hiệu quả thấp. Đồng chí nhấn mạnh: Bắc mạ cấy là yếu tố mang tính chất quyết định sự thắng lợi vụ hè thu 2012. Do vậy, bên cạnh đốc thúc thu hoạch đông xuân, các địa phương có phương án chỉ đạo, tuyên truyền bà con nông dân thực hiện bắc mạ cho lúa hè thu. Tất cả với mục tiêu sản xuất an toàn, ăn chắc, né tránh mưa bão vào cuối vụ.

Nguyễn Oanh
Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 771779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59780102