07:38 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi bộ đội cùng tham gia xây dựng Nông thôn mới

Thứ năm - 14/06/2012 20:51
Với những việc làm thiết thực chung tay xây dựng nông thôn mới, cán bộ chiến sỹ trung đoàn 841 thuộc Bộ chỉ huy QS tỉnh thực sự đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân tại các địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, những người lính cụ Hồ hôm nay không chỉ được biết đến trong màu xanh áo lính mà hơn hết còn được nhắc đến với những công trình, những chiến dịch đậm tình quân dân…

 

Khi bộ đội cùng tham gia xây dựng Nông thôn mới

Không còn cảnh một mình lầm lũi thu hoạch mùa như những ngày trước, kể từ ngày có bộ đội về làng, chỉ trong vài giờ đồng hồ, hai ruộng lúa của gia đình ông Hoàng Xuân Đống – tại xã Thuận Lộc đã được thu hoạch gọn gàng. Nhà đông người nhưng toàn người già và trẻ nhỏ, nếu không có sự chung tay, giúp sức của bộ đội và đoàn thanh niên, một mình ông với hơn một mẫu ruộng, có gắng sức mấy cũng không thể gặt xong, nói gì đến chuyện vận chuyển, chuyện phơi phong.... Ông bảo: có bộ đội về làng, bộ đội đến nhà, với ông như một cứu cánh cho vụ hè thu chạy lụt sắp tới.

Còn tại tổ dân phố 3 thị trấn Cẩm Xuyên việc làm giao thông thủy lợi nội đồng được xem là một trong những hoạt động khởi đầu cho chiến dịch giúp dân của cán bộ chiến sỹ tiều đoàn 2, trung đoàn 841. Hơn 300m kênh mương và đường nội đồng thuộc tổ dân phố 3 thị trấn Cẩm Xuyên đã được chính các chiến sỹ nạo vét để chuẩn bị bêtông hoá theo đúng quy chuẩn nông thôn mới. Mỗi người mỗi việc, khi mồ hôi đẫm ướt hai vai cũng là khi niềm vui trong anh em được nhân lên gấp bội bởi thành quả lao động được ghi nhận.

Khi bộ đội cùng tham gia xây dựng Nông thôn mới

Thượng tá Nguyễn Phi Cầu – Chính ủy Trung đoàn 841 cho biết: những hoạt động này đều nằm trong chuỗi các chương trình trọng điểm mà trung đoàn 841 vạch ra để tham gia xây dựng nông thôn mới theo chỉ đạo của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Ngoài nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ cơ động của tỉnh, cán bộ chiến sỹ trung đoàn đã tranh thủ ngày nghỉ, ngày thứ 7, chủ nhật để tham gia xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Đặc biệt tại các địa bàn mà đơn vị đóng quân như Cẩm Xuyên hoặc Hồng Lĩnh là nơi Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đỡ đầu xây dựng NTM màu xanh áo lính đã trở nên quá quen thuộc với bà con nơi đây. Những bàn tay tưởng chỉ quen với việc huấn luyện, diễn tập thì nay cũng thoăn thoắt trên những ruộng lúa cánh đồng, những đôi vai cũng oằn nặng gồng gánh sẻ chia bao mệt nhọc với người nông dân. Với chiến sỹ Đặng Hữu Cần – Trung đoàn 841, đây không chỉ là niềm vui mà còn là tự hào vì được góp sức mình cho những đổi thay ở mỗi làng quê.

Khi bộ đội cùng tham gia xây dựng Nông thôn mới

Theo chương trình chỉ đạo, vụ mùa này BCH QS tỉnh, sẽ huy động phần lớn lực lượng cán bộ chiến sỹ của tiểu đoàn 2, C20... ra quân trong 10 ngày tại xã Thuận Lộc . Mỗi ngày ít nhất sẽ có 50 cán bộ chiến sỹ được phân bổ về các thôn xóm giúp nhân dân thu hoạch mùa màng, làm giao thông nội đồng và đóng góp ngày công hoàn thiện một số công trình trên địa bàn như trường mầm non, nhà tình nghĩa, một số đoạn đường giao thông...Theo dự kiến, với gần 500 ngày công như thế này thì tiến độ thu hoạch mùa sẽ nhanh chóng. Ông Trần Văn Lợi – PCT UBND xã Thuận Lộc – Thị xã Hồng Lĩnh cho rằng: điều này sẽ tạo thuận lợi để địa phương tập trung soát xét, quy hoạch hoàn thiện hệ thống giao thông thuỷ lợi, đảm bảo kịp tiến độ vụ hè thu sắp tới. Rất nhiều những công trình nông thôn đậm tình quân dân đã ra đời từ những hành động thiết thực như vậy.

Chỉ riêng từ đầu năm 2012 đến nay, trung đoàn 841 đã có 8 đợt ra quân tại các địa phương như thế này. Thông qua việc bám sát nội dung, tinh thần của tỉnh, mỗi cán bộ chiến sỹ đều thực sự thấy gắn bó, đoàn kết với nhân dân, luôn sẵn sàng xung kích trong mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt từ những hoạt động kết nghĩa, đỡ đầu giữa các tổ chức đoàn thể, các thôn xóm...tình quân dân cá nước càng thêm keo sơn bền chặt. “Bộ đội đi trước, làng nước theo sau” đã thầnh chuyện, thành đề tài trong xây dựng NTM tại các địa phương. Hơn lúc nào hết, đây sẽ là những hình ảnh đẹp nhất tô thắm phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ trên mặt trận xây dựng thế trận lòng dân . Màu xanh áo lính, mồ hôi, nụ cười... khi có các anh, đã có thêm nhiều diện mạo mới trong sự đổi thay của các làng quê hôm nay.

Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254


Hôm nayHôm nay : 49160

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1268989

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861044